The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Rebel Moon’ ผลงานงานกำกับล่าสุดของ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) จะเน้นไปที่เรื่องราวของอาณานิคมอันสงบสุขที่สุดของจักรวาล ซึ่งถูกคุกคามกองทัพของจอมเผด็จการ นามว่า Balisarius โดยความหวังเดียวของอานิคมนี้คือ หญิงสาวปริศนาที่ถูกส่งไปรวบรวมนักรบจากดาวใกล้เคียงเพื่อมาปกป้องอาณานิคม

ทั้งนี้ แซ็ก สไนเดอร์ จะร่วมเขียนบทกับมือเขียนบทที่ร่วมงานมาก่อนอย่าง เชย์ แฮตเทน (Shay Hatten) จาก ‘Army of the Dead’ และ เคิร์ต จอห์นสตาด (Kurt Johnstad) จาก 300 ซึ่ง สไนเดอร์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘Star Wars’ แล อากิระ คูโรซาวะ (Akira Kurosawa) ผู้กำกับระดับปรมาจารย์ของญี่ปุ่นที่มีผลงานอย่าง ‘Seven Samurai’ (1954)

“ผมโตขึ้นมากับการเป็นแฟนผลงานของ อากิระ คูโรซาวะ และ Star Wars ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไซไฟและผจญภัยอันยิ่งใหญ่ที่ผมชื่นชอบที่สุด ผมหวังอย่างยิ่งว่าภาพยนตร์เรื่องนี้่จะเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่ และเป็นการสร้างจักรวาลขึ้นมาใหม่”

Zack Snyder
แซ็ก สไนเดอร์ ในกองถ่าย Batman v Superman: Dawn of Justice (เครดิตภาพ: Warner Bros.)

แซ็ก สไนเดอร์ สร้างชื่อมาจากภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่นด้านภาพอย่าง 300 และภาพยนตร์หลายเรื่องในแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) อย่าง ‘Man of Steel’, ‘Batman V Superman: Dawn of Justice’ และ ‘Justice League’ รวมถึงผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างสูงใน Netflix อย่าง ‘Army of the Dead’ ที่กำลังจะมีภาค Prequel ในเร็ว ๆ นี้อย่างซีรีส์แอนิเมชัน ‘Army of the Dead: Lost Vegas’ และภาพนยตร์ ‘Army of Thieves’ ที่เล่าเรื่องกลุ่มโจรก่อนเกิดเหตุการณ์ใน ‘Army of the Dead’

สำหรับภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Rebel Moon’ นั้น แซ็ก สไนเดอร์ ก็ยังคงร่วมงานกับ Netflix เช่นเดิม

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส