จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้กระบวนการถ่ายทำ การผลิต และตัดต่อ ‘The Little Mermaid’ ฉบับ Live-Action ต้องล่าช้าออกไปและเราคงไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้จนกว่าจะถึงวันที่ 26 พฤษภาคม 2023 หรืออีกประมาณ 2 ปีนับจากนี้ แต่แฮลลี เบลีย์ (Halle Bailey) นักร้องสาวผู้คว้าบทเงือกน้อย Ariel มาครองออกมาเผยว่า “มันจะคุ้มค่าสมการรอคอยแน่นอน”

“มันเยี่ยมมากที่เราทำสำเร็จ ฉันมีความสุขมาก ประมาณว่า ‘เย้ เราถ่ายเสร็จสักที!'” เบลีย์ให้สัมภาษณ์กับ AP Entertainment ในงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards 2021 “ฉันรอให้หนังฉายไม่ไหวแล้ว ฉันรู้ว่าเราคงต้องรอกันสักหน่อย แต่ฉันคิดว่ามันคุ้มค่าแน่นอน”

ก่อนหน้านี้เธอยังให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Flaunt ด้วยว่าซีนที่ถ่ายทำที่ลอนดอนและอิตาลีของ ‘The Little Mermaid’ นั้น “เป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งราวกับลมพายุ” ด้วย 

“ฉันรู้สึกเชื่อมโยงกับความรู้สึกของ Ariel จริง ๆ” เบลีย์กล่าว “เธออยากค้นพบอะไรใหม่ ๆ เธออยากมองเห็นโลกใบใหม่ที่แตกต่างและไม่เคยรู้จักมาก่อน นั่นคือความรู้สึกของฉันเมื่อมาที่ลอนดอนและต้องทำอะไร ๆ ด้วยตัวเอง ฉันต้องทำงานทุกวัน และทำงานหนักด้วยสิ ฉันรู้สึกว่า ‘นี่สินะคือความรู้สึกที่ว่าเราต้องพึ่งตัวเอง’ ฉันค่อนข้างภูมิใจในตัวเอง นี่คือรถไฟเหาะที่พาฉันก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่”

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Disney ที่ถูกนำมารีเมกคือ ‘Aladdin’, ‘The Lion King’ และ ‘Mulan’ รวมถึงภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวตีความใหม่ของวายร้ายที่กำลังมาแรงครองใจหลายคนอย่าง ‘Cruella’ สำหรับ ‘The Little Mermaid’ เวอร์ชันนี้เองก็จะได้รับการตีความใหม่ให้ร่วมสมัยและเหมาะสมกับผู้ชมยุคใหม่มากขึ้น แม้จะยังคงเส้นเรื่องเดิมตามต้นฉบับสุดคลาสสิกก็ตาม

‘The Little Mermaid’ เวอร์ชั่นนี้นอกจากจะได้เบลีย์มารับบท Ariel แล้ว ยังได้โจนาห์ ฮาวเออร์-คิง (Jonah Hauer-King) มารับบทเจ้าชาย Eric, ฆาบิเอร์ บาร์เดม (Javier Bardem) รับบทเจ้าสมุทร King Triton, เมลิสซา แม็กคาร์ธี (Melissa McCarthy) รับบทแม่มด Ursula, เดวีด ดิกส์ (Daveed Diggs) รับบท Sebastian, เจคอบ เทรมเบลย์ (Jacob Tremblay) รับบท Flounder กำกับโดยร็อบ มาร์แชล (Rob Marshall) และสร้างสรรค์ดนตรีโดยตำนานของ Disney อย่างอลัน เมนเคน (Alan Menken) และลิน-มานูเอล มิแรนดา (Lin-Manuel Miranda)

‘The Little Mermaid’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 26 พฤษภาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส