โดยคลิปที่เราได้นำมาให้ชาวแบไต๋ทุกท่านได้ชมกันนั้น เป็นขั้นตอนของ ระบบสายพานลำเลียง เพื่อจะขนส่งกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกไปยังเครื่องบินที่คุณนั่ง เรียกได้ว่ากระเป๋าเดินทางของคุณนั้นสนุกอย่างกับได้เล่นรถไฟเหาะแหนะค่ะ ทั้งยังต้องผ่านเส้นทางหลายเส้นทาง หลายต่อ มีทางแยกอีกต่างหาก กว่าจะไปถึงเครื่องบินนั้นบอกเลยว่า สงสารกระเป๋าเดินทางจริง ๆ นี่จึงเป็นเหตุผลที่มากพอให้คุณจำต้องใช้กระเป๋าเดินทางที่แข็งแรงและป้องกันแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี!!

Play video

แหม!! นี่ถ้าใส่ Samsung Gear VR ดูนะ คงจะสนุกน่าดู!! ซึ่งต้องบอกเลยว่า ของประเทศไทยบ้านเรานั้น ไม่ได้มีระบบสายพานลำเลียงที่ซับซ้อนและหลายต่อขนาดนี้ แต่ที่เรารอกันนานเนี่ย!! อาจจะเนื่องมาจากการตรวจสอบกระเป๋าของผู้โดยสารที่จะขนส่งไปยังเครื่องบินด้วยความถูกต้อง และแม่นยำ ทั้งยังต้องนำกระเป๋าสัมภาระไปผ่านการตรวจสอบวัตถุอันตรายเพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางด้วยความปลอดภัย ระบบสายพานลำเลียงของบ้านเรานั้นมีความยาวโดยประมาณ 22 กิโลเมตร สามารถรองรับการขนส่งกระเป๋าของผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกได้ทุกรูปแบบของเครื่องบิน ไปจนถึงเครื่องบินขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Super Jumbo หรือ A – 380 (หากข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ หากใครมีข้อมูลก็สามารถมาแชร์กันได้เลยค่ะ)

การควบคุมระบบลำเลียงกระเป๋าสัมภาระนั้นเป็นศูนย์กลางในการควบคุมระบบทั้งหมด ซึ่งสามารถทำการเปิด – ปิด ได้ ตลอดจนถึงการเฝ้ามองระบบว่ามีกระเป๋าติดหรือขัดข้องที่ตำแหน่งใด ทำให้แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และฝ่ายระบบลำเลียงกระเป๋าสัมภาระนั้นยังมีวิศวกรและนักวิเคราะห์ระบบคอมพิวเตอร์ให้การดูแลอยู่เบื้องหลัง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด และผิดพลาดน้อยที่สุดด้วย

รู้แบบนี้แล้ว ก็ควรใช้กระเป๋าเดินทางที่แข็งแรงและป้องกันแรงกระแทกได้จะดีมากๆเลยล่ะค่ะ!!

ที่มา : Mystery Nine