Disney ได้ประกาศ ‘The Little Mermaid’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กขัน จะมีกำหนดการฉายในโรงภาพยนตร์ของสหรัฐฯ ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2023 ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันทหารผ่านศึกของสหรัฐฯ และเหมาะมากที่ผู้ชมในสหรัฐฯ จะพาครอบครัวไปชมกันในโรงภาพยนตร์

‘The Little Mermaid’ เป็นผลงานรีเมกจากแอนิเมชันระดับขึ้นหิ้งของ Disney เมื่อปี 1989 ซึ่งมีเป้าหมายในการปัดฝุ่นเรื่องราวสุดคลาสสิกให้มีความร่วมสมัย เหมาะกับผู้ชมยุคใหม่มากขึ้น เช่นเดียวกับที่ประสบความสำเร็จกับการรีเมก ‘Cinderella’, ‘The Jungle Book’, ‘Beauty and the Beast’, ‘The Lion King’, ‘Aladdin’ และ ‘Mulan’ มาแล้วก่อนหน้านี้

The Little Mermaid
The Little Mermaid (1989)

สำหรับ ‘The Littile Mermaid’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ ได้ ร็อบ มาร์แชลล์ (Rob Marshall) จาก Chicago (2002), Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011) และ Marry Poppins Returns (2018) มารับหน้าที่กำกับ โดยได้นักแสดงสาวมาแรงอย่าง แฮลลี เบลีย์ (Halle Bailey) มารับบท Ariel ร่วมด้วย โจนาห์ ฮาวเออร์-คิง (Jonah Hauer-King) รับบท Eric, ฆาบิเอร์ บาร์เดม (Javier Bardem) รับบทs King Triton และ เมลิสซา แม็กคาร์ธี (Melissa McCarthy) รับบท Ursula

Halle Baily
แฮลลี เบลีย์ (Halle Bailey)

นอกจากนี้ อลัน เมนเคน (Alan Menken) ผู้ประพันธ์ดนตรีที่เคยคว้ารางวัลออสการ์จากแอนิเมชันต้นฉบับเมื่อปี 1989 มาแล้ว ก็จะมารับหน้าที่ประพันธ์ดนตรีประกอบให้เช่นเดิม พร้อมทั้งยังได้ ลิน มานูเอลล์ มิแรนด้า (Lin-Manuel Miranda) ที่เคยร่วมงานกับ Disney ใน ‘Moana’ มารับหน้าที่ประพันธ์เพลงประกอบให้ ซึ่งเป็นการยืนยันว่า ‘The Little Mermaid’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ จะเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลอย่างแน่นอน

สำหรับเนื้องเรื่องนั้น จะยังคงเดินตามแอนิเมชันต้นฉบับ ที่ดัดแปลงจากนิทานของ ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน (Hans Christian Anderson) ว่าด้วยเรื่องราวของ เงือกน้อย ที่ต้องการเดินทางสู่โลกมนุษย์ที่เธอยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส