คอเกมคงจะฟินไม่น้อย หากได้นอนเอนกายพักผ่อนที่ ‘Marufukuro’ โรงแรมแห่งใหม่ในกรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการนำอาคารสำนักงานใหญ่แห่งแรกของบริษัทเกมอย่าง Nintendo มาตกแต่งใหม่ให้กลายเป็นโรงแรมสุดขลัง

ก่อนจะกลายเป็นบริษัทเกมระดับโลก Nintendo นั้นถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1889 โดย ฟูซาจิโร ยามาอุจิ (Fusajiro Yamauchi) ซึ่งต่อมาในปี 1933 ยามาอุจิก็ได้ทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทจากเดิมคือ ‘Nintendo Koppai’ กลายเป็น ‘Yamauchi Nintendo’ อีกทั้งยังเปลี่ยนธุรกิจจากการผลิตไพ่ญี่ปุ่นเป็นไพ่ตะวันตกแทนอีกด้วย 

ในปี 1959 หลังธุรกิจของ Nintendo ขยายตัวขึ้น บริษัทจึงได้ทำการย้ายสำนักงานใหญ่ ก่อนจะก่อตั้งบริษัทจัดจำหน่ายชื่อ ‘Marufuku’ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อโรงแรมแห่งนี้ โดยคำว่า ‘ro’ ที่ถูกเติมมาในตอนท้ายนั้นหมายถึงคฤหาสน์หรืออาคารที่มีราคาแพง 

เดิมทีอาคาร Nintendo แห่งนี้ ถูกทิ้งร้างไว้นานร่วม 6 ทศวรรษ จนกระทั่งต้นปี 2022 ‘Plan Do See’ ซึ่งเป็นบริษัทในโตเกียวที่เชี่ยวชาญด้านการปรับปรุงอาคารเก่าแก่ ก็ได้ก้าวเข้ามาแปลงโฉมอาคารประวัติศาสตร์แห่งนี้ให้กลายเป็นโรงแรม อีกทั้งยังได้สถาปนิกชื่อดังระดับโลกอย่าง ทาดาโอะ อันโด (Tadao Ando) เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลออกแบบโรงแรมนี้อีกด้วย

โรงแรม Marufukuro เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 1 เมษายน นี้ ซึ่งทางโรงแรมมีห้องพักรองรับ 18 ห้อง แบ่งเป็น ห้องสวีท 7 ห้อง ห้องธรรมดา 11 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหากใครที่ไม่ชอบห้องที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของยุคก่อนสงครามโลก ทางโรงแรมก็มีโซนที่ตกแต่งทันสมัยรองรับบริเวณฝั่งปีกของอาคารใหม่ ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งร้านอาหาร บาร์ หรือที่ออกกำลังกาย

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://marufukuro.com/en/ โดยค่าห้องสนนราคาอยู่ที่ราว ๆ คืนละ 30,000 บาท 

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/33EKbtF

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส