สตูดิโอ A24 ได้เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ ‘Tregedy of Macbeth’ ที่ดัดแปลงจากบทละครของ วิลเลียม เชกสเปียร์ (William Shakespeare) ซึ่งได้รับการออกแบบภาพในโทนขาวดำ พร้อมด้วยองค์ประกอบศิลป์ที่แปลกตา ต้องอาศัยการตีความ เช่นเดียวกับผลงานสร้างชื่อเรื่องอื่นๆ สตูดิโอ A24 ไม่ว่าจะเป็น Hereditary (2018), Midsommar (2019) หรือ Green Knight (2021) เป็นต้น

‘Tregedy of Macbeth’ เป็นผลงานการกำกับและดัดแปลงบทของ โจเอล โคเอน (Joel Coen) ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Fargo’ (2001) และ ‘No Country for Old Man’ (2011) นำแสดงโดยนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) ในบท ลอร์ด Macbeth และ ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ (Frances McDormand) ในบท เลดี Macbeth

ภ่าพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของท่านลอร์ดแห่งสกอตแลนด์ที่เชื่อในคำทำนายของแม่มด ว่าเขาจะกลายเป็นกษัตริย์แห่งสกอตแลนด์คนต่อไป ในขณะที่ภรรยาผู้ทะเยอทะยานของเขาได้สนับสนุนให้เขาดำเนินการยึดอำนาจการปกครอง

Tragedy of Macbeth

‘Tregedy of Macbeth’ ได้เร่ิมงานสร้างเมื่อต้นปี 2020 ที่นครลอสแอนเจลิส แต่ล่าช้าเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 จนทำให้เพิ่งปิดกล้องไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา และได้ฉายรอบพรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์ New York Film Festival เมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา

‘Tregedy of Macbeth’ จะฉายวันที่ 14 มกราคม 2022 นี้ บนบริการสตรีมมิง Apple TV+

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส