เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Netflix ได้จับมือกับ UCP ซึ่งเป็นแผนกของ Universal Studio Group ที่เคยมีผลงานสร้างซีรีส์ ‘The Umbrella Academy’ กำลังพัฒนาซีรีส์แอนิเมชันใหม่ที่ดัดแปลงมาจากนิยายภาพสุดฮิตอย่าง ‘Scott Pilgrim’

‘Scott Pilgrim’ เป็นนิยายภาพในแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวของ Scott Pilgrim หนุ่มขี้แพ้ที่ตั้งวงดนตรี Sex Bob-omb ร่วมกับเพื่อนของเขาที่โรงเก็บรถยนต์ แต่ชีวิตของเขาได้กลับตาลปัตรเมื่อได้พบกับ Ramona Flowers สาวที่เพิ่งเป็นโสด และก่อนที่ความรักของทั้ง 2 จะเริ่มเบ่งบาน Scott ก็ต้องเผชิญหน้ากับความสัมพันธ์ก่อนหน้าทั้ง 7 ของเธอ ซึ่ง Scott ต้องเอาชนะเพื่อพิชิตหัวใจของ Ramona ให้ได้

นิยายภาพ ‘Scott Pilgrim’ ได้รับการตีพิมพ์จำนวน 6 เล่ม ระหว่างปี 2004 – 2010 โดยได้กลายเป็นนิยายภาพอินดีที่ฮิตถล่มทลาย และสร้างปรากฏการณ์ยอดขายหลายล้านก๊อปปี้

Scott Pilgrim
นิยายภาพ ‘Scott Pilgrim’ : ภาพจากสำนักพิมพ์ Oni Press

ก่อนหน้านี้ Universal เคยดัดแปลง ‘Scott Pilgrim’ เป็นเวอร์ชันภาพยนตร์มาแล้วในชื่อ ‘Scott Pilgrim vs. The World’ (2010) โดยฝีมือกำกับของ เอ็ดการ์ ไรต์ (Edgar Wright)

ซีรีส์แอนิเมชัน ‘Scott Pilgrim’ นี้ จะได้ ไบรอัน ลี โอมาลลีย์ (Bryan Lee O’Malley) ศิลปินผู้เขียนนิยายภาพ ‘Scott Pigrim’ จะมารับหน้าที่เขียนบท และอำนวยการสร้างฝ่ายบริการร่วมกับ เบ็นเดวิด กราบินสกี (BenDavid Grabinski) ผู้สร้างรายการทีวี ‘Are You Afraid of the Dark?’ ของช่อง Nickelodeon และได้ อาเบล กอนโกร่า (Abel Gongora) มารับหน้าที่กำกับซีรีส์แอนิเมชันนี้

นอกจากนี้ เอ็ดการ์ ไรต์ ก็จะมานั่งตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริการให้แก่ซีรีส์แอนิเมชันนี้อีกด้วย

Scott Pilgrim
‘Scott Pilgrim vs. The World’ (2010) : ภาพจาก Universal Pictures

ข้อมูลอ้างอิง : The Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส