วิน ดีเซล (Vin Diesel) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Uproxx ว่า แม้แต่รถยนต์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ก็ยังต้องออดิชัน เพราะว่ารถยนต์นั้นเป็นสิ่งแสดงให้เห็นคาแรคเตอร์ของตัวละคร และทำให้จดจำได้ง่าย รถยนต์จะถูกคัดเลือกอย่างเหมาะสมที่สุด

“หนึ่งในขั้นตอนสำคัญของการถ่ายทำภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ คือ เราต้องออดิชันรถของเราอยู่เสมอ เพราะรถยนต์เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงลักษณะคาแรกเตอร์ของตัวละคร เราต้องเลือกทั้งรถยนต์และตัวละครให้มีความสอดคล้องกันมากที่สุด หรือเลือกรถยนต์ให้เหมาะสมกับสถานที่ที่ตัวละครจะต้องเดินทางไป”

Fast and Furious
รถยนต์อันโดดเด่นของ 2 ละครหลักใน The Fast and the Furious (2001) ที่ยังอยู่ในความทรงจำแฟน ๆ จนถึงทุกวันนี้

แฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ มีสุดเด่นในหลายด้าน ทั้งทีมนักแสดงที่มีเสน่ห์, เนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัวที่ได้รับการสื่อสารออกมาในทุกภาค, ฉากแอ็กชันความเร็วสูงที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี และรถยนต์สุดหรูมากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟน ๆ ชื่นชอบ และติดตามการเติบโตของแฟรนไชส์มามาตลอดหลายปี

รถยนต์ที่แพงที่สุดซึ่งถูกนำมาใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ก็คือ Lykan Hypersport (ไลแคน ไฮเปอร์สปอร์ต) ปี 2013 มูลค่า 3.4 ล้านเหรียญ (ประมาณ 105 ล้านบาท) ซึ่งนำมาใช้ถ่ายทำใน ‘Furious 7’ เมื่ปี 2015 ซึ่งมิใช้เพียงแค่รถยนต์ที่มีราคาแพงมากเท่านั้น แต่ยังมีเพียง 7 คันที่ได้ผลิตออกมาอีกด้วย

Fast 7
Lykan Hypersport (ไลแคน ไฮเปอร์สปอร์ต) ปี 2013 ใน Furious 7 (2015)

นอกจากนี้ก็ยังมี Ferrari FXX (เฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์) ที่ใช้ถ่ายทำ ‘Fast & Furious 6’ (2013) ซึ่งมีเพียงแค่ 40 คันเท่านั้นด้วย

Fast and Furious 6
Ferrari FXX (เฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์) ใน Fast & Furious 6 (2013)

ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า แฟน ๆ จะยังคงได้ชมฉากแอ็กชันสุดดุเดือดที่มาพร้อมกับรถยนต์สุดหรูหราอีกครั้งใน ‘F9’ รวมถึงเนื้อเรื่องที่จะมีความเข้มข้นมากที่สุด ให้สมกับเป็นภาคแรกในไตรภาคปิดท้ายแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’

‘F9’ หรือ ‘The Fast and the Furious 9’ มีกำหนดฉายวันที่ 24 มิถุนายน 2021 นี้

Fast 9
F9 (2021)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส