หลาย ๆ คนที่กำลังติดตามนิตยสาร KC.WEEKLY เป็นประจำอาจจะแอบช็อคกับเรื่อง KC.WEEKLY ประกาศหยุดตีพิมพ์แล้ว แต่จริง ๆ เขาแค่ย้ายจากรูปแบบที่เป็นเล่มกลายมาเป็นรูปแบบออนไลน์อย่างเต็มตัวเท่านั้น โดยได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น KC.DIGIMAG เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่นั่นเอง

โดย KC.Weekly เล่ม 13/2016 ที่กำลังจะออกวางตลาดในวันพุธที่ 30 มี.ค. 2559 นี้จะเป็นฉบับสุดท้ายในรูปแบบหนังสือเล่ม หลังจากนั้นนิตยสาร KC.Weekly จะเปลี่ยนรูปแบบเป็น ONLINE MAGAZINE ในชื่อ KC.DIGIMAG แทน ซึ่ง ณ ตอนนี้มีทั้งหมด 6 เรื่องที่จะมาพร้อมกับ KC.DIGIMAG เล่มแรกคือ

  • ศึกจอมเวทอภินิหาร FAIRY TAIL
  • คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R
  • UQ HOLDER
  • ACMA GAME (ตอนต่อจากนิตยสาร KC.Weekly)
  • ศึกตำนาน 7 อัศวิน
  • “หน่วยผจญคนไฟลุก” ผลงานของ อ.อะสึชิ โอคุโบะ ผู้เขียนเรื่อง Soul Eater

โดยจะเน้นแปลให้ทันต้นฉบับญี่ปุ่นไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนเรื่องที่ไม่ได้ตามมาลงบน KC.DIGIMAG คือ

  • ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7
  • เกมเทวดา โครงการ 2
  • อิปโป้ ก้าวแรกสู่สังเวียน

ซึ่งทั้ง 3 เรื่องยังคงมีแบบรวมเล่มให้ตามกันอยู่เหมือนเดิม

งานนี้ใครชอบเรื่องไหนบน KC.DIGIMAG ก็ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ที่สำคัญเราไม่ต้องพกหนังสือไปไหนมาไหนให้กระเป๋าตุงอีกต่อไป แถมไม่ต้องไปอ่านเถื่อนอีกด้วย

ด้านล่างเป็นข้อความจากทางวิบูลย์กิจครับ

สวัสดีครับนักอ่านทุกท่าน

นิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นรายสัปดาห์ KC.WEEKLY ซึ่งออกวางตลาดทุกวันพุธ เป็นเวลานานกว่า 23 ปี โดยมีการตีพิมพ์การ์ตูนมากมายเช่น GTO คุณครูพันธ์หายาก, คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ฯลฯ เล่มนี้ กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการนำเสนอแล้วครับ

การเปลี่ยนแปลงที่ว่าก็คือ นิตยสาร KC.WEEKLY จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบครับ คือว่าเล่ม 13/2016 ที่จะออกวางตลาดในวันพุธที่ 30 มี.ค. 2559 นี้จะเป็นฉบับสุดท้ายในรูปแบบหนังสือเล่มแล้วครับ หลังจากนั้นนิตยสาร KC.Weekly จะเปลี่ยนรูปแบบเป็น ONLINE MAGAZINE ครับ และจะเปลี่ยนชื่อเป็น KC.DIGIMAG – W Edition

นิตยสาร ออนไลน์ KC.DIGIMAG นี้ ก็จะเริ่มให้บริการออนไลน์ เป็นรายสัปดาห์ ทุก ๆ วันพุธ เหมือนนิตยสาร KC.WEEKLY เลยครับ และฉบับแรก 1/2016 ก็จะเริ่มให้บริการในวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 นี้เลยครับ การ์ตูนที่มีให้อ่านออนไลน์ ในช่วงแรกนี้จะมี 6 เรื่อง ก็มี ศึกจอมเวทอภินิหาร FAIRY TAIL, คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R, UQ HOLDER, ACMA GAME (ตอนต่อจากนิตยสาร KC.Weekly) ซึ่งสำหรับเรื่อง Fairy Tail, คินดะอิจิ…R และ UQ HOLDER เราจะเร่งเดินเครื่องให้เร็วมากขึ้น จนกระทั่งที่นักอ่านทุกท่าน จะได้อ่าน 3 เรื่องนี้ในตอนล่าสุด พร้อมกับนักอ่านญี่ปุ่นเลยครับ เช่น เรื่อง FAIRY TAIL นั้น หลังสงกรานต์ นักอ่านจะได้อ่านตอนล่าสุดเทียบเท่านักอ่านชาวญี่ปุ่นเลยครับ

นอกจากนี้เรื่องดังอย่าง “ศึกตำนาน 7 อัศวิน” ก็จะย้ายมาให้อ่านในนิตยสารออนไลน์เล่มนี้ด้วยครับ โดยจะให้อ่านต่อจากเล่ม 11 ที่เราออกวางตลาดไปเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้แล้ว เรื่องยาวใหม่ที่เราเพิ่งประกาศลิขสิทธิ์ “หน่วยผจญคนไฟลุก” ผลงานของ อ.อะสึชิ โอคุโบะ ผู้เขียนเรื่อง Soul Eater ก็จะมาลงในนิตยสารออนไลน์เล่มนี้ด้วยครับ

ส่วนเรื่อง ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 กับ เกมเทวดา โครงการ 2 นั้นจะมีการจะยังไม่ได้มาลงในเล่ม W Edition นี้ครับ ส่วนจะลงใน “ไหน” เราจะมาประกาศอีกครั้ง แต่สำหรับ “ก้าวแรกสู่สังเวียน” นั้นเนื่องจากผู้เขียนไม่อนุมัติให้จัดทำแบบออนไลน์ครับ ดังนั้นจึงไม่สามารถให้อ่านออนไลน์ได้ แฟน ๆ ของอิปโปต้องรออ่านเรื่องนี้ในฉบับรวมเล่มครับ รายละเอียดของนิตยสารออนไลน์ยังมีอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเผยแพร่, รูปแบบการอ่าน ฯลฯ เราจะรีบนำมาแจ้งรายละเอียดอีกครั้งในเร็ววันครับ

พบกับนิตยสาร KC.Weekly เป็นครั้งสุดท้ายได้ในวันพุธที่ 30 มี.ค. 2559 และเริ่มพบกับนิตยสารออนไลน์ KC.Digimag – W Edition เป็นครั้งแรกได้ในวันพุธที่ 6 เม.ย. 2559 นี้ครับ!!

ที่มา: Fanpage Vibulkij