ระหว่าง ‘Avengers: Endgame’ ตัวละคร Peter Quill หรือ Star-Lord (รับบทโดย คริส แพร็ตต์ – Chris Pratt) ได้กลับมายังโลกเป็นครั้งแรกเพื่อต่อสู้กับ Thanos หลังจากที่โดนจับตัวไปจากดาวบ้านเกิด เมื่อจบการต่อสู้ Quill และทีม Guardians of the Galaxy ตัดสินใจทิ้งโลกเพื่อเดินทางสู่อวกาศไปพร้อมกับ Thor แต่นอกจากเรื่องราวสนุกครบรสชวนติดตามสไตล์ เจมส์ กันน์ (James Gunn) แล้ว หนึ่งในสิ่งที่หลายคนรอคอยที่สุดก็คือลิสต์เพลงจากภาพยนตร์เรื่องนี้

มีข่าวลือถูกปล่อยออกมาจาก @Moth_Culture ว่า “‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ จะมีเพลงในยุคปัจจุบันหลายเพลง” พอมีข่าวลือแบบนี้หลุดออกมา กันน์ซึ่งเป็นผู้กำกับก็โพสต์ข้อความเกี่ยวกับข่าวลือทันที

“ไม่เป็นความจริง Quill ทิ้งโลกไปนานแล้ว เพลงที่เขาฟังอยู่ใน Zune” กันน์โต้ตอบข่าวลือ

https://twitter.com/JamesGunn/status/1497774585617465344

ในตอนจบของ ‘Guardians of the Galaxy Vol.2’ เราได้เห็นว่า Kraglin (รับบทโดย ฌอน กันน์ – Sean Gunn) ได้นำ Zune เครื่องเล่นเพลงดิจิทัลของ Microsoft ของ Yondu (รับบทโดย ไมเคิล รูกเกอร์ – Michael Rooker) มอบให้ Quill

ใน 2 ภาคแรก Quill มีเพียงแค่เทปคาสเซ็ตต์ (Awesome) ที่ได้จากแม่ แต่ตอนนี้ Quill มี Zune ที่บรรจุเพลงไว้ถึง 300 เพลง และ ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ จะไม่มีเพลงในยุคปัจจุบันแน่นอน เนื่องจาก Quill ไม่ได้แวะไปเยี่ยมครอบครัวหรือหลุมศพแม่ เขาจากโลกไปนานพอที่จะไม่ได้ตามอัปเดตเพลงใหม่ ๆ เรื่องนี้เป็นการยืนยันจากตัวของกันน์เอง

อย่างไรก้ตามต้องมาติดตามกันว่า ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ จะมีเพลงอะไรที่ Youdo มอบให้กับ Quill รวมถึงทีม Guardians of the Galaxy บ้าง

‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ มีโปรแกรมฉายวันที่ 5 พฤษภาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส