ปฏิเสธไม่ได้ว่า ใน ‘เด็กใหม่’ (Girl From Nowhere) ซีรีส์ Netflix ที่เคยเป็นกระแสเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้นักแสดงหลักประจำเรื่อง เจ้าของบทบาท ‘แนนโน๊ะ’ อย่าง ‘คิทตี้ ชิชา อมาตยกุล’ กลายเป็นที่สนใจ บางคนจำเธอได้จากฉากร่ายรำหน้าเสาธง บางคนประทับใจ บ้างหมั่นไส้ บ้างรู้สึกกลัวเสียงหัวเราะบ้าคลั่งของเธอ

ปีนี้ แนนโน๊ะขึ้นมาจากนรก เพื่อมาเป็นเด็กใหม่ ไล่ล่าความชั่วร้ายในสังคมอีกครั้งใน ‘เด็กใหม่ ซีซัน 2’ (Girl From Nowhere Season 2) แน่นอน แนนโน๊ะไม่สนใจหรอกว่าคุณจะคิดยังไงกับเธอ แต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังตั้งข้อสงสัยว่า แนนโน๊ะคือใคร แนนโน๊ะที่แท้จริงคิด ทำ หรือเชื่ออะไรอยู่ สิ่งที่ทำ ทำเพียงเพื่อความสะใจ หรือเพื่อทำให้สังคมเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แนนโน๊ะจะไล่ล่าความชั่วร้ายไปตลอดหรือไม่

แนนโน๊ะในอุดมคติของคุณ เหมือนกับแนนโน๊ะที่เธอรู้จักไหม คนข้าง ๆ แนนโน๊ะจะเล่าให้คุณฟัง



คำถามแรก อยากให้คุณอธิบายหน่อยว่า ‘แนนโน๊ะ’ เป็นใครกันแน่

“แนนโน๊ะก็คือแนนโน๊ะค่ะ…”

(ยิ้ม) …แนนโน๊ก็คือลูกสาวซาตานค่ะ เป็นสิ่งที่คอยกระตุ้น เป็นสารเร่งปฏิกิริยาให้คนเราตัดสินใจทำอะไรต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้กรรมตามทันเร็วขึ้น แรงขึ้น ชัดขึ้นค่ะ

เด็กใหม่ ซีซั่น 2
GIRL FROM NOWHERE (L to R) KITTY CHICHA AMATAYAKUL in GIRL FROM NOWHERE Cr. AEKARAT UBONSI/NETFLIX © 2021

ถ้างั้นแสดงว่า ‘แนนโน๊ะ’ เป็นสิ่งที่มาช่วยแก้ปัญหาให้สังคม อะไรแบบนี้หรือเปล่า

ตัวแนนโน๊ะเองไม่เคยแก้ปัญหา และก็ไม่เคยสร้างปัญหา ไม่ได้ทำอะไร แนนโน๊ะแค่เข้ามาเพื่อยุยง ล่อลวง ให้คนเราตัดสินใจ และนำเสนอทางเลือกอื่น ๆ ให้กับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรยังไงได้บ้าง หรือทำได้แค่ไหน แล้วก็หยิบยื่นโอกาสให้กับคนที่ไม่ดีในการทำสิ่งที่ไม่ดี เพื่อยืนยันว่าคุณเป็นคนที่ไม่ดีจริง ๆ หรือเปล่า หรือคุณเป็นแค่คนที่ไม่มีทางเลือก

ระหว่างตัวคุณกับ ‘แนนโน๊ะ’ มีอะไรที่เหมือนหรือต่างกันบ้างไหม

“คิทมองว่า ระหว่างคิทกับแนนโน๊ะ
เหมือนกันตรงที่ไม่เคยตัดสินใครก่อนมั้งคะ”

แนนโน๊ะไม่เคยมองไปที่มนุษย์คนไหนแล้วคิดว่าจะเป็นแบบไหนหรือเป็นยังไง แนนโน๊ะจะเอาตัวเองลงไปสำรวจ แล้วก็ค่อย ๆ เรียนรู้ว่า คนนี้ทำอะไรอยู่ ที่ผ่านมาเขาทำอะไรมาบ้าง เขาเป็นอย่างไร ถ้ามีโอกาสใหม่ ๆ ล่ะ เขาจะเปลี่ยนใจไหม เขาจะกลายเป็นคนที่ดีขึ้นได้หรือเปล่า หรือจะกลายเป็นคนที่ชั่วร้ายกว่าเดิม

จากการที่ได้มาทำความรู้จักกับแนนโน๊ะในซีซันที่แล้ว พอมาถึงตอนนี้ มันก็เหมือนกับการติดเบรกให้กับตัวของคิทเองว่า

“เราควรพยายามไม่ไป Stereotype หรือคิดไปเองว่าใครเป็นอย่างไร หรือควรทำ ไม่ควรทำอะไรจากสิ่งที่เราเห็นเพียงแค่เสี้ยวของเขาค่ะ”

บทบาท ‘แนนโน๊ะ’ ทำให้คุณมีมุมมองในการมองโลก หรือการมองความดี-ความชั่วของคุณเปลี่ยนไปบ้างไหม

มันกลายเป็นเสียงในหัวที่คอยดึงคิทเอาไว้นะคะ คิทคิดว่า นอกจากแนนโน๊ะจะได้ทำสิ่งนี้กับตัวคิทเอง ทีมงานเองก็หวังว่าสิ่งนี้มันจะกลายเป็นคำถามให้กับคนดูว่า เรากำลังทำอะไรอยู่ เราจะคิดแบบนี้จริง ๆ เหรอ มันถูกต้องแล้วจริง ๆ ใช่ไหม อะไรแบบนี้ค่ะ

มันกลายเป็นว่าเรามีเสียงในหัวเพิ่มขึ้นมาอีกเสียงหนึ่ง ที่คอยดึงเราไว้ เขาไม่ได้ห้ามเรา แต่เขาทำให้เรามีช่วงเวลาที่จะฉุกใจคิดมากขึ้นค่ะ

‘แนนโน๊ะ’ ทำให้คุณมองโลกในมุมบวกหรือลบมากขึ้นบ้างไหม

จริง ๆ มันทำให้คิทมองทุกอย่างกลางขึ้นนะคะ หมายความว่า ในช่วงเวลาที่ทุกอย่างมันฉาบฉวย และโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เราไม่สามารถตัดสินใครได้จากหนึ่งโพสต์ หนึ่งแชร์ หนึ่งสเตตัสได้ แต่ว่าหลาย ๆ ครั้งด้วยความที่โลกมันหมุนเร็วขึ้นมาก เราอาจจะเผลอทำอะไรแบบนั้นลงไป

แนนโน๊ะก็เป็นสิ่งที่เข้ามายับยั้งชั่งใจให้คิทให้พยายามเข้าใจคนมากขึ้นว่า เขามีอีกหลาย ๆ ด้านที่เราอาจไม่มีสิทธิ์จะได้รู้จัก เขาอาจจะมีอีกหลาย ๆ มุมที่เราไม่เคยเห็นเขาเลยก็ได้

เด็กใหม่ ซีซั่น 2
GIRL FROM NOWHERE (L to R) KITTY CHICHA AMATAYAKUL in GIRL FROM NOWHERE Cr. AEKARAT UBONSI/NETFLIX © 2021

“เราไม่สามารถจำกัดความคนหนึ่งคน
ด้วยคำหนึ่งคำได้”

ด้วยความที่บท ‘แนนโน๊ะ’ คือตัวละครเดียวที่ปรากฏในทุกตอนของซีรีส์ ‘เด็กใหม่’ และแต่ละตอนก็มีสถานการณ์ที่่่แตกต่างกันออกไป คุณคิดว่าอะไรคือความท้าทายที่สุดในการรับบทบาทนี้

คิทว่า อันนี้เป็นความโชคดีของคิทมาก ๆ เลยนะคะ ในการที่ได้เป็นนักแสดง ได้รับบทหนึ่งบทที่สามารถทำให้เราท้าทายในทุก ๆ ครั้ง และในทุก ๆ วันที่ออกไปทำงานได้ เรามีโอกาสได้ค้นต้วละครตัวหนึ่งมากขึ้น ได้ทำในสิ่งที่คิดว่าไม่น่าจะได้ทำ คิทมองว่า ทุกวันที่ออกกองเป็นสงครามที่มีความสุขค่ะ (หัวเราะ)

คุณปลื้มใจแค่ไหนที่มีคนจำคุณได้จากบท ‘แนนโน๊ะ’

ดีใจนะคะ และรู้สึกตื้นตันใจจริง ๆ เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้ ในวันแรกที่เราเริ่มต้นทำกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่มีใครคิดเลยว่ามันจะมาได้ไกลขนาดนี้ ไม่มีใครคิดด้วยซ้ำว่าตัวละครนี้จะได้รับความรักจากคนดูและแฟน ๆ มากขนาดนี้ แล้วในตอนนี้ที่ซีซัน 2 กำเนิดขึ้น คิทรู้สึกว่าต้องขอบคุณคนดูทั้งนั้นเลยล่ะค่ะ

“คนดูคือคนที่มอบชีวิตให้กับตัวละครนี้
ซีรีส์เรื่องนี้ แล้วก็มอบชีวิตให้กับเราค่ะ”

ถือว่าเป็นบทที่เปลี่ยนชีวิตอะไรทำนองนั้นไหม

ถือว่าเป็นบทที่คิทรักที่สุดก็แล้วกันค่ะ

คุณเคยให้สัมภาษณ์ว่าบท ‘แนนโน๊ะ’ คือจุดหักเหที่ทำให้คนสนใจในตัวคุณ มากกว่าที่จะสนใจคุณจากข่าวแรง ๆ ในอดีต

(ตอบทันที) ใช่ค่ะ ในวันที่คิทมีแต่ข่าวเสียมากมายใช่มั้ยคะ แนนโน๊ะเข้ามาในช่วงเวลาที่นอกจากจะทำให้คิทได้พิสูจน์ฝีมือทางการแสดงแล้ว มันยังพิสูจน์ตัวเราเองด้วยว่า ตัวเรายังมีประสิทธิภาพอยู่ไหม ยังทำงานได้อยู่หรือเปล่า แล้วมันก็อาจจะเป็นครั้งแรกสำหรับคิทมั้งคะ ที่คนรักในผลงานของเรา หรือเกลียดในผลงานของเรา ไม่ใช่รักหรือเกลียดเราในสิ่งที่คนอื่นพูดถึงเรา

ทุกครั้งที่มีคนบอกว่าแนนโน๊ะเหมือนคนบ้า เหมือนคนโรคจิต ดูน่ากลัว ทุกอันคิทนับเป็นคำชมหมดเลยนะ แสดงว่าแนนโน๊ะของคิทเนี่ย ของถึงอยู่เหมือนกัน (หัวเราะ)

เด็กใหม่ ซีซั่น 2
GIRL FROM NOWHERE (L to R) KITTY CHICHA AMATAYAKUL in GIRL FROM NOWHERE Cr. AEKARAT UBONSI/NETFLIX © 2021

ในซีซันที่แล้ว ‘แนนโน๊ะ’ ดังมากจากฉากยืนเต้นบนเสาธง เล่าไอเดียได้ไหมว่าทำไมต้องเต้นบนเสาธง มันแฝงสัญญะอะไรไว้ในนั้นบ้าง

(หัวเราะ) ต้องบอกก่อนว่าตัวซีรีส์ ‘เด็กใหม่’ และตัวละครแนนโน๊ะ เราทำงานกันเป็นครอบครัวมาก ๆ เลยนะคะ ทั้งทีมบท ผู้กำกับ ทีมโปรดักชัน ครูสอนแอ็กติง ทีมครีเอเตอร์ ทำงานกันเป็นครอบครัวมาก ๆ เพราะฉะนั้นเราจะมีการคุยกันตลอด ไอเดียต่าง ๆ มันไม่ได้เกิดขึ้นจากใครคนใดคนหนึ่ง

ซีนเต้นบนเสาธง เป็นซีนที่ ‘พ่อโดม’ (สิทธิศิริ มงคลศิริ) ผู้กำกับหนัง ‘แสงกระสือ’ (2562) และกำกับตอนหนึ่งใน ‘เด็กใหม่’ ทั้งซีซัน 1 และซีซัน 2 ด้วย ซึ่งพ่อโดมที่กำกับอีพีนั้นเขามาคุยว่า เขาอยากทำให้ซีนนี้แสดงให้คนดูเห็นว่า

“แนนโน๊ะเป็นคนที่ไม่สนใจโลก
ไม่ว่าโลกจะคิดยังไงกับแนนโน๊ะ”

แล้วเขาก็รู้สึกว่า มันท้าทายดีนะ เพราะปกติเด็กที่ถูกเรียกไปยืนหนัาเสาธง มักจะเป็นเด็กที่ถูกประจาน แบบว่า “ทำความผิดใช่ไหม ออกมาตรงนี้สิ…” แต่แนนโน๊ะคือคนที่ขึ้นไปตรงนั้นเพื่อทำให้เห็นว่า “ฉันไม่ได้ทำความผิดอะไร แล้วฉันก็ไม่ได้สนใจพวกเธอ ฉันไม่สนใจใครหรอกนะ ฉันไม่แคร์…”

ก็เลยมีการคิดต่อกับทีมครีเอเตอร์ว่า ให้แนนโน๊ะมีความคล้ายกับรูปปั้นเทพเจ้ากรีก ที่ไม่ว่าจะมีคนมาติฉินนินทา หรือมาขอความช่วยเหลืออะไร เขาก็ไม่สนใจ แล้วเขาก็จะอยู่ในโลกของเขา เขาจะสนใจก็ต่อเมื่อเขาอยากจะสนใจ อะไรแบบนี้ค่ะ

เด็กใหม่ ซีซั่น 2
GIRL FROM NOWHERE (L to R) KITTY CHICHA AMATAYAKUL in GIRL FROM NOWHERE Cr. AEKARAT UBONSI/NETFLIX © 2021

คุณคิดว่าตัวเองอินกับบท หรือกลัวว่าจะสลัดบทบาท ‘แนนโน๊ะ’ ไม่ออกบ้างไหม

ปีที่ผ่าน ๆ มา คิทเองก็โชคดีที่มีผลงานชิ้นอื่น ๆ ที่ทำให้คนเห็นว่า

“คิทไม่ใช่แนนโน๊ะ และแนนโน๊ะก็ไม่ใช่คิทด้วย”

แต่ถ้าถามว่าคิทกลัวไหม คิทว่าไม่กลัวหรอก เพราะตัวคิทเองรู้ดีที่สุดว่า แนนโน๊ะอยู่ข้างกาย แต่มันไม่ใช่เรา ถ้ามีคนบอกว่า โห เนี่ย ดูซีรีส์แล้วติดภาพมาก เจอคิทแล้วบอกว่า นี่มันแนนโน๊ะนี่หว่า คิทมองว่ามันก็เป็นคำชมเหมือนกันค่ะ

ตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณรับบท ‘แนนโน๊ะ’ จนถึงตอนนี้ มีอะไรที่เปลี่ยนไปหรือแตกต่างจากเดิมบ้างไหม

(คลิกอ่านต่อหน้า 2)
(คลิกเพื่อย้อนไปอ่านหน้า 1)
เด็กใหม่ ซีซั่น 2
GIRL FROM NOWHERE (L to R) KITTY CHICHA AMATAYAKUL in GIRL FROM NOWHERE Cr. AEKARAT UBONSI/NETFLIX © 2021

ตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณรับบท ‘แนนโน๊ะ’ จนถึงตอนนี้ มีอะไรที่เปลี่ยนไปหรือแตกต่างจากเดิมบ้างไหม

คิทมองว่าวันแรกมันยังเป็นแค่ตัวหนังสือน่ะค่ะ แต่ทุกวันนี้ แนนโน๊ะออกมาเป็นแบบนี้ได้ มีชีวิต มีลมหายใจซึ่งในซีซันนี้ทุกคนจะได้เห็นแนนโน๊ะในหลากหลายคาแรกเตอร์ ในหลาย ๆ อารมณ์มากขึ้นไปอีก แล้วก็ไม่ได้มีแค่แนนโน๊ะคนเดียว หรือตัวเดียวเท่านั้น ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะทีมงานทุกภาคส่วนจริง ๆ นะคะ ทีมบท กำกับ โปรดักชัน เสื้อผ้าหน้าผม ทีมกล้อง ฯลฯ ทุกคนมีส่วนในการมอบร่าง มอบชีวิต เพื่อให้กลายมาเป็นแนนโน๊ะตัวจริงค่ะ

คุณรู้สึกอย่างไรที่ ‘เด็กใหม่ ซีซัน 2’ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

ดีใจนะคะ มันเป็นบางสิ่งบางอย่างที่เราเองก็ไม่เคยมีใครมาบอกว่ามันจะเกิดขึ้น คิทเองก็รอคอยไม่แพ้กับแฟน ๆ หรือคนดู แล้วตอนที่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้น มันทั้งดีใจและตื้นตันใจมาก

“มันเหมือนว่าความฝันเป็นจริงน่ะค่ะ “

แล้วก็โชคดีด้วยค่ะ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับคุณพ่อ คุณแม่ กับครอบครัวเดิม ๆ ที่เราเริ่มต้นวันแรกมาด้วยกัน เรียกได้ว่าเกือบจะทั้งหมดเลยนะคะ ประมาณ 80% ได้

เล่าให้ฟังหน่อยว่า ‘เด็กใหม่ ซีซัน 2’ จะมีอะไรเกิดขึ้นในนั้นบ้าง

ครั้งนี้เราอยากจะมอบของขวัญที่เซอร์ไพรส์สำหรับคนดูทุกคนที่ติดตามซีรีส์เรื่องนี้ คนที่ชอบหรือเคยใช้เวลาไปกับมัน ซึ่งในซีซันนี้จะมีการทดลองอะไรหลาย ๆ อย่างมากขึ้นค่ะ เช่น วิธีการนำเสนอในแต่ละตอนก็จะมีความแตกต่างกันมากขึ้น แล้วเราเชื่อว่า ถ้าเกิดว่ามันยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ เราก็จะก้าวต่อไปแบบไม่หยุดเหมือนกันค่ะ

อย่างในครั้งนี้ เราใบ้ได้ว่าจะมีหนึ่งตอนที่ถูกเสนอด้วยขนาดภาพที่เปลี่ยนแปลงไป และมีวิธีการใช้สีขาวดำ เหมือนอย่างที่เห็นในทีเซอร์เลยค่ะ ซึ่งอันนี้มันก็เป็นการคิดอะไรใหม่ ๆ ร่วมกันของพวกเรา ซึ่งเราเชื่อว่า ถ้าทุกคนให้โอกาสเราต่อไปเรื่อย ๆ เราก็จะไม่หยุดค่ะ

“เราจะไปต่อ เราจะหาทำกันค่ะ” (หัวเราะ)

เด็กใหม่ ซีซั่น 2
GIRL FROM NOWHERE (L to R) KITTY CHICHA AMATAYAKUL in GIRL FROM NOWHERE Cr. AEKARAT UBONSI/NETFLIX © 2021

พอจะบอกได้ไหมว่า ‘แนนโน๊ะ’ ในซีซันที่แล้ว กับซีซันนี้ จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เอาเท่าที่เล่าได้

พูดไม่ได้เลยค่ะ…ล้อเล่น…(หัวเราะ) ในซีซันที่แล้ว แนนโน๊ะได้เจอกับมนุษย์หนึ่งคนที่ทำให้แนนโน๊ะ มีความรู้สึกว่า เฮ้ย มนุษย์นี่ไม่ได้เหมือนอย่างที่เราคิดนี่นา นั่นก็คือตัวละคร ‘ทีเค’ (แสดงโดย เบสท์ เอกวัฒน์ นิรัตน์วรปัญญา) ในอีพีที่ 8 ของซีซันที่แล้ว ชื่อตอนว่า ‘Lost & Found’

ซึ่งในซีซันนี้ แนนโน๊ะมีความหวังกับมนุษยชาติสูงขึ้น แนนโน๊ะเปิดใจให้กับมนุษย์มากขึ้น ทำความเข้าใจ และตื่นเต้นกับความรู้สึกต่าง ๆ ที่มนุษย์มอบให้กับแนนโน๊ะได้

คุณคิดว่า ถ้าในสังคมไทย มีคนอย่าง ‘แนนโน๊ะ’ ขึ้นมาจริง ๆ สังคมจะดีขึ้น หรือปัญหาสังคมจะคลี่คลายขึ้นได้บ้างไหม

คิทมองว่า แนนโน๊ะจริง ๆ เป็นแค่เสียงที่อยู่ในใจ ทีคอยดึงเราไว้ หรือว่าคอยเตือนถึงผลลัพธ์ที่เลวร้าย ที่จะนำเราไปสู่สิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น มันคือเสียงในหัวมากกว่า แล้วคิทเชื่อว่า

“ทุกคนมีแนนโน๊ะอยู่ในตัวเอง”

อาจจะเป็นคนจริง ๆ หรือเป็นแค่เสียงในหัวก็ได้

แต่ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขได้ก็ต่อเมื่อทุกคนหันหน้าเข้าหากัน พูดคุยกัน แล้วก็ยอมรับฟังกัน ในจุดที่เราไม่เอาอายุ เพศ ประสบการณ์ส่วนตัว อีโก้ หรืออะไรอย่างอื่น ปล่อยวางทุกอย่าง แล้วหันหน้ามาคุยกันแบบ Heart to heart ตรงไปตรงมา ไม่มีความคิดที่ถูกบังคับหรือจัดกรอบเอาไว้ตั้งแต่แรก น่าจะทำให้เราคุยกันมากขึ้น รับฟังกันมากขึ้นได้นะคะ เพราะว่าเราต้องอยู่ในโลกนี้ร่วมกัน เด็กก็ต้องโตไปเป็นผู้ใหญ่ และผู้ใหญ่ทุกคนก็เคยเป็นเด็กค่ะ

คิทมองว่า ตลอดทั้ง 2 ซีซันที่ผ่านมา ซีรีส์เรื่องนี้ตั้งใจใช้บริบทของโรงเรียนในการสะท้อนสังคมที่ใหญ่กว่านี้ด้วย เราแค่เอามาทำให้มันเล็กลง และมองได้ง่ายขึ้น แล้วแนนโน๊ะก็เป็นตัวแทนของเด็กใหม่

“ซึ่งจริง ๆ แล้ว แนนโน๊ะอาจจะเป็น
เด็กใหม่ที่ #beartai ก็ได้”

หรือที่ไหนก็ได้ ในสังคมที่ใหญ่กว่านี้ก็ได้ และปัญหาที่เราเล่าผ่านมุมมองของโรงเรียน มันก็เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมอื่น ๆ ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

เด็กใหม่ ซีซั่น 2
GIRL FROM NOWHERE (L to R) KITTY CHICHA AMATAYAKUL in GIRL FROM NOWHERE Cr. AEKARAT UBONSI/NETFLIX © 2021

ตลอดทั้ง 2 ซีซัน คุณเคยตั้งคำถามกับบท ‘แนนโน๊ะ’ ที่คุณแสดงบ้างไหม ว่าวิธีการต่าง ๆ หรือมุมมองต่าง ๆ ของแนนโน๊ะ จริง ๆ แล้วมันเมกเซนส์หรือเปล่า

จากการเป็นแนนโน๊ะมาตลอดทั้ง 2 ซีซัน ในทุก ๆ ตอน ทุก ๆ ครั้งที่แสดง คิทรู้สึกว่า หลาย ๆ ครั้ง คิทก็หวังคำตอบจากแนนโน๊ะเหมือนกันว่า

“อะไรกันแน่คือความถูกต้อง อะไรกันแน่คือสิ่งที่ควรจะเป็น”

แต่การยืนข้าง ๆ แนนโน๊ะมาจนถึงตอนนี้ สิ่งที่แนนโน๊ะทำให้กับคิทก็คือ การตั้งคำถาม แล้วก็ทิ้งคำถามเอาไว้ให้คิทกลับไปคิดต่อ แต่ไม่เคยบอกว่าคำตอบไหนเป็นคำตอบที่ถูกที่สุด

เด็กใหม่ ซีซั่น 2
GIRL FROM NOWHERE (L to R) KITTY CHICHA AMATAYAKUL in GIRL FROM NOWHERE Cr. AEKARAT UBONSI/NETFLIX © 2021

ถ้าคุณมีโอกาสได้เจอแนนโน๊ะ หรือใครสักคนที่เหมือนกับแนนโน๊ะ คุณอยากจะบอกอะไรกับเขาบ้าง

ถ้าได้เจอกับแนนโน๊ะ ก็คงอยากบอกว่า รักนะ ขอบคุณมาก ๆ

ในแง่ไหน

ในทุก ๆ แง่เลยค่ะ ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่วันแรกที่รับบทนี้ จนถึงตอนนี้ คิทมองว่า เขาเป็นปีศาจร้ายที่อยู่ข้างกายค่ะ

แล้วถ้าคุณได้เป็นแนนโน๊ะเองล่ะ

คิทอยากไปเป็นเด็กใหม่ในหลาย ๆ ที่เลยค่ะ #beartai รับไหมคะ (หัวเราะ)


อ่านเพิ่มเติม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส