“ไม่ว่าจะสูง แค่ไหนจะไปถึง ไม่มีคำว่าสูง วัดได้ หากใจถึง” ไม่รู้ว่าเนื้อเพลงท่อนนี้ได้ไปปลุกอะดรีนาลีนของแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นามว่า เจคอบ สก็อตต์ (Jacob Scott) ให้พลุ่งพล่านหรือไม่? แต่ที่แน่ ๆ เขาเพิ่งจะสร้างวีรกรรมโดยการปีนขึ้นไปบนหลังคาสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของเชลซี เพื่อชมเกมที่เชลซีเปิดบ้านตามตีเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าทีแรกแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด คนนี้ตั้งใจเดินทางจากแมนเชสเตอร์ลงมาลอนดอนเพื่อมาชมเกมคู่นี้ แต่พอถึงสนาม ตั๋วเข้าชมเกมก็ดันขายหมดไปแล้ว เขาจึงตัดสินใจทำสิ่งที่น้อยคนนักจะทำคือการปีนขึ้นไปบนหลังคาสนามที่มีความสูงราว ๆ 49 เมตร เพื่อชมเกมคู่นี้จากด้านบนแทน

สก็อตต์

แน่นอนว่าพอปีนขึ้นไปสำเร็จสก็อตต์ ก็ไม่รอช้าโพสต์ภาพเซลฟีของตัวเองจากมุมนี้ลงบน Twitter พร้อมแคปชันว่า “บนหลังคาสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะล้มเหลวในการซื้อตั๋ว” ซึ่งต่อมาภาพนี้ก็กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกทันที 

ภาพนี้ถูกถ่ายจากอัฒจันทร์ฝั่ง แมทธิว ฮาร์ดิง สแตนด์ฝั่งทิศใต้ของสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยหากสังเกตภายในภาพจะเห็นได้ว่าผู้เล่นกำลังยืนประจำตำแหน่งของตัวเอง ซึ่งบ่งบอกได้ว่าสก็อตต์ถ่ายภาพนี้ขณะที่เกมกำลังจะเริ่มต้น

เจดอน ซานโช ยิงให้ทีมออกนำ

ต่อมาโฆษกของเชลซี ได้ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่าการกระทำของสก็อตต์นอกจากจะผิดกฎสนามในเรื่องของการบุกรุกแล้ว ยังผิดกฎหมายของประเทศอีกด้วย อีกทั้งยังยืนยันว่าทันทีที่สก็อตต์ขึ้นไปถึงด้านบน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามก็ได้รวบตัวเขาลงมาทันที แต่ก็ยังไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่าสก็อตต์ขึ้นไปบนหลังคาสนามที่มีความจุเกือบ 42,000 คน ได้อย่างไร?

จอร์จินโญ ซัดจุดโทษตีเสมอ

“แฟนบอลคนนี้สามารถปีนขึ้นไปบนหลังคาสนามได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น เขาได้ถูกตำรวจจับกุมและพาตัวออกไปอย่างรวดเร็ว รายละเอียดเหล่านี้ได้ถูกส่งไปยังทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้ว เราขอรับรองว่าการรักษาความปลอดภัยที่สนามยังอยู่ภายใต้การตรวจสอบอย่างเข้มงวด”

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3rpHGoc

https://bit.ly/3DaGjw5

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส