เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เราได้เห็นอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) โพสต์ภาพโปรเจกต์ลึกลับที่เขารับบทเป็นเทพเจ้าซูส จนทำให้แฟน ๆ คาดเดาไปต่าง ๆ นานาว่านี่อาจเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของชวาร์เซเนกเกอร์ แต่ในที่สุดความลับก็เปิดเผยว่านี่คือโฆษณาใหม่ล่าสุดของ BMW ที่จะเผยแพร่ระหว่างการแข่งขัน Super Bowl 2022

ชวาร์เซเนกเกอร์รับบทเป็นเทพเจ้าซูส อีกทั้งยังได้นักแสดงสาวพราวเสน่ห์ ซัลมา ฮาเยก (Salma Hayek) มารับบทเทพีเฮราภรรยาของซูส ในช่วงต้นคลิปทั้งคู่ประกาศต่อเทพเจ้าองค์อื่น ๆ ว่าถึงเวลาเกษียณสักที ก่อนที่คู่สามีภรรยาเทพกรีกคู่นี้จะตัดสินใจมาใช้ชีวิตที่ปาล์มสปริง แคลิฟอร์เนีย พร้อมกับสัตว์เลี้ยงอย่างเจ้าเพ็กกี้ (ม้าเพกาซัสหรือม้ามีปีก)

ชีวิตคู่หลังเกษียณเป็นไปได้ด้วยดี แต่ซูสอาจลำบากอยู่บ้างเพราะทั้งโดนเพื่อนบ้านมาขอให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้บ้าง ชาร์จไฟให้บ้าง ไหนจะการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เทพเจ้าแห่งสายฟ้าของเราทำพวกมันชอร์ตอยู่บ่อย ๆ หนักเข้าก็ถึงขั้นทำให้ไฟฟ้าดับไปทั้งเมือง แต่สุดท้ายศรีภรรยาอย่างเฮราก็ช่วยแก้ปัญหาให้สามี ด้วยการนำเสนอรถ BMW iX หรือรถ BMW ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้สามีใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นและสนุกกับการใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์มากขึ้น

โฆษณาดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านยูทิวป์ BMW USA และโซเชียลมีเดียของชวาร์เซเนกเกอร์ ความน่ารักปนตลกของโฆษณาชิ้นนี้ทำให้แฟน ๆ เข้าไปกดไลก์และแชร์กันอย่างล้นหลาม แม้จะมีหลายคนออกมาแสดงความผิดหวังที่โปรเจกต์ลึกลับของชวาร์เซเนกเกอร์ไม่ใช่ภาพยนตร์แฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่แต่เป็นโฆษณา Super Bowl

อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโฆษณาชิ้นนี้กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียไปแล้วเรียบร้อย ใครที่คิดถึงคนเหล็ก ชวาร์เซเนกเกอร์หลังจากไม่ได้เห็นเขาบนจอตั้งแต่ ‘Terminator: Dark Fate’ ในปี 2019 ก็คงหายคิดถึงกันไปบ้าง ส่วนทางฮาเยกยังมีผลงานมาให้เราได้รับชมกันเรื่อย ๆ โดยผลงานล่าสุดก็คือ ‘The Hitman’s Wife’s Bodyguard’, ‘Ridley Scott’s House of Gucci’ และ ‘Eternals’

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส