‘ศึกแดงเดือด’ ระหว่างทีม ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคู่รักคู่แค้นตลอดกาล ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ถือเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีเกมหนึ่งในประวัติศาสตร์ลูกหนังโลก เรียกได้ว่าเป็นเกมสำคัญระดับที่ว่า ใครจะได้แชมป์ไม่สำคัญ แต่นัดนี้ห้ามแพ้เด็ดขาด!  

แน่นอนในเกมลูกหนังแบบนี้ แฟนบอลทั้งสองทีมนี้ก็มักจะมีการแดกดันกันไปมา หรือล้อเลียนกันอยู่สม่ำเสมอ ลิเวอร์พูล ที่มีสัญลักษณ์ตราสโมสรเป็นรูป ‘หงส์แดง’ แฟนบอลทีมปีศาจแดงก็มักจะนำสัญลักษณ์หงส์นั้น มาล้อเป็นคำว่า ‘เป็ด’ อยู่เสมอ ๆ เช่นเดียวกับแมนฯ ยูไนเต็ด เองก็มักจะโดนแฟนบอลเดอะค็อปล้อจากปีศาจแดง เป็น ‘หมาแดง’ อยู่เรื่อย ๆ

แต่…ไหน ๆ ก็พูดถึงเป็ดเจ้ากรรมแล้ว เป็ดถือเป็นเมนูโปรดของคนจำนวนมาก วันนี้เราจึงขอมาแนะนำ 5 ร้านอาหารเป็ดเจ้าดัง ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนบอลทีมไหนก็ควรไปหาทานสักครั้ง ถือว่าเป็นการโหมโรงก่อนเกมแดงเดือดจะเริ่ม (รักนะจึงหยอกเล่นครับแฟนหงส์)

เป็ดย่างโฟร์ซีซันส์

นี่คือเป็ดย่างที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดในโลก เป็ดย่างโฟร์ซีซันส์ มีต้นกำเนิดมาจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งความพิเศษของเป็ดย่างโฟร์ซีซันส์ที่ทำให้มันกลายเป็นสุดยอดเมนูที่ได้การยอมรับไปทั่วโลก ก็มาจากสูตรเฉพาะของทางร้านเอง

หนังที่มีความกรอบ เนื้อที่มีความนุ่ม บวกกับซีอิ๊วหวานสูตรเฉพาะอันเป็นเอกลักษณ์ ก็ยิ่งทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูขึ้นชื่ออย่างมาก เมนูเป็ดย่างโฟร์ซีซันส์มีหลายราคาด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ราคาเป็ดย่างทั้งตัว 1,280 บาท, ครึ่งตัว 710 บาท หรือเป็ดย่างเป็นจาน 410 บาท 

#สถานที่ตั้ง: ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G

เวลาเปิดให้บริการ: 10.00-21.00 น. ของทุกวัน

#หมายเลขโทรศัพท์: 02-610-9578

#Facebook: Four Seasons Restaurant Bangkok

ประจักษ์เป็ดย่าง บางรัก

เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมากว่า 112 ปี และปัจจุบันสืบสานความอร่อยมาสู่รุ่นที่ 4 แล้ว โดยเมนูแนะนำของร้านก็หนีไม่พ้น ‘เป็ดย่าง’ ที่มีความกรอบนอกนุ่มใน เนื้อนุ่ม ๆ ผสมผสานกับความกรอบของหนังได้อย่างลงตัว อีกทั้งน้ำราดก็มีรสชาติ ไม่เหมือนใคร

ร้านนี้ไม่ได้มีดีที่เป็ดย่างอย่างเดียว เพราะยังมีเมนูหมูกรอบและหมูแดง ที่คอยเสิร์ฟคุณในแบบราดข้าวหรือโปะหน้าก๋วยเตี๋ยว สำหรับราคาความอร่อยของร้านนี้จะอยู่ที่ราว ๆ จานละ 40-60 บาท ส่วนเป็ดก็มีขายทั้งแบบตัว และครึ่งตัว

#สถานที่ตั้ง: 1415 ถนน เจริญกรุง กรุงเทพมหานคร (ตรงข้ามกับห้างโรบินสันบางรัก ติดกับ Watson)

เวลาเปิดให้บริการ: 07:30-18:30 น. ของทุกวัน

#หมายเลขโทรศัพท์: 02-234-3755 

#Facebook: Ped Prachak

วันสตาร์เป็ดย่างราชวัตร

ถ้าใครกำลังมองหาร้านข้าวหน้าเป็ด หรือก๋วยเตี๋ยวเป็ด นี่เป็นอีกที่ที่เราอยากแนะนำ วันสตาร์เป็ดย่าง เป็นร้านดังแห่งย่านราชวัตร ที่มีเมนูเด็ดคือ ข้าวหน้าเป็ดย่าง และก๋วยเตี๋ยวเป็ดย่างนั่นเอง ความพิเศษเฉพาะของเป็ดที่นี่อยู่ที่ตัวเนื้อเป็ดมีความนุ่มรสชาติดี หนังเป็ดมีความหอม อีกทั้งยังลงตัวกับน้ำราดที่มีรสออกเค็ม ๆ หวาน ๆ นอกจากเมนูเป็ดย่างอันเลื่องชื่อแล้วนั้น ที่นี่ยังมีอีกหลายเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเมนูบะหมี่เกี๊ยว, ข้าวหมูแดง, ข้าวหมูกรอบ โดยสนนราคาอยู่ที่ 40-110 บาท

#สถานที่ตั้ง: 955/6 ถนนนครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร กรุงเทพมหานคร 10300

เวลาเปิดให้บริการ: 06.15-16.30 น. เปิดให้บริการทุกวัน

#หมายเลขโทรศัพท์: 081-827-5454, 02-241-2506

#Facebook: วันสตาร์ เป็ดย่างราชวัตร

ภัตตาคารเป็ดย่างนาทอง

เป็นร้านเป็ดย่างเก่าแก่แห่งย่านสุทธิสาร-รัชดา เรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึงเพราะเมนูเป็ดย่างราดซอสสูตรจีน ของที่นี่ ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ภัตตาคารเป็ดย่างนาทองไม่ได้อร่อยแค่เรื่องเป็ดอย่างเดียว เมนูอย่างโกยซีหมี่ แฮกึ๊นสดทอด หรือไก่แช่เหล้าก็ถือเป็นเมนูยอดฮิตของที่นี่เช่นกัน

#สถานที่ตั้ง: 1, 16-17 ถ. สุทธิสารวินิจฉัย แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

เวลาเปิดให้บริการ: 10.00-23.00 น. ของทุกวัน

#หมายเลขโทรศัพท์: 02-277-2392

#Facebook: ภัตตาคารเป็ดย่างนาทอง

ซ้งเป็ดพะโล้

เป็นร้านที่ให้บริการเป็ดพะโล้ ข้าวต้ม และอาหารตามสั่ง ที่เปิดให้บริการสาขาแรกสุดที่สี่แยกวังหิน ย่านวังหิน-ลาดพร้าว มากว่าสามทศวรรษ น้ำเป็ดพะโล้ของร้านผ่านการเคี่ยวมาเป็นอย่างดี และเนื้อเป็ดที่นุ่มเคี้ยวมัน จะทานเปล่า ๆ หรือทานคู่กับข้าวต้มก็อร่อยไม่แพ้กัน

สายเครื่องในห้ามพลาดเมนูไส้เป็ดของที่นี่เด็ดขาด เพราะอร่อยแบบไร้กลิ่นคาว ให้ความรู้สึกหยุ่น ๆ กรุบ ๆ สนุกปาก

#สถานที่ตั้ง: 12/2 ซอยลาดพร้าววังหิน 82 กรุงเทพฯ (ติดกับปั๊มเชลล์ สี่แยกวังหิน) 

เวลาเปิดให้บริการ: 11.00-16.00 ของทุกวัน

#หมายเลขโทรศัพท์: 02-570-4080, 092-514-5757

#Facebook: ร้านซ้งเป็ดพะโล้ แยกวังหิน Delivery

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส