เป็นที่รู้กันว่าแพลตฟอร์มสตรีมมิงอย่าง Netflix กำลังสร้างขุมกำลังหนังและซีรีส์ออริจินัลของตัวเอง การเข้าซื้อกิจการสำนักพิมพ์การ์ตูน Millarworld ของ มาร์ก มิลลาร์ (Mark Millar) ผู้ให้กำเนิด Kingsman เมื่อปี 2017 ก็คือหนึ่งในการต่อยอดคอนเทนต์ด้วยเช่นกัน

มิลลาร์ออกมาให้ข้อมูลล่าสุดของโปรเจกต์ที่เขาและ Netflix กำลังร่วมมือกันอยู่ นั่นคือซีรีส์ “The Magic Order” จะกลับมาถ่ายทำได้อีกครั้งหลังกระบวนการทั้งหมดหยุดชะงักไปเพราะการระบาดของโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว โปรเจกต์นี้ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2019 โดยได้เจมส์ วาน (James Wan) และลินด์ซีย์ เบียร์ (Lindsey Beer) นั่งแท่น Executive producer

นอกจากนี้มิลลาร์ยังประกาศว่าหนังสือการ์ตูนเล่ม 2 ของ “The Magic Order” จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนผู้เขียนก็คือสจวต อิมโมเนน (Stuart Immonen) นักเขียนการ์ตูนชาวแคนาดาที่มีผลงานเรื่องดังอย่าง Nextwave, Ultimate X-Men, The New Avengers และ The Amazing Spider-Man นั่นเอง

“การเว้นช่วงออกไปก็มีข้อดีคือทำให้เรากลับมาพร้อมไอเดียที่สดใหม่” มิลลาร์กล่าว “ผมสร้าง “The Magic Order” เพื่อให้เป็นซีรีส์แบบไลฟ์แอ็กชันก็จริง แต่แฟน ๆ รู้ดีว่าผมหลงใหลการทำหนังสือการ์ตูนด้วยเช่นกัน”

เครดิตภาพ : imdb.com

นอกจาก “The Magic Order” แล้ว มิลลาร์ยังวางแผนสร้างซีรีส์แนวสายลับขนาด 6 ตอนจบเรื่องใหม่เพื่อเป็นซีรีส์ออริจินัลให้กับ Netflix โดยเฉพาะ แต่เขายังไม่เปิดเผยว่าใครเป็นผู้เขียนบทให้กับซีรีส์ บอกใบ้แค่ว่า “ผมเป็นแฟนตัวยงของพวกเขามากว่า 20 ปีแล้ว”

นอกจากนี้มิลลาร์ยังยืนยันว่ากำลังพัฒนาซีรีส์ให้กับ Netflix อีกเรื่อง นั่นคือ “American Jesus” ส่วนภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมากจากการ์ตูนเรื่อง Reborn ที่ได้แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock) มารับบทนำและแอนิเมชันเรื่อง Super Crooks ก็กำลังคืบหน้าไปอย่างราบรื่น ซึ่ง Super Crooks เองก็เตรียมฉายครั้งแรกช่วงปลายปีนี้ด้วย

เครดิตภาพ : netflix.com

ปัจจุบันผลงานของมิลลาร์ที่กำลังฉายให้แฟน ๆ ได้รับชมทาง Netflix ก็คือ “Jupiter’s Legacy” ซีรีส์ที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกัน เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม โดย “Jupiter’s Legacy”  ถือเป็นซีรีส์จากการ์ตูนเรื่องแรกภายใต้ความร่วมมือของ Millarworld และ Netflix ที่ได้ฉายอย่างเป็นทางการอีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส