‘The Guilty’ หนังใหม่ของ เจค จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal) และผู้กำกับ อองตวน ฟูกัว (Antoine Fuqua) ที่เปิดกล้องถ่ายทำในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 โดยใช้วิธีการถ่ายทำผ่าน Zoom และ FaceTime ตลอดทั้งเรื่อง ผู้กำกับและนักแสดงไม่เคยเจอหน้ากันจริง ๆ เลย

เจค จิลเลินฮาล เปิดเผยกับ Entertainment Weekly ถึงผลงานหนังเรื่องใหม่ ‘The Guilty’ ของ Netflix ที่รีเมกจากหนังสัญชาติเดนมาร์กชื่อเดียวกันในปี 2018 และกำกับโดย อองตวน ฟูกัว (Training Day) ว่าสองวันก่อนที่หนังจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ ผู้กำกับฟูกัวเกิดไปใกล้ชิดกับผู้ที่ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 และจำเป็นต้องกักตัว 14 วัน แต่การถ่ายทำต้องดำเนินต่อไป

วิธีการแก้ไขก็คือ ฟูกัวกำกับหนังทั้งเรื่องตลอด 11 วันอยู่ในรถตู้ที่จอดอยู่ใกล้ ๆ ทีมงานลากสายต่อภาพเข้าจอมอนิเตอร์ และฟูกัวก็ใช้วิธีกำกับแบบออนไลน์ “เรา FaceTime หากันหลังจากการถ่ายลองเทค 25 นาที” จิลเลินฮาลเล่า “เขากำกับผมอย่างนั้นอย่างนี้ ผมก็จำไว้ แล้วเราก็ลองถ่ายกันอีกเทค เราสองคนไม่เคยพบหน้ากันจริง ๆ เลยตลอดการถ่ายทำ”

โชคดีที่จิลเลินฮาลและฟูกัวเคยร่วมงานกันมาก่อนใน ‘Southpaw’ จึงเข้าใจกันได้ไม่ยาก “เพราะความสัมพันธ์ของเราและเพราะผมเชื่อใจเขามาก ผมยอมทำทุกอย่างให้เขา ผมรู้ว่ายิ่งเราเจอกับความท้าทาย อองตวนและผมก็น่าจะยิ่งทำงานออกมาดีขึ้นไปอีก”

‘The Guilty’ จะเข้าฉายแบบจำกัดในโรงภาพยนตร์วันที่ 24 กันยายนนี้ และจะสตรีมฉายใน Netflix วันที่ 1 ตุลาคมนี้

เครดิตภาพและอ้างอิง
https://rb.gy/rr7boz
https://rb.gy/vd6rjq

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส