‘The Parkinson’  (เดอะ พาร์คินสัน)  กลับมาสร้างความหวานละมุนละไมดีต่อใจกับซิงเกิลล่าสุด “รักยังคงไม่พอ” (อ่านไว ๆ นึกว่าเพลงพี่เสือ ธนพล)  เพลงรักสดใสที่ใส่อารมณ์หวานลงไปให้เราเคลิบเคลิ้ม

“รักยังคงไม่พอ” เป็นบทเพลงความหมายดีที่เต็มไปด้วยอารมณ์การบอกรักคนรักได้อย่างมีความสุขและเต็มไปด้วยความหวานและความอบอุ่น เป็นบทเพลงฟีลกู้ดสุดน่ารักที่จะทำให้เราฟังไปเคลิ้มไปยิ้มไปฟังจบแล้วก็อยากบอกรักคนใกล้ตัวด้วยถ้อยคำและทำนองละมุน ๆ แบบนี้บ้าง  

“จะมีแต่เธอ จะมองแต่เธอ

ไม่ว่าเมื่อไรก็เธอ เท่านั้น

ก่อนหลับตานอนทุกวัน ตื่นมามีเราข้าง ๆ กัน

เธอจะมีฉัน ที่คอยดูแลอยู่ไม่ไกล”

นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับบทเพลงแล้ว MV ก็ทำออกมาได้น่ารักดีมาก ๆ ด้วย กับการเล่าเรื่องของขบวนการ ‘The Parkinson’ ที่มีกัน 3 คนคือ ‘REDKARN’ กานต์-นิภัทร์ กำจรปรีชา (ร้องนำและกีตาร์) ‘PINKBIA’ เบียร์-อริย์ธัช เกื้อจิตกุลนันท์ (กลอง) และ ‘BLUETOE’ โต-ณัฐวิทย์ โอดาคิ (เบส) ที่ถูกวายร้ายสาว ‘DAMON KAIMUK’  ไข่มุก นิลาวัลย์ เอี่ยมเชื้อสวัสดิ์ อดีตสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป ‘Cm Café’ ที่มาพรากสมาชิกของขบวนการนี้ไปทีละคน ๆ ด้วยเสน่ห์อันร้ายกาจของเธอ

และแล้วก็ได้เวลาเปิดตัวสมาชิกคนที่ 4 ของ The Parkinson นั่นก็คือ ‘WHITETA’ หรือ ต๊ะ วรเศรษฐ์ อภิญญาวัชรกุล มือกีตาร์ฝีมือฉกาจ ที่จบการศึกษาสาขา Guitar Institute of Technology (GIT) จาก Musician Institute (MI)  ที่สหรัฐอเมริกา และได้ร่วมงานกับศิลปินมากมายอาทิ อะตอม-ชนกันต์ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ และรายการ The Mask Singer เป็นต้น  

การมาร่วมเป็นสมาชิกคนใหม่ของ The Parkinson ของต๊ะ เป็นสิ่งที่ลงตัวและกลมกล่อมมาก ท่วงทำนองแรกที่เราได้ยินจากต๊ะในบทเพลงของ The Parkinson คือท่อนโซโลของเพลงนี้ที่มีทั้งส่วนประกอบของความละมุนหูและความเร้าใจไปในเวลาเดียวกัน เป็นท่อนโซโลที่ทำให้เราทั้งเคลิ้มและปลุกอารมณ์ให้ตื่นเต้นไปด้วย เรียกได้ว่าแค่ได้ยินท่อนเดียวแฟน ๆ ของ The Parkinson ก็เชื่อมั่นเลยว่า The Parkinson ที่เปลี่ยนจาก 3 เป็น 4 นี่จะเป็นมิติใหม่ของวงที่ลงตัวมาก ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งกานต์ก็ได้เล่าเหตุผลของการเพิ่มสมาชิกใหม่และที่มาของเพลงนี้ไว้ว่า

“ก่อนอื่นต้องขอพูดถึงเหตุผลในการเพิ่มสมาชิก มาจากการทำงานเพลงของเดอะ พาร์คินสัน มีโจทย์ที่เข้มข้นขึ้นเราจึงอยากได้ใครสักคนมาช่วยเติมเต็มในจุดนี้ และ ต๊ะ เองก็ได้เข้าร่วมงานกับวงมาสักพักแล้วเพียงแต่เพิ่งจะเปิดตัวเป็นสมาชิกคนที่ 4 ของวงในเพลงนี้ จริง ๆ ตั้งใจจะเปิดตัวตั้งแต่เพลงก่อนหน้าแต่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่ลงตัว พอมาถึงซิงเกิลนี้เราก็คิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะครับ ในส่วนของเพลง ‘รักยังคงไม่พอ’ มาจากการที่ผมได้อยู่บ้านมากขึ้นเพราะด้วยสถานการณ์โควิดทำให้เราได้รับรู้ถึงคำว่ารักของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ในพาร์ตของคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันแล้วไม่ต้องพูดคำว่ารักออกมาก็สามารถรับรู้ได้ว่าเขารักกัน และจะเป็นแบบนี้ต่อไป ซึ่งก็เป็นเพลงรักแรกของ The Parkinson ด้วย อย่างไรก็ฝากให้ทุกคนติดตามฟังกันเยอะ ๆ นะครับ ”

ไปสัมผัสบทเพลงใหม่และ MV น่ารัก ๆ จากขบวนการ The Parkinson ในเพลง “รักยังคงไม่พอ” กันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส