เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำแคว้นกาตาลุญญา (Catalonia) ได้รุดเข้าตรวจสอบรูปปั้นกระดาษ หรือรูปปั้นเปเปอร์มาร์เชรูปไดโนเสาร์พันธุ์สเตโกซอรัส ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล ‘ซานตา โกโลมา เด กรามาเนต’ (Santa Coloma de Gramenet) ชานเมืองกรุงมาดริด ka ประเทศสเปน หลังได้รับแจ้งจากพ่อและลูกคู่หนึ่งที่เห็นความผิดปกติบางอย่างในรูปปั้นไดโนเสาร์ตัวนี้ 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับแจ้งจากพ่อลูกคู่นี้กล่าวว่า พวกเขาได้เดินผ่านรูปปั้นไดโนเสาร์ตัวนี้ แต่แล้วก็กลับพบความผิดปกติในรูปปั้นไดโนเสาร์ โดยเขาได้กลิ่นแปลก ๆ เล็ดลอดออกมาจากรูปปั้น และเขาก็สังเกตอะไรบางอย่างที่คาดว่าน่าจะเป็นร่างของมนุษย์ เขาจึงได้โทรแจ้งตำรวจโดยทันที 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 นาย มาช่วยกันตัดรูปปั้น ผลปรากฏว่า ภายในรูปปั้นไดโนเสาร์ตัวนี้ มีศพของชายไม่ทราบชื่อวัย 39 ปีติดอยู่ภายในส่วนขาหลังของหุ่นไดโนเสาร์ 

สื่อท้องถิ่นของสเปนได้เผยแพร่รายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีนี้ว่า พวกเขา (พ่อและลูก) พบร่างของชายคนหนึ่งที่ติดอยู่ในขาของไดโนเสาร์ตัวนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ผ่าขาของหุ่นไดโนเสาร์ตัวนี้ เพื่อดึงร่างของชายปริศนาออกมา 

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นพบว่า เป็นการเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ เพราะไม่พบร่องรอยความรุนแรงใด ๆ บนร่างกายที่น่าสงสัยเลย สันนิษฐานว่าชายผู้นี้อาจพยายามมุดเข้าไปในรูปปั้น เพื่อเก็บโทรศัพท์มือถือที่ทำหล่นข้างในแต่ดูเหมือนว่าตัวของเขาจะเข้าไปติดกับขาของรูปปั้นตัวนี้ และก็ไม่สามารถออกมาได้ รวมถึงไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย จนกระทั่งในที่สุดก็เสียชีวิตอยู่ภายใน 

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นสเปนได้รายงานเพิ่มเติมว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้แจ้งความคนหาย ก่อนที่จะพบศพของผู้เสียชีวิตในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ซึ่ง ณ ตอนนี้ตำรวจก็ยังไม่ยืนยันว่า จริง ๆ แล้วชายคนนี้เข้าไปติดในหุ่นไดโนเสาร์ได้อย่างไรกันแน่ และรวมถึงต้องทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส