ทีมนักวิจัยจาก Loma Linda University (มหาวิทยาลัย โลมา ลินดา) จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ของประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า จากผลการศึกษาเบื้องต้นพบว่า การได้รับสาร โกโก้จะไปสะสมในสมอง ซึ่งช่วยในด้านความจำและการเรียนรู้ การรับประทาน ดาร์คช็อคโกแลต นั้นจึงมีส่วนเกี่ยวพันกับประโยชน์ของร่างกาย เช่น การลดความเครียด การบำรุงหัวใจ นอกจากนี้งานวิจัยยังระบุว่า มันช่วยให้สมองของคุณฉลาดขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพความจำอีกด้วยมันน่ากินตรงนี้ 😀 😀 

ดร.ลี เบิร์ค หัวหน้าทีมวิจัยระบุว่า “พวกเราตื่นเต้นกับผลการศึกษาครั้งนี้มาก เพราะอาจเป็นประตูไปสู่การช่วยฟื้นความจำของผู้ป่วยที่มีอาการความจำเสื่อม และโรคที่เกี่ยวข้องกับการแก่ชรา”

618_348_health-benefits-of-dark-chocolate

เราเชื่อว่า การได้รับสารชนิดนี้ จะช่วยให้เกิดการตื่นตัวของประสาท และปกป้องโปรตีน ซึ่งจะช่วยให้เซลล์ประสาทเจริญเติบโตได้ดี ซึ่งนั่นหมายถึง การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง การสื่อสารของสมอง การไหลเวียนโลหิต และหลอดเลือดในระบบรับรู้ของสมองด้วย

ซึ่งทั้งหมดนี้เกี่ยวโยงกับความสามารถด้านการใช้เหตุผล สติปัญญา ความจำ ความรับรู้ ภาวะอารมณ์ และพฤติกรรมของคน พวกเราเชื่อว่า สารโกโก้ มีความเกี่ยวพันกับระบบไฟฟ้าในเส้นประสาท แต่ไม่ว่าจะเคยมีการยืนยันเรื่องนี้มาแล้วยังไง ก็ยังจะต้องมีการศึกษาหาข้อมูลกันเพิ่มเติมต่อไปอีกอยู่ดี 

ที่มา : goodnewsnetwork