‘All of Us Are Dead’ เป็นซีรีส์ซอมบี้เกาหลีของ Netflix อีกหนึ่งเรื่องที่สร้างมาจาก Webtoon ชื่อดัง เรื่องความสนุกอาจจะอยู่ระดับกลาง ๆ ผู้ชมส่วนใหญ่มีทั้งชอบและไม่ชอบ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์รวมดาวรุ่งหน้าใหม่ของวงการบันเทิงเกาหลีเอาไว้หลายคน หนึ่งในนั้นก็คือ โชอีฮยอน (Cho Yi-Hyun) หรือหัวหน้าห้องชินนัมรานั่นเอง

หัวหน้าห้อง, ชินนัมรา, All of Us Are Dead
เครดิตภาพ: IG/yihyun_1208

โชอีฮยอนเป็นนักแสดงหญิงดาวรุ่งชาวเกาหลีใต้ เธอเกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 1999 มีผลงานซีรีส์มาแล้วหลายเรื่อง แต่บทที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักก็คือ จางยุนบกฝาแฝดของจางดงโฮจากซีรีส์ ‘Hospital Playlist’ จนกระทั่งมีโอกาสได้แสดงนำในซีรีส์ ‘How to Buy a Friend’ ตามมาด้วยการแสดงนำในซีรีส์เรื่อง ‘School 2021’ และในปีนี้ โชอีฮยอนได้ฝากอีกหนึ่งผลงานที่น่าจดจำนั่นคือบทบาทของชินนัมราหรือหัวหน้าห้องใน ‘All of Us Are Dead’ ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นตัวละครที่คนดูหลายคนตกหลุมรักที่สุดแถมกระแสหัวหน้าห้องยังมาแรงสุด ๆ

หัวหน้าห้อง, ชินนัมรา, All of Us Are Dead
เครดิตภาพ: IG/yihyun_1208

ก่อนเดบิวต์โชอีฮยอนเคยฝึกฝนการแสดงที่ JYP Entertainment จากนั้นก็ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ในบทบาทสมทบของซีรีส์เรื่อง ‘Witch’s Court’ นับจากนั้นมานักแสดงสาววัย 23 ปีคนนี้ก็มีผลงานต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ ทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่อง ‘Metamorphosis’ ที่ทำให้เธอได้รับฉายาว่าเป็น ‘Monster Rookie’ ถือเป็นการการันตีฝีมือการแสดงของหญิงสาวได้เป็นอย่างดี แถมในปี 2021 เธอยังได้รับรางวัล KBS Drama Awards สาขา Best Couple Award อีกด้วย

หัวหน้าห้อง, ชินนัมรา, All of Us Are Dead
เครดิตภาพ: Netflix

สำหรับชินนัมราหรือหัวหน้าห้องจาก ‘All of Us Are Dead’ นั้น โชอีฮยอนสวมบทบาทหัวหน้าชั้นเรียนผู้เงียบขรึม เย็นชา เพราะมีปมว่าตัวเองไม่ได้รับการยอมรับจากเพื่อน ๆ เธอคิดเสมอว่าที่ตัวเองได้รับเลือกเพราะอิทธิพลและอำนาจเงินของครอบครัว จึงทำให้วางตัวห่างเหินกับคนอื่นอยู่ตลอดเวลา แต่หลังจากต้องใช้ชีวิตและเอาตัวรอดร่วมกัน เธอก็พิสูจน์ว่าตัวเธอมีความสามารถและเป็นผู้นำจริง ๆ จนเพื่อน ๆ ให้การยอมรับในที่สุด

หัวหน้าห้อง, ชินนัมรา, All of Us Are Dead
เครดิตภาพ: Netflix

แม้ซีรีส์จะมีจุดที่งง ๆ ดูแล้วหงุดหงิดอยู่หลายจุด แถมการกระทำของตัวละครก็น่าอึดอัดดูไม่สมจริง แต่บทบาทหัวหน้าห้องกลับทำให้คนดูตกหลุมรักได้ไม่ยาก เพราะเธอฉลาด มีความเป็นมนุษย์ ดูมีเหตุผลที่สุดในเรื่อง นอกจากนี้ยังเป็นคนคอยดึงสติทุกคน แถมด้วยฝีมือการแสดงของโชอีฮยอนทำให้ได้รับคำชมมากมายบนโลกโซเชียลอีกด้วย

กระแสหัวหน้าห้องชินนัมรามาแรงจนยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมของโชอีฮยอนพุ่งไปถึง 1.4 ล้านคนแล้ว ใครอยากติดตามความน่ารักของเธอคนนี้ก็ไปติดตามได้เลยที่ไอจี yihyun_1208 และอย่าลืมตามไปดู ‘All of Us Are Dead’ ทั้ง 12 ตอนได้ทาง Netflix

อ้างอิง | อ้างอิง 2 | อ้างอิง 3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส