ในที่สุดข่าวที่ลือก่อนหน้านี้ก็กลายเป็นความจริงแล้วเมื่อ ‘ลอร์ด’(Lorde) กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดของเธอที่ใช้ชื่อว่า “Solar Power” นับเป็นเพลงแรกของเธอตั้งแต่ปี 2017 ที่ออกอัลบั้ม Melodrama และในปี 2019 เธอก็เจอเรื่องเศร้าอีกเมื่อเจ้าเพิร์ลสุนัขแสนรักเสียชีวิตก็เลยหยุดทำเพลงยาวเลย เธอยืนยันในจดหมายข่าวถึงแฟน ๆ ว่าอัลบั้มนี้จะใช้ชื่อว่า ‘Solar Power’ แต่ยังไม่ได้ประกาศวันวางจำหน่าย

“Solar Power” ลอร์ดแต่งเพลงและโปรดิวซ์ร่วมกันกับ แจ็ค แอนโตนอฟฟ์ (Jack Antonoff) ที่อัดกีตาร์กับกลองในเพลงนี้ให้ด้วย นอกจากนี้ยังมี ฟีบี้ บริดเจอรส์ (Phoebe Bridgers) และ แคลโร (Clairo) ร่วมร้องคอรัสในเพลงด้วย ผู้ร่วมแจมในเพลง “Solar Power” อีกคนก็คือมือกลอง แมตต์ แชมเบอร์เลน (Matt Chamberlain) ซึ่งเล่นให้กับ บรูซ สปริงส์ทีน (Bruce Springsteen) ในอัลบั้ม Western Stars และอัลบั้ม Rough and Rowdy Ways ของ บ็อบ ดีแลน (Bob Dylan)

“อัลบั้มนี้เป็นการเฉลิมฉลองโลกของธรรมชาติ และเป็นความพยายามที่จะถ่ายทอดความรู้สึกอันลึกล้ำที่ฉันได้รับเวลาที่ฉันได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ” ลอร์ดเขียนในจดหมายข่าวของเธอ “ในช่วงเวลาของความปวดร้าวใจ ความโศกเศร้า ความรักที่ลึกซึ้ง หรือความสับสน ฉันมองไปยังโลกของธรรมชาติเพื่อค้นหาคำตอบ และฉันได้เรียนรู้ที่จะปลดปล่อยลมหายใจออกมาพร้อมกับการปรับตัวปรับใจเสียใหม่ และนี่คือที่ฉันได้สัมผัสมา” เธอเสริมอีกว่า “ฉันต้องการให้อัลบั้มนี้เป็นเพื่อนในช่วงฤดูร้อนของคุณ ที่จะช่วยเป็นพลังขับเคลื่อนในขณะที่คุณกำลังขับรถไปที่ชายหาด หรือติดอยู่บนผิวของคุณราวกับเป็นผิวสีแทนที่จะอยู่เคียงข้างคุณในช่วงเวลาที่ความหนาวเย็นมาเยือน”

ลอร์ดบอกว่าเธอยังมีมิวสิกวิดีโออีกหลายเพลงเลยที่ทำไว้เสร็จแล้ว โดยถ่ายทำในชายหาดลับแห่งเดียวกันกับที่อยู่ในมิวสิกวิดีโอเพลง “Solar Power”

Source

1

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส