ใกล้เข้าไปทุกทีที่เราจะได้ฟังงานเพลงในอัลบั้มใหม่ของวงร็อกจากแนชวิลล์ ‘Kings Of Leon’ ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ แต่ก่อนที่เราจะได้ไปฟังอัลบั้มกันเต็ม ๆ พวกเขาก็ปล่อยซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้มต่อจากซิงเกิลThe Bandit’ และ ‘100,000 People’ ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ โดยซิงเกิลล่าสุดนี้มีชื่อว่า ‘Echoing’

ใน ‘Echoing’ Kings Of Leon พาเรากลับไปสัมผัสสุ้มเสียงในแบบเก่า ๆ ที่เราเคยสัมผัสจากงานเพลงยุคแรก ๆ ของพวกเขา ริฟฟ์กีตาร์เท่ ๆ ดิบ ๆ ของ Matthew และ Caleb ที่ผสานไปกับเสียงร้องอันพุ่งทะยานของเขา แต่ในคราวนี้รู้สึกว่าเสียงร้องของ Caleb จะหลบเข้ามาและปล่อยให้เสียงกีตาร์กลายเป็นพระเอกซึ่งแตกต่างจากงานเพลงอื่น ๆ ของ Kings Of Leon ที่เสียงร้องจะถูกมิกซ์ให้เป็นเซ็นเตอร์สำคัญและฟังดูพุ่งลอยออกมาข้างหน้า

ส่วนภาคริทึ่มก็ดำเนินไปอย่างลื่นไหลและเหนียวแน่น กลองจาก Nathan เดินจังหวะอย่างมั่นคงและสม่ำเสมอ ส่วนเสียงเบสจาก Jared ก็ดุ่มเดินไปอย่างไม่หวือหวาแต่ว่าโอบอุ้มท่วงทำนองของบทเพลงได้ดี  ทุกสิ่งดำเนินไปในท่วงทำนองของบทเพลงร็อกที่มีความเร่าร้อนและแต่ก็โอบกอดไว้ซึ่งเมโลดี้ที่มีความไพเราะและสัมผัสทางอารมณ์ที่นุ่มนวลเป็นการผสมผสานที่กลมกล่อมและลงตัว

สุดท้าย ‘Echoing’ ได้สะท้อนให้เห็นถึงนัยสำคัญจากชื่ออัลบั้ม ‘When You See Yourself‘ ที่ชวนให้คิดถึงความจริงที่ว่าเมื่อเวลาใดที่เราได้เห็นตัวเอง ได้ค้นพบสิ่งที่เราเป็นจริง ๆ เมื่อนั้นเราจะ ‘ซื่อสัตย์’ ต่อหัวใจตัวเอง ดังเช่นที่บทเพลงนี้ของ Kings Of Leon ได้ทำหน้าที่เป็นคำตอบของการเป็นตัวของตัวเองในแบบฉบับของพวกเขาอย่างแท้จริง

แทร็กลิสต์ในอัลบั้ม  ‘When You See Yourself’

1.‘When You See Yourself, Are You Far Away’

2.‘The Bandit’

3.‘100,000 People’

4.‘Stormy Weather’

5.‘A Wave’

6.‘Golden Restless Age’

7.‘Time In Disguise’

8.‘Supermarket’

9.‘Claire And Eddie’

10.‘Echoing’

11.‘Fairytale’

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส