ต้องบอกว่าสถานการณ์โควิด-19 นี้ส่งผลกระทบกับวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างหนัก ภาพยนตร์หลายเรื่องต้องถูกเลื่อนการถ่ายทำ และเลื่อนวันฉายออกไปปีหน้า หรือบางเรื่องก็เลื่อนวันฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่ง ‘Mission: Impossible’ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูดก็เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับผลกระทบเรื่องนี้เช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้กองถ่ายภาพยนตร์ภาคต่อ ‘Mission: Impossible 7’ ได้ถูกเลื่อนกำหนดการถ่ายทำหลายครั้ง และเพิ่งได้กลับมาถ่ายอีกครั้งเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 และปัญหาระหว่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise) กับทีมงานเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันโควิด-19

ล่าสุดแฟนภาพยนต์ ‘Mission: Impossible’ คงจะต้องถอนหายใจกันอีกครั้งแบบยาว ๆ เมื่อภาพยนตร์ภาคต่อ ‘Mission: Impossible 7’ ได้ประกาศยุติการถ่ายทำชั่วคราวอีกครั้ง หลังจากตรวจพบว่ามีทีมงานติดเชื้อโควิด-19 ในระหว่างที่ถ่ายทำอยู่ที่อังกฤษ โดยทางโฆษกของ Paramount ได้ออกมาคอนเฟิร์มเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าจะยุติการถ่ายทำไปจนถึงวันที่ 14 มิถุนายน

ในส่วนของกำหนดวันฉาย ‘Mission: Impossible 7’ ยังคงเป็นวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 อยู่เหมือนเดิม แต่ทั้งนี้เราก็คงจะต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

อ้างอิง : Theguardian, Hollywoodreporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส