แรนดี้ โคเทอร์ (Randy Couture) หนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ The Expendables ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ The Jenna Ben Show ว่า ภาพยนตร์ภาคที่ 4 อาจเริ่มถ่ายทำในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 นี้ หรืออาจเป็นฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า และเขายังไม่ได้เห็นสคริปต์เลย แต่ทราบว่าสคริปต์ของ The Expendalbes 4 นั้น ได้ถูกแก้ไขมาแล้วหลายครั้ง

“พวกเขาพัฒนาโปรเจกต์ The Expendables 4 มาหลายปี และตอนี้ผมได้ยินมาจากเอเยนต์ของผมว่า พวกเขากำลังพัฒนาสคริปต์สำหรับ The Expendables 4 และมีกำหนดการถ่ายทำในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ หรือไม่ก็ปีหน้า และผมก็ยังไม่ได้เห็นสคริปต์เลย”

The Expendables
แรนดี้ โคเทอร์ (Randy Couture) ใน The Expendables (2010)

แฟรนไชส์ The Expendables นั้น เริ่มต้นขึ้นในปี 2010 จากฝีมือการเขียนบท, กำกับ และนำแสดงโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ที่ต้องการสร้างภาพยนตร์แอ็กชันในกลิ่นอายยุค 80s – 90s ที่เต็มไปด้วยนักแสดงแอ็กชันรุ่นใหญ่ที่ผู้ชมคุ้นหน้ากันดีอย่าง เจสัน สเตธัม (Jason Statham), ดอล์ฟ ลันด์เกรน (Dolph Lundgren), หลี่ เหลียนเจี๋ย (Jet Li), เทอร์รี ครูวส์ (Terry Crews) และ แรนดี้ โคเทอร์ (Randy Couture)

ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จด้วยรายได้ 274 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ

The Expendables
The Expendables (2010)

จากนั้น The Expendables 2 (2012) ก็เสริมทัพนักแสดงเข้ามาอีก ทั้ง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger), บรูซ วิลลิส (Bruce Willis), ชัค นอร์ริส (Chuck Norris) และ ฌ็อง-โกลด ว็อง ดาม (Jean-Claude Van Damme) ซึ่งก็ยังได้รับกระแสตอบรับในแง่ดีจากผู้ชม โดยทำราได้ไป 314 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ

แต่ The Expendables 3 (2014) ที่เพิ่ม แฮริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford), เมล กิบสัน (Mel Gibson) และ เวสลีย์ สไนปส์ (Wesley Snipes) เข้ามานั้น กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก

The Expendables
The Expendables 2 (2012)

สำหรับโปรเจกต์ The Expendables 4 นั้น ดูเหมือนว่าจะเพิ่งเริ่มเดินหน้าอย่างจริงจังเท่านั้น ซึ่งต้องรอดูกันว่าสตูดิโอผู้สร้างจะสามารถรวมทีมนักแสดงชุดเดิมกลับมาได้หรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส