ไม่น่าเชื่อว่าเรากำลังจะผ่านเดือนแรกของปี 2022 กันแล้ว และแน่นอนว่าเมื่อถึงเดือนกุมภาพันธ์ หลายคนย่อมนึกถึงหนังโรแมนติกต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ไว้พาหวานใจไปนัดเดตดูหนังกันแน่ ๆ แต่เดี๋ยวก่อน Beartai Buzz ได้รวบรวมโปรแกรมหนังน่าดูที่รับรองว่าต่อให้โสดก็ยังได้เปิดโหมดความมันกันในโรงหนังอย่างแน่นอน

3 กุมภาพันธ์

Moonfall

แนวหนัง ไซไฟ ผจญภัย

ผู้กำกับ โรแลนด์ เอ็มเมอริช (Roland Emmerich)

นักแสดง แพทริก วิลสัน (Patrick Wilson) ฮัลลี เบอร์รี (Halle Berry) จอห์น แบรดลีย์ (John Bradley)

เมื่อดวงจันทร์ที่เคยเป็นบริวารของโลกตามที่เราเข้าใจเกิดคิดไม่ซื่อหันมาเล่นงานโลกของเรางานนี้ต้องพึ่งพาทีมเก๋าทั้ง อดีตนักบินอวกาศที่นาซ่าตัดหางปล่อยวัด รอง ผอ. นาซ่าที่เขาเคยช่วยชีวิต โดยงานนี้มีหนีบเนิร์ดอวกาศผู้คิดทฤษฏีดวงจันทร์เป็นดาวเคราะห์ประดิษฐ์ขึ้นไปด้วย งานนี้ชะตากรรมของโลกอยู่ในมือพวกเขาทั้ง 3 คนแล้ว

แค่ชื่อ โรแลนด์ เอ็มเมอริช ก็บอกแล้วว่าล้างโลกแน่นอนด้วยเครดิตหนังหายนะทั้ง ‘ID4’ ‘The Day After Tomorrow’ และ ‘2012’ ก็ย่อมการันตีได้เลยว่างานนี้ไม่โม้ไม่วินาศสันตะโรไม่ต้องมาเรียกใช้เอ็มเมอริช !

The 355

https://youtu.be/Prv-hf4RYu0

แนวหนัง แอ็กชัน ทริลเลอร์

ผู้กำกับ ไซมอน คินเบิร์ก (Simon Kinberg)

นักแสดง เจสสิกา แชสเทน (Jessica Chasten) ลูพิตา ยองโก (Lupita Nyong’o) ไดแอน ครูเกอร์ (Diane Kruger) เพเนโลปี ครูซ (Penélope Cruz) ฟาน ปิงปิง (ฺBingbing Fan)

ปฏิบัติการสายลับ ลับ ลวง พราง จาก 5 สายลับสาวจาก 5 ชาติได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมันนี โคลอมเบียและจีน กับปฏิบัติการที่พวกเธอต้องมาพัวพันกับอาวุธมหาประลัยที่ดันตกอยู่ในมือผู้ก่อการร้าย งานนี้ใครมิตร ใครศัตรู คงต้องพิสูจน์กันด้วยลีลาสุดบ้าระห่ำ

บอกไว้ก่อนเลยว่าไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นนักแสดงสาวจาก 5 ชาติมารวมตัวกัน ยิ่งเป็นหนังแอ็กชันแบบนี้ถูกใจคนไทยแน่นอน

10 กุมภาพันธ์

Death on the Nile

แนวหนัง สืบสวน ระทึกขวัญ

ผู้กำกับ เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh)

นักแสดง เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) กัล กาด็อต (Gal Gadot) อาร์มี แฮมเมอร์ (Armie Hammer)

นักสืบเออกูล์ ปัวโรต์ กลับมาแล้วคราวนี้เขาต้องสืบหาตัวฆาตกรที่ทำการสังหารเหยื่อบนเรือสำราญหรูที่กำลังล่องไปตามแม่น้ำไนล์อันแสนงดงาม

เรียกได้ว่ารอกันมาข้ามปีเลยก็ว่าได้สำหรับภาคต่อจากนิยายของอาร์กาธา คริสตีเรื่องนี้โดยหนังยังได้ เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) กลับมาสานต่อทั้งงานกำกับและนำแสดงเองเหมือนเคยพ่วงด้วยดาราระดับบิ๊กเนมแบบหลับตานึกถึงใครลืมตามาก็ได้เห็นหน้าเลยทีเดียว

Marry Me

https://youtu.be/51dk9PbdGns

แนวหนัง โรแมนติก คอมเมดี้

ผู้กำกับ แคต คอโร (Kat Coiro)

นักแสดง เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) โอเวน วิลสัน (Owen Wilson) ซาราห์ ซิลเวอร์แมน (Sarah Silverman)

เมื่อนักร้องซุปตาร์ที่กำลังจะเกี่ยวก้อยแฟนหนุ่มแต่งงานในไม่กี่วันข้างหน้าเกิดจับได้แฟนหนุ่มของเธอดันไปมีกิ๊ก งานนี้เธอเลยเอาคืนให้แสบด้วยการกลับลำไปคว้าแฟนคลับของเธอแต่งงานซะงั้น แต่งานนี้ความรักระหว่างหม้ายหนุ่มจอมสันโดษกับซุปตาร์สาวจะไปรอดหรือไม่ต้องไปลุ้นกันในโรงภาพยนตร์แล้วล่ะ

นอกจากชื่อซุปตาร์ดารานำอย่างเจ๊โหลกับเฮียวิลสันหน้าเป็นแล้วคงเป็นชื่อของผู้กำกับแคต คอโร แม้บอกไปจะรู้สึกว่าโนเนมแต่หากบอกเพิ่มว่าเธอคือผู้กำกับซีรีส์ Netflix สุดแสบฮาลั่นอย่าง ‘Dead to Me’ ล่ะ อ่ะหลายคนก็อาจจะยังไม่สนใจ ถ้าอย่างนั้นคงต้องบอกว่าชื่อของคอโรกำลังจะได้รับการจับตามองและจดจำแน่นอนเพราะเธอกำลังจะได้กำกับซีรีส์มาร์เวลที่หลายคนรอคอยอย่าง ‘She-Hulk’ ดังนั้น ‘Mary Me’ ก็น่าจะไม่ธรรมดาเช่นกัน

One for the Road

แนวหนัง ดรามา

ผู้กำกับ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ

นักแสดง ต่อ ธนภพ ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ วี วิโอเลต พลอย หอวัง ออกแบบ ชุติมณฑน์ และนุ่น ศิรพันธ์

เมื่อรู้ตัวว่ากำลังจะตาย อู๊ด จึงกลับมาหา บอส บาร์เทนเดอร์หนุ่มเพลย์บอยเพื่อขอให้เขาขับรถพาไปพบหน้าและสารภาพบาปกับบรรดาแฟนเก่าของเขาแต่สุดท้ายแล้วปลายทางของพวกเขาก่อนแยกจะกลายเป็นค็อกเทลรสหวานล้ำหรือดีกรีหนักจนภาพตัดไม่เหลือภาพจำอีกเลยกันแน่

เรียกได้ว่ารอ รอ รอ กันข้ามปีกว่าหนังจะได้เดินทางกลับมาฉายให้คนไทยได้ชมกันเสียทีกับเครดิตที่นอกจากผู้กำกับบาส นัฐวุฒิ จากหนังไทยสะเทือนโลกอย่าง ‘ฉลาดเกมส์โกง’ จะกลับมาโชว์ฝีมือแล้วหนังยังได้หว่องกาไว ผู้กำกับหนังเหงาแบบหว่อง ๆ มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์อีกด้วย

16 กุมภาพันธ์

Uncharted

แนวหนัง แอ็กชัน ผจญภัย

ผู้กำกับ รูเบน เฟลชเชอร์ (Ruben Flesher)

นักแสดง ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) มาร์ค วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) แอนโทนิโอ แบนเดอราส (Antonio Banderas)

เมื่อ นาธาน เดรค บาร์เทนเดอร์หนุ่มหน้ามนถูก วิคเตอร์ ซัลลิแวน จอมโจรทรงเสน่ห์ชวนร่วมภารกิจตามล่าหาสมบัติชิ้นสำคัญความมันส์เลยบังเกิดแต่งานนี้ไม่ได้เพียงเดรคและซัลลิแวนเท่านั้นแต่ยังมี มอนคาดา มหาเศรษฐีรุ่นใหญ่ที่ต้องการสมบัติที่พวกเขาตามหาอยู่เช่นกัน

หนังสร้างจากวีดีโอเกมชื่อดังที่ ทอม ฮอลแลนด์ ติดงอมแงมระหว่างถ่าย ‘Spider-Man Homecoming’ จนเจ้าตัวได้มาสวมบทนาธาน เดรคสมใจ แถมยังได้รูเบน เฟลชเชอร์ ผู้กำกับ ‘Zombieland’ ทั้ง 2 ภาครวมถึง ‘Venom’ ภาคแรกมากุมบังเหียนก็รับประกันความมันได้แล้ว แต่หนังยังได้สุดยอดแอ็กชันสตาร์ทั้ง มาร์ค วาห์ลเบิร์ก และ แอนโทนิโอ แบนเดอราส มาร่วมขบวนในภารกิจสุดระห่ำอีก งานนี้ไม่ตีตั๋วไม่ได้แล้ว

17 กุมภาพันธ์

Dog

แนวหนัง แอ็กชัน คอมเมดี

ผู้กำกับ แชนนิง เททัม (Channing Tatum) รีด แคโรลิน (Reed Carolin)

นักแสดง แชนนิง เททัม (Channing Tatum)

บริคส์ กับ ลูลู่ สุนัขพันธุ์เบลเยี่ยม มาลินอยส์ พวกเขาเป็นอดีตคู่หูทหารรับใช้ชาติที่ต้องออกเดินทางร่วมกันไปยังแปซิฟิก โคสต์ ซึ่งจุดหมายปลายทางของทั้งคู่ คืองานศพของเพื่อนรักที่เคยเป็นทหารมาด้วยกัน โดยหารู้ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้ จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เพื่อนร่วมทางคู่กัดคู่นี้ได้เรียนรู้บางอย่างในชีวิตซึ่งกันและกัน 

ประเดิมงานกำกับแรกของแชนนิง เททัมด้วยงานยากอย่างการกำกับสุนัข เชื่อว่างานนี้เหล่าทาสหมามีรอยยิ้มแน่นอน

King Richard

https://youtu.be/4A3mc6SIi4c

แนวหนัง ดรามา ชีวประวัติ

ผู้กำกับ เรนัลโด มาร์คัส กรีน (Reinaldo Marcus Green)

นักแสดง วิลล์ สมิธ (Will Smith) ซานิยยา ซิดนีย์ (Saniyya Sidney) เดมี ซิงเกิลตัน (Demi Singleton)

หนังไบโอดรามาที่จะมาเล่าเรื่องราวเส้นทางความสำเร็จของสองพี่น้องตะกูลวิลเลียมนักเทนนิสชื่อก้องโลกอย่างเซเรนาและวีนัส โดยมีริชาร์ดพ่อแท้ ๆ ของพวกเธอเป็นโค้ช

นี่คือหนังตัวเต็งออสการ์อีกเรื่องที่คอหนังรางวัลไม่ควรพลาดและมันอาจส่งชื่อวิลล์ สมิธเข้าขิงสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกเป็นครั้งที่ 3 ก็ได้

Brave : Gunjo Senki

แนวหนัง แอ็กชัน ผจญภัย

ผู้กำกับ คัตซึยูกิ โมโตฮิโระ

นักแสดง แม็คเคนยู มิอุระ ฮารุมะ มัตซึยามะ เคนอิจิ


โดยหนังบอกเล่าเรื่องราวของ อาโออิ นิชิโนะ (แมคเคนยู อาราตะ) เด็กหนุ่มผู้อยู่ชมรมยิงธนูและเข้าสังคมไม่เก่ง แต่อย่างน้อยเขาก็ยังมี ฮารุกะ (ฮิโรนะ ยามาซากิ) เพื่อนในชมรมเดียวกันเป็นกำลังใจให้เสมอ จนวันดีคืนดีก็เกิดเหตุฟ้าผ่ากลางโรงเรียน ทำให้ทุกคนถูกพาย้อนเวลามายังยุคเซนโกคุ และมีเหล่ากองทัพซามูไรชั่วร้ายปรากฎตัวขึ้น พร้อมกับบุกสังหารและจับตัวเหล่านักเรียนไปเป็นเชลยศึก อาโออิ, ฮารุกะ และเพื่อน ๆ ทุกคนที่หนีรอดมาได้ จึงต้องรวมพลังกันเอาทักษะความสามารถของตัวเองที่อยู่ตามชมรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นยิงธนู, เคนโด, ชกมวย, ฟันดาบ, เบสบอล หรือแม้แต่วิทยาศาสตร์ มาใช้เพื่อช่วยเหลือเพื่อน ๆ กลับมา

ภาพยนตร์ Live Action ที่ดัดแปลงจากมังงะยอดนิยมอย่าง Brave Gunjou Senki ของ มาซากิ คาซาฮาระ ซึ่งเริ่มตีพิมพ์นิตยสาร Weekly Young Jump ของทาง Shueisha ปี 2013 

24 กุมภาพันธ์

Cracked

แนวหนัง สยองขวัญ ระทึกขวัญ

ผู้กำกับ สุรพงษ์ เพลินแสง

นักแสดง นิชคุณ หรเวชกุล ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช

หนังจะเล่าเรื่องราวของภาพวาดอาถรรพ์ที่นำพาความสยองมาสู่ชีวิตของคนสองคนระหว่างคุณแม่ยังสาวที่มีลูกสาวตัวน้อยน่ารัก เมื่อเธอพบว่าเธอกำลังครอบครองภาพมูลค่ามหาศาลเธอจึงไปตามช่างซ่อมรูปหนุ่มมาเพื่อจัดการซ่อมแซมรูปให้สมบูรณ์เตรียมขายและนำเงินมารักษาดวงตาของลูกสาว แต่มรดกชิ้นโตกำลังจะเปลี่ยนเป็นความสยองเกินจินตนาการ

หนังไทยสยองขวัญพลอตน่าดูไม่น้อยภายใต้การคุมงานสร้างของซีเจ เมเจอร์บริษัทร่วมทุนไทย-เกาหลีที่มีความน่าดูไม่น้อยเลย

The Godfather

แนวหนัง ดรามา อาชญากรรม

ผู้กำกับ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา (Francis Ford Coppola)

นักแสดง มาร์เลอน แบรนโด (Marlon Brando) อัล ปาชิโน (Al Pacino)

เรื่องราวอำนาจของตระกูลคอร์ลิโอเนจากผู้อพยพชาวชิซิลีสู่มหาอำนาจในย่านชุมชนชาวอิตาลีของสหรัฐอเมริกา แต่ยิ่งพวกเขาเรืองอำนาจมากแค่ไหนความสงบสุขในชีวิตก็ยิ่งหาได้ยากขึ้นเท่านั้น และความตายก็พร้อมมาเยือนพวกเขาทุกครั้งที่เกิดความขัดแย้งขึ้น

คงไม่ต้องบอกอีกแล้วว่าความน่าดูของหนังมีมากมายแค่ไหน เพราะนี่คือการกลับมาฉายโรงในวาระครบรอบ 50 ปี ต่อให้ใครเคยดูแผ่นหรือดูสตรีมมิงมาก่อนคงเทียบไม่ได้เลยกับประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับภาพยนตร์โคตรคลาสสิกขนาดนี้และการกลับมาฉายใหม่ครั้งนี้ยังได้รับการบูรณะภาพให้สมบูรณ์แบบด้วยความละเอียด4K มันเป็นข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้จริง ๆ

Blacklight

แนวหนัง แอ็กชัน ระทึกขวัญ

ผู้กำกับ มาร์ค วิลเลียมส์ (Mark Williams)

นักแสดง เลียม นีสัน (Liam Neeson) ไอแดน ควินน์ (Aidan Quinn)

เมื่ออดีตมือสังหารใต้ดินของ FBI ล่วงรู้ความลับสุดอันตรายเขาจำเป็นต้องทุกทางเพื่อปกป้องครอบครัวของเขาจากด้านมืดของหน่วยงานรัฐ

เลียม นีสันลากสังขารกลับมาบู๊อีกครั้งในหนังแนว “เลียมเหลือทน”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส