เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า สตีเวน ไนท์ (Steven Knight) ผู้สร้างซีรีส์ ‘Peaky Blinders’ อันลือลั่น ได้กล่าวในงาน BFI London Film Festival เกี่ยบกับซีซันที่ 6 ซึ่งจะเป็นซีซันสุดท้ายของซีรีส์ดังกล่าว โดยระบุว่า ซีซันที่ 6 ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว และกำลังจะตัดต่อเสร็จสิ้นในเร็ว ๆ นี้ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะฉายในปี 2022

เขายังได้เปิดเผยว่า เรื่องราวของ ‘Peaky Blinders’ จะยังจบลงอย่างเป็นทางการในภาพยนตร์ปิดท้าย ซึ่งมีแผนจะเริ่มถ่ายทำในปี 2023

“ผมกำลังเขียนบทสำหรับภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในเมืองเบอร์มิงแฮม ซึ่งจะเป็นบทสุดท้ายของ ‘Peaky Blinders'”

Peaky Blinders

แม้ว่าชื่อของ สตีเวน ไนท์ จะเป็นที่รู้จักในฮอลลีวูดจากผลงานเขียนบท ‘The Girl in the Spider’s Web’ (2018) และซีรีส์ ‘See’ ของ Apple TV+ แต่จริง ๆ แล้ว ไนท์มีชื่อเสียงจากการสร้างซีรีส์อาชญากรรมของอังกฤษ เรื่อง ‘Peaky Blinders’ (2014 – ปัจจุบัน) ซึ่งดัดแปลงมาจากเรื่องราวของแก๊งที่มีตัวตนจริงในเมืองเบอร์มิงแฮม ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 นำแสดง คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) ที่รับบท Thomas Shelby ได้เท่สุดใจจริงๆ

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังอย่าง แซม นีล (Sam Neill), ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) และ อดัม โบรดี (Adrien Brody) มาร่วมปรากฏตัว รวมถึงสร้างชื่อให้ อันยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ซีรีส์ดังกล่าวได้รับการฉายโดย BBC ในสหราชอาณาจักร และทาง Netflix ได้ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อฉายทั่วโลกผ่านบริการสตรีมมิง อีกทั้งยังสามารถคว้ารางวัล BAFTA สาขาซีรีส์ดรามายอดเยี่ยม ในปี 2018 ได้อีกด้วย

Peaky Blinders

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส