นับว่าขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่เริ่มฉายวันแรกในสหรัฐฯ สำหรับแอนิเมชันสุดฮิตอย่าง ‘Demon Slayer The Movie: Mugen Train’ และภาพยนตร์แอ็กชันที่ดัดแปลงจากเกมระดับตำนานอย่าง ‘Mortal Kombat’ โดย ‘Demon Slayer The Movie: Mugen Train’ นั้น ทำรายได้เปิดตัววันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2021 ไป 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ในขณะที่ ‘Mortal Kombat’ นั้น ทำไป 9.03 ล้านเหรียญ (ประมาณ 280 ล้านบาท)

ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ‘Mortal Kombat’ สามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไปได้ 22.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 707 ล้านบาท) จากทุนสร้าง 55 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,730 ล้านบาท) แซงหน้า ‘Demon Slayer The Movie: Mugen Train’ ที่ทำไป 19.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 612 ล้านบาท)

Mortal Kombat
Mortal Kombat ภาพจาก Warner Bros. ลแะ New Line

นั่นทำให้ ‘Mortal Kombat’ เป็นภาพยนตร์เรต R ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในช่วงวิกฤติ COVID-19 แพร่ระบาดในสหรัฐฯ แต่ถึงกระนั้น รายได้ก็ยังมิได้ห่างไกลจาก ‘Mortal Kombat’ เวอร์ชันแรกเมื่อปี 1995 ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมของค่าย Midway ซึ่งทำไป 23.2 ล้านเหรียญ (ประมาณ 730 ล้านบาท)

ด้วยรายได้เปิดตัวที่ค่อนข้างน่าประทับใจของ ‘Mortal Kombat’ ก็ส่งผลดีต่อกลยุทธ์ทางการตลาดของ Warner Bros. ที่แม้ว่จะเปิดตัว ‘Mortal Kombat’ ในโรงภาพยตร์พร้อมกับบริการสตรีมมิง HBO Max แต่ก็ยังสามารถทำรายได้ในโรงภาพยนตร์ได้ดีในระดับที่น่าพึงพอใจ และยังเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของ Warner Bros. ในปี 2021 นี้ ที่ทำรายได้เปิดตัวขึ้นอันดับที่ 1

Mortal Kombat
Mortal Kombat ภาพจาก Warner Bros. ลแะ New Line

เจฟฟ์ โกลด์สไตน์ (Jeff Goldstein) ผู้บริหารฝ่ายจัดจำหน่ายภายในประเทศของ Warner Bros. ได้กล่าวว่า “นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งใน New Line (บริษัทที่สร้างภาพยนตร์ ส่วน Warner Bros. เป็นผู้จัดจำหน่าย) ได้นำเสนอภาพยนตร์ที่เหนือความคาดหมาย และสร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟน ๆ ที่เข้าชม”

ในส่วนของ ‘Demon Slayer The Movie: Mugen Train’ นั้น แม้ว่าจะไม่สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ได้ แต่ก็ทำรายได้เปิดตัวไปสูงมากทีเดียว โดยรายได้รวมทั่วโลกของแอนิเมชันระดับสร้างปรากฏการณ์ไปสูงกว่า 400 ล้านเหรียญ (ประมาณ 12562 ล้านบาท) ไปแลว ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกอีกเรื่องหนึ่ง

Demon Slayer
Demon Slayer The Movie: Mugen Train ภาพจาก Funimation

ข้อมูลอ้างอิง : deadline และ wikipedia

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส