เผลอแป๊บเดียวเราก็เข้าเดือนที่ 3 ของปี 2022 แล้ว ซึ่งในเดือนนี้ก็มีหนังจากหลายชาติ หลายรสให้เลือกชมกันทั้งหนังรางวัล หนังเอเซียไปจนถึงหนังซูเปอร์ฮีโร

3 มีนาคม 2565

Memoria

ผู้กำกับ อภิชาติพงษ์ วีระเศรษฐกุล

นักแสดง ทิลดา สวินทัน (Tilda Swinton)

แนวหนัง อวองการ์ด (Avant-garde)

หนังไทยสายล่ารางวัลของอภิชาติพงษ์ วีระเศรษฐกุล ที่ได้ ทิลดา สวินทัน (Tilda Swinton) มารับบทเจสสิกา หญิงสาวที่ได้ยิงเสียงดัง “ปัง” แบบหาที่มาไม่ได้ตอนกลางวันแสก ๆ จนเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอเริ่มพบเหตุการณ์แปลกประหลาดขณะเดินท่องป่าในโคลัมเบีย

The Batman

https://youtu.be/wqk-PBBbK3Q

ผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves)

นักแสดง โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) โซอี คราวิตซ์ (Zoe Kravitz) พอล ดาโน (Paul Dano) โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrel)

แนวหนัง แอ็กชัน

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับหนังฮีโรที่ถูกจับตามองมากที่สุดข้ามปี เมื่อบรูซ เวย์น มหาเศรษฐีแห่งเมืองก็อตแธมต้องมาต่อกรกับวายร้ายทั้งมนุษย์เจ้าปัญหา เดอะ ริดเลอร์ และออสวอล์ด คอปเปอร์พอด เดอะเพนกวินพร้อมผูกมิตรกับเซลินา ไคล์ หัวขโมยสาวเจ้าของฉายาแคทวูเมน โดยคราวนี้หนังได้ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) มารับบทมนุษย์ค้างคาวคนใหม่พร้อมด้วย โซอี้ คราวิตซ์ ในบทนางแมวป่าสุดไอคอน ภายใต้การกำกับของ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ที่เคยกำกับ ‘Cloverfield’ หนังสัตว์ประหลาดกล้องส่ายและ ‘War for Planet of the Apes’

Pompo The Cinephile

แนวหนัง อนิเมะ

คุณปอมโปะ โปรดิวเซอร์ผู้มากความสามารถในเมืองหลวงแห่งภาพยนตร์ “Nyallwood” แม้เธอจะมีความสามารถอันเต็มเปี่ยมไม่ว่าจะเป็นการค้นหานักแสดง หรือทีมงานที่มีความสามารถอย่าง “จีน ฟีนิ” ผู้หลงใหลในโลกแห่งภาพยนตร์ แต่เธอก็ยังทำเพียงแค่ภาพยนตร์เกรด B และ แนวอีโรติกเท่านั้น จนอยู่มาวันหนึ่งเธอได้ตัดสินใจทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ และได้มอบหมายให้จีนเขียนบท โดยบทนี้เป็นการกลับมาของนักแสดงระดับตำนาน คุณปอมโปะ จีน นักแสดงและเหล่าทีมงานจะสร้างสรรค์ผลงานเรื่องนี้ออกมาสำเร็จหรือไม่ !!

10 มีนาคม 2565

ไทบ้านเดอะซีรีส์ : หมอปลาวาฬ

ผู้กำกับ สุรศักดิ์ ป้องศร

นักแสดง ฟิฟิน สิริอมร อ่อนคูณ ด้งเด้ง ณัฐวุฒิ แสนยบุตร

แนวหนัง โรแมนติก ดรามา

หัวใจบักจ่าลอด (รับบทโดย ด้งเด้ง ณัฐวุฒิ) ถึงทางแยกอีกครั้งหลัง หมอปลาวาฬ (ฟิฟิน สิริอมร) กลับเข้ามาในชีวิตทั้งที่ลอดเองก็มีแฟนใหม่คือครูแก้วอยู่แล้ว นี่คือหนังสปินออฟจากจักรวาล ไทบ้านเดอะซีรีส์ หนังอีสานสุดฮิตที่เต็มไปด้วยตัวละครที่เราหลงรัก พร้อมการกลับมาของตัวละครที่คนดูรักมากที่สุดอย่างหมอปลาวาฬ ที่ได้สาวสวย ฟิฟิน กลับมารับบทเดิม งานนี้เราคงต้องลุ้นกันว่าจ่าลอดจะลงเอยกับใคร

The Desperate Hour

https://youtu.be/5JIue9eWwjM

ผู้กำกับ ฟิลลิป นอยซ์ (Philip Noyce)

นักแสดง นาโอมิ วัตส์ (Naomi Watts)

แนวหนัง ทริลเลอร์

เตรียมตัวใส่เต็มข้อเพราะงานนี้ถ้าไม่ใส่เกียร์หมา ลูกชายของเธออาจสู่ขิต งานทริลเลอร์สุดระทึกที่ได้นาโอมิ วัตส์มารับบทแม่ที่ออกมาจ็อกกิ้งยามเช้าก่อนจะได้รับโทรศัพท์จากลูกชายของเธอที่ถูกจับเรียกค่าไถ่ จ็อกกิ้งคราวนี้เลยอัปเลเวลแบบทะลุเพซ

Jackass Forever

https://youtu.be/qVuPb4iTxpQ

ผู้กำกับ เจฟฟ์ เทรเมน (Jeff Tremaine)

นักแสดง จอห์นนี น็อกซ์วิลล์ (๋Johnny Knoxville)

แนวหนัง สตันท์โชว์ คอเมดี

เตรียมพบกับเหล่าชายหนุ่มผู้ไม่ยอมโตที่จะกลับมาเสี่ยงตาย บ้าระห่ำ ไร้สติ กันอีกครั้งกับผลงานที่นักวิจารณ์เมืองนอกต่างเซอร์ไพร์สไม่คิดว่าหนังฮาเสี่ยงตายสไตล์แคนดิดจะทำเอาหัวใจพองโตได้ขนาดนี้

C’MON C’MON

ผู้กำกับ ไมค์ มิลส์ (Mike Mills)

นักแสดง ฮวาคิน ฟีนิกซ์ (Joaquin Phoenix)

แนวหนัง ดรามา คอเมดี

เพื่อทำตามคำขอของพี่สาว เขาจึงต้องดูแลหลานชายวัย 10 ขวบไปพร้อม ๆ กับเรียนรู้ความหมายของคำว่ารัก ผลงานอบอุ่นหัวใจเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ’20th Century Women’

17 มีนาคม 2565

Ambulance

https://youtu.be/JGYe2AK9ZsI

ผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay)

นักแสดง ยาห์ยา อับดุล มาร์ทีน ที่ 2 (Yahya Abdul-Mateen II) เจค จิลเลนฮาล (Jake Gyllenhaal) เอลซา กอนซาเลซ (Eiza González)

แนวหนัง แอ็กชัน

เพื่อช่วยชีวิตภรรยา วิล (รับบทโดย ยาห์ยา อับดุล มาร์ทีน ที่ 2 Yahya Abdul-Mateen II) จึงรับคำชวนของ แดนนี (รับบทโดย เจค จิลเลนฮาล Jake Gyllenhaal) ปล้นธนาคารเพื่อเงินก้อนใหญ่ แต่หลังแผนการปล้นผิดคาดพวกเขาต้องมาลงเอยอยู่บนรถขนส่งคนไข้ฉุกเฉินที่มี แคม (รับบทโดย เอลซา กอนซาเลซ Eiza González) เจ้าหน้าที่อีอาร์อยู่บนรถ 3 ชีวิต 1 คนไข้ใครจะรอดในภารกิจปล้นคลั่งลั่นไซเรนใน ‘Ambulance’ ผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay)

It’s a summer film !

ผู้กำกับ โซชิ มาซูโมโตะ (Soshi Masumoto)

นักแสดง มาริกะ อิโตะ (Marika Ito) ดาอิจิ คาเนโค (Daichi Kaneko) ยูมิ คาวาอิ (Yumi Kawai)

แนวหนัง คอเมดี

หลังสร้างกระแสความพีคและจี๊ดใจจากเทศกาลหนังญี่ปุ่น ‘Japanese Film Festival 2022’ จนตั๋วเต็มทุกที่นั่ง ในที่สุดหนังก็จะได้มาฉายให้คนดูทั่วไปได้พีคกันอีกแล้ว โดยเนื้อเรื่องของหนังก็สุดจะไฮป์ เมื่อเด็กมัธยมคิดทำหนังซามูไรแต่ปรากฎดั๊นได้เจอซามูไรตัวจริง งานนี้พวกเธอเลยได้พิสูจน์มิตรภาพของการทำหนังในหน้าร้อนที่ไม่มีใครเดาได้ว่าจะลงเอยอย่างไร

อ่านรีวิวแบไต๋ คลิกที่นี่

Book of Love

ผู้กำกับ อนาลีน คอลลี เมเยอร์ (Analeine Cally Mayor)

นักแสดง แซม คลาฟลิน (Sam Claflin) เวโรนิกา เอเชกี (Veronica Echegui)

แนวหนัง โรแมนติก คอเมดี

เฮนรี่ คูเปอร์ (แซม คลาฟลิน) หนุ่มนักเขียนอังกฤษเจ้าของผลงานนิยายรัก “The Sensible Heart” ที่ขายไม่ดีเอาซะเลย แต่แล้วอยู่ดีๆ นิยายเจ้ากรรมเล่มนี้กลับฮิตติดลมบน ขายดีระดับเบสต์เซลเลอร์ในประเทศเม็กซิโก จึงเป็นเหตุให้สำนักพิมพ์ส่งเฮนรี่เดินทางไปพบปะกับแฟนๆ ที่นั่น โดยมี มาเรีย (เวโรนิก้า เอเซกี) หญิงสาวผู้แปลหนังสือของเขาเป็นภาษาสเปน เป็นล่ามให้ตลอดการเดินทาง การเดินทางร่วมกับมาเรีย ทำให้เฮนรี่ได้พบ สาเหตุที่ทำให้หนังสือของเค้าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก งานนี้บรรณาธิการจึงสบโอกาสให้ทั้งคู่มาเขียนนิยายรักเล่มใหม่ที่แฟน ๆ ต่างรอคอยด้วยกันซะเลย แต่ภารกิจปั่นนิยายเล่มใหม่ครั้งนี้ไม่ใช่งานง่าย เพราะทั้งเฮนรี่และมาเรียต่างมีพื้นเพชีวิต รวมถึงมุมมองความรักที่แตกต่างกัน ซึ่งทางเดียวที่จะเขียนนิยายเล่มนี้ได้จบ ทั้งคู่ต่างต้องเปิดใจให้แก่กันและกัน เพื่อให้นิยายฉบับฉันและเธอเรื่องนี้เสร็จสมบูรณ์

พี่นาค 3

ผู้กำกับ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ

นักแสดง คุณพัทธ์ พิเชษฐ์วรวุฒิ, พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, ซิม คิวเท, ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์, ชนาธิป โพธิ์ทองคำ, วิทวัส รัตนบุญบารมี, อธิวัตน์ แสงเทียน, อติรุจ แสงเทียน

แนวหนัง สยองขวัญ คอมเมดี้

เฉลยที่มาของผีพ่อนาค เราจะได้รู้กันสักทีว่าอะไรทำให้ผีนาคไม่ได้บวช พร้อมก๊วนตัวป่วนจากหนัง 2 ภาคที่แล้วที่กลับมาหนีผีแบบจัดเต็ม

24 มีนาคม 2565

The Bad Guys

ผู้กำกับ ปีแอร์ เพอริเฟล (Pierre Perifel)

นักแสดง แซม ร็อคเวลล์ (Sam Rockwell) มาร์ค มารอน (Marc Maron)

แนวหนัง แอนิเมชัน

เมื่อแก๊งสัตว์วายร้ายได้รับข้อเสนอให้กลับตัวเป็นคนดี งานนี้การเล่นละครตบตาของพวกเขาจะหลอกคนอื่น ๆ ได้หรือไม่

เทอมสองสยองขวัญ

https://youtu.be/Ks7J4ZzFElk

นักแสดง ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, แพรวา สุธรรมพงษ์, กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์, เขมิศรา พลเดช, ปาณิสรา ริกุลสุรกาน

แนวหนัง สยองขวัญ

เรื่องผี และหลากหลายเรื่องราวกระตุกขวัญในรั้วมหาวิทยาลัยโดยขนทัพนักแสดงและไอดอลทั้งมิวสิค BNK48 และ กิต นักร้องนำวงทรีแมนดาวน์

31 มีนาคม 2565

Morbius

https://youtu.be/wXxEGodREU8

ผู้กำกับ แดเนียล เอสพิโนซ่า (Daniel Espinosa)

นักแสดง จาเร็ด เลโท (Jared Leto)

แนวหนัง แอ็กชัน

ไมเคิล มอร์เบียส (รับบทโดย จาเรด เลโท) นักชีวเคมีชายผู้พยายามหาวิธีรักษาโรคเลือดหายากของตนเอง จนในที่สุดเขาก็พบวิธีจากค้างคาว แต่นอกจากที่มันจะสามารถรักษาเขาได้แล้ว มันยังทำให้เขาแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ มีพลังวิเศษ และเป็นแวมไพร์จอมกระหายเลือดด้วย รอมานานข้ามปีโดยล่าสุดคือการเลื่อนจากต้นปี 2022 มาเป็นปลายเดือนมีนาคม

แดง พระโขนง

ผู้กำกับ เฉลิมพล ธิฆัมพรธีรวงศ์ เอ็กซ์ วัชรพงษ์

แนวหนัง คอมเมดี้

เรื่องราวอีกด้านของ ไอ้แดง ลูกแม่นาคพระโขนงกับความสยองขวัญอีกด้านที่ไม่เคยบอกเล่า กำกับโดยแจ็ก แฟนฉัน และ เอ็กซ์ วัชรพงษ์ นักแสดงตลกจาก ‘ส่มภัคเสี่ยน’

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส