ในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) อ้างว่าเขาถูก “คว่ำบาตรโดยฮอลลีวูด” ขณะที่ตัวเขาเองอยู่ระหว่างการต่อสู้ทางกฎหมายกับอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) โดยเดปป์กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับซันเดย์ไทมส์ (Sunday Times) ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์เกี่ยวกับอาชีพนักแสดงและผลงานล่าสุดอย่างภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่อง ‘Minamata’ ที่เพิ่งเข้าฉายในประเทศอังกฤษ

เขากล่าวว่าตัวเองถูกฮอลลีวูดคว่ำบาตรเพราะความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง รวมถึงคดีหมิ่นประมาทที่เขายื่นฟ้อง The Sun หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของอังกฤษในปี 2018 ที่ผ่านมาเพราะหนังสือพิมพ์ฉบับนั้นเขียนกล่าวหาว่าเขาทำร้ายอดีตภรรยา

Johnny Depp, Amber Heard
เครดิตภาพ: en.wikipedia.org

“หนังบางเรื่องก็จับใจผู้ชม” เดปป์กล่าว “มันส่งผลกระทบต่อคนที่อยู่ในเรื่อง ‘Minamata’ และคนที่เคยผ่านประสบการณ์คล้าย ๆ กันมา…ส่วนเรื่องฮอลลีวูดคว่ำบาตรผมน่ะหรอ ผมก็แค่ผู้ชายคนหนึ่ง นักแสดงคนหนึ่ง ที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ไม่น่าพึงพอใจและชีวิตยุ่งเหยิงตลอดหลายปี แต่คุณรู้อะไรไหม ผมกำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อทำให้ความจริงทุกอย่างเผยออกมา”

คดีความระหว่างเดปป์กับ The Sun ที่จบลงแล้วนั้นอ้างว่าเดปป์ทำร้ายร่างกายอดีตภรรยาของเขา บทความที่ตีพิมพ์ในปี 2018 นี้นำไปสู่การพิจารณาคดีในปี 2020 ก่อนที่เดปป์จะแพ้ทั้งในการพิจารณาคดีขั้นต้นและการอุทธรณ์ หลังผลการตัดสิน เดปป์ต้องออกจากการรับบทกรินเดลวัลล์ในแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’ ส่วนบทบาทดังกล่าวได้ แมดส์ มิกเกลเซน (Mads Mikkelsen) มารับหน้าที่แทน

Johnny Depp, Amber Heard
เครดิตภาพ: insider.com

อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีสำหรับเดปป์ เพราะล่าสุดเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เดปป์ชนะคดีที่เฮิร์ดอ้างว่านำเงิน 3.5 ล้านเหรียญที่ได้จากการหย่าไปบริจาคให้กับองค์กร ACLU (American Civil Liberties Union) แต่ความจริงแล้วเธอไม่ได้นำเงินไปบริจาคเลยแม้แต่น้อย และนั่นคือจุดพลิกผันที่ทำให้เขาชนะคดีในที่สุด

เมื่อเหตุการณ์ดำเนินมาถึงจุดนี้เชื่อว่าคนที่เอาใจช่วยเดปป์คงรู้สึกมีความหวังขึ้นมาบ้างว่าศาลจะรับฟังหลักฐานและเสียงของเดปป์มากขึ้น รวมถึงหวังให้เขาได้โอกาสในการกลับมารับงานแสดงในฮอลลีวูดอีกครั้ง ส่วนภาพยนตร์เรื่อง ‘Minamata’ หรือชื่อไทยว่า ‘ภาพถ่ายโลกตะลึง’ ผลงานล่าสุดของเดปป์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ W. Eugene Smith ช่างภาพช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนญี่ปุ่น มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา 16 กันยายน 2021 นี้

อ้างอิง อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส