Michelle Zauner หรือที่เรารู้จักกันในนาม Japanese Breakfast กำลังจะกลับมาพร้อมกับอัลบั้มล่าสุดที่ทิ้งห่างจากอัลบั้มแรกในปี 2017 ‘Soft Sounds From Another Planet’ เป็นเวลากว่า 3 ปี

Japanese Breakfast ศิลปินสาวผู้มาพร้อมท่วงทำนองของดนตรี Lo-fi Indie Pop สุดล่องลอย ได้ประกาศอัลบั้มใหม่ของเธอที่ใช้ชื่อว่า ‘Jubilee’ พร้อมส่งซิงเกิลแรกมาให้พวกเราได้สัมผัสกันก่อนกับบทเพลงในท่วงทำนองสนุกสนานสดใสในจังหวะกระฉับกระเฉงชวนโยกที่มีชื่อว่า ‘Be Sweet’

ส่วนอัลบั้ม ‘Jubilee’ จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 4 มิถุนายนกับทาง Dead Oceans เมื่อพูดถึงกระบวนการทำงานเบื้องหลังอัลบั้มชุดนี้ Zauner กล่าวว่า “ฉันไม่เคยต้องการหยุดพักเพราะมีชื่อเสียงหรือได้รับการยกย่อง ฉันอยากจะผลักดันมันไปให้ไกลที่สุด ชวนคนเข้ามาร่วมงานให้มากขึ้นและผลักดันตัวเองไปข้างหน้าในฐานะนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และผู้เรียบเรียงเพลง”

หลังจากใช้เวลากว่าห้าปีที่ผ่านมาในการเขียนเพลงเกี่ยวกับความโศกเศร้า คราวนี้ฉันอยากให้เรามาสัมผัสกับความสุขบ้าง Zauner อธิบาย ฉันเขียนเพลง Be Sweet ร่วมกับ Jack Tatum จากวง Wild Nothing เมื่อไม่กี่ปีก่อน ฉันเก็บมันมานานแล้วและตื่นเต้นมากที่จะได้ปล่อยมันออกมาสักที

ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ Zauner ลงมือกำกับด้วยตัวเอง โดยเป็นเรื่องราวของ Agent Shelly Breakfast (รับบทโดย Zauner ) และเพื่อนคู่หู Agent Missy ในสไตล์แบบซีรีส์ The X-Files ที่ช่วยกันสืบหาต้นตอของเรื่องราวเหนือธรรมชาติ

ลองมาฟัง ‘Be Sweet’ และชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ที่ Zauner กำกับด้วยตัวเองกันก่อนและรอฟังอีก 9 บทเพลงจากอัลบั้ม ‘Jubilee’ ตามรายชื่อด้านล่าง 4 มีนาคมนี้

1. Paprika
2. Be Sweet
3. Kokomo, IN
4. Slide Tackle
5. Posing in Bondage
6. Sit
7. Savage Good Boy
8. In Hell
9. Tactics
10. Posing for Cars

Source

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส