นาทีนี้คงไม่มีซีรส์เกาหลีเรื่องไหนมาแรงและเป็นกระแสไปทั่วโลกเท่ากับ ‘Squid Game’ อีกแล้ว เพราะนี่ถือเป็นซีรีส์จากแดนกิมจิของ Netflix ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุด เป็นไวรัลไปทั่วโลก เข้าถึงคนทุกวงการ และยังสร้างสถิติยอดผู้ชมอันดับ 1 แซงหน้า ‘Bridgerton’ ไปแล้วเรียบร้อย ล่าสุดมีคาเฟ่แห่งหนึ่งในอินโดนีเซียเกิดไอเดียบรรเจิด จัดงานอีเวนต์ ‘Squid Game’ ให้ลูกค้าได้มาร่วมสนุกจนทำกำไรแบบก้าวกระโดด

คาเฟ่แห่งนี้มีชื่อว่า Strawberry Cafe ตั้งอยู่ที่กรุงจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย พวกเขาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่ต่างจากร้านค้าและร้านอาหารทั่วไป แต่หลังจากสถานการณ์เริ่มฟื้นตัว ทางคาเฟ่ก็พยายามหามาตรการต่าง ๆ มากระตุ้นยอดขายและเรียกลูกค้าให้กลับมาอุดหนุนอีกครั้ง ทำให้การจัดอีเวนต์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘Squid Game’ คือคำตอบ และดูเหมือนจะเป็นคำตอบที่ดีซะด้วยเพราะตอนนี้คาเฟ่มีลูกค้ามากกว่า 200 รายต่อวัน

ทางร้านเปลี่ยนพนักงานทุกคนให้กลายเป็นผู้คุมเกมสวมชุดสีชมพูเข้ม สวมหน้ากากที่มีสัญลักษณ์เรขาคณิตที่เราคุ้นตาจากในซีรีส์ อ้อ ที่สำคัญยังให้พวกเขาถือปืน (ปลอม ๆ) ด้วย! เมื่อลูกค้ามาถึงก็จะถูกจับให้ไปเล่นเกม AEIOU แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะจะไม่มีใครถูกยิงแน่นอนแม้ผู้เล่นจะไปไม่ถึงเส้นชัยก็ตาม

นอกจากเกม AEIOU คาเฟ่แห่งนี้ยังมีขนมน้ำตาลแผ่นมาให้ลูกค้าได้เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันแกะน้ำตาลอีกด้วย

Cafe Squid Game, Netflix
เครดิตภาพ: IG/strawberycafe

ไอเดียเปลี่ยนคาเฟ่ให้กลายเป็นการแข่งขัน ‘Squid Game’ สร้างผลกำไรให้กับคาเฟ่แห่งนี้อย่างมาก ปุตรา ปรียาดี (Putra Priyadi) เจ้าของร้านวัย 39 ปีกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้มีการบังคับใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 รายได้ของพวกเราลดลงเยอะมาก แต่เมื่อทางรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการเหล่านั้น กิจการก็ค่อย ๆ ฟื้นตัวและรายได้ของเราก็ดีขึ้นทีละเล็กละน้อย แต่หลังจากเราเริ่มจัดกิจกรรม ‘Squid Game’ รายได้กลับพุ่งขึ้นสูงแบบก้าวกระโดด”

Cafe Squid Game, Netflix
เครดิตภาพ: IG/strawberycafe

เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่คาเฟ่แห่งนี้ทำโดนใจลูกค้าเข้าอย่างจัง เจนนิเฟอร์ ซูซานโต นักเรียนวัย 16 ปีกล่าวว่า “ไม่ค่อยมีคาเฟ่ที่ไหนเลียนแบบซีรีส์เรื่องนี้และทำมันออกมาแบบสมจริงเท่าไร หนูคิดว่าที่นี่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและน่าตื่นเต้นมาก ลูกค้าทุกคนที่มาจะรู้สึกถึงความตึงเครียดแบบใน ‘Squid Game’ เลยค่ะ”

เรียกได้ว่าใครเป็นสาย Cafe Hopping และคอซีรีส์คงหลงรักกิจกรรมที่คาเฟ่แห่งนี้จัดขึ้นแน่นอน ส่วนแฟน ๆ ชาวไทยอย่างเราสามารถรับชม ‘Squid Game’ ทั้ง 9 ตอนได้ที่ Netflix

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส