หากใครติดตามวงการบาสเกตบอล NBA คงรู้ข่าวแล้วว่าทีม LA Lakers ตกรอบ Playoffs NBA Finals 2021 ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเหตุการณ์นี้ก็ไปสะกิดใจผู้ใช้ Reddit อย่างนาย KornrowKawhi เข้า โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่านักบาส NBA ที่มีส่วนร่วมกับหนัง ‘Space Jam: A New Legacy’ นั้นตกรอบกันแทบทุกคน!?

เลอบรอน เจมส์ (LeBron James) คือนักบาสดาวเด่นประจำทีม Lakers และยังรับบทนำใน ‘Space Jam: A New Legacy’ ด้วย ทีมของเขาแพ้ให้กับทีม Phoenix Suns จนต้องตกรอบไป โดยสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการที่หนึ่งในกำลังสำคัญของทีมอย่าง แอนโธนี เดวิส (Anthony Davis) ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาหนีบจนไม่สามารถลงเล่นได้ และนั่นก็หมายถึงตัวร้ายในหนัง ‘Space Jam: A New Legacy’ อย่าง ‘The Brow’ (รับบทโดยเดวิส) ก็ถูกกำจัดไปพร้อมกับความพ่ายแพ้ของทีมเช่นกัน

เครดิตภาพ : FB/Space Jam: A New Legacy

ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ ‘Flash’ (รับบทโดย เดเมียน ลิลลาร์ด – Damian Lillard) ก็ตกรอบไปพร้อมกับทีม Portland Blazers ด้วย นับเป็นนักบาสชื่อดังอีกคนที่ไปรับบทใน ‘Space Jam: A New Legacy’ แล้วต้องตกรอบแรกของการแข่งขันสำคัญอย่างรอบ Playoffs ของ NBA Finals 2021

เครดิตภาพ : Twitter/Casey Holdahl

ส่วนอีกคนก็คือ ‘Wet Fire’ (รับบทโดย เคลย์ ทอมป์สัน – Klay Thompson) จากทีม Golden State Warriors ที่แม้ทีมจะทำผลงานแย่มาตลอดฤดูกาลแต่ก็โชคดีเข้ามาแข่งขันในรอบนี้ได้ แล้วก็ต้องตกรอบไปตามระเบียบ

เมื่อมีนักข่าวไปสัมภาษณ์เจมส์ว่าเขาจะใช้เวลาที่เหลือช่วงฤดูร้อนนี้ทำอะไรในเมื่อไม่มีแข่งแล้ว เจมส์ตอบติดตลกว่า “คงไม่ไปเข้าร่วมโอลิมปิกเพราะต้องมาเตรียมตัวแข่งร่วมกับทีมทูน สควอด (Tune Squad) ใน ‘Space Jam: A New Legacy'”

ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แฟนบาสเกตบอลคิดค้นทฤษฎีขึ้นมาสร้างสีสันให้กับเกมเพราะทีมใหญ่ที่เต็มไปด้วยดาวดังกลับพากันตกรอบไปตาม ๆ กัน และที่สำคัญในทีมเหล่านั้นยังมีนักบาสที่ไปร่วมแสดง ‘Space Jam: A New Legacy’ จนทำให้หลายคนคิดว่าเหตุการณ์เหล่านี้อาจเกิดขึ้นคำสาปของหนังเรื่องนี้ก็เป็นได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส