เชื่อว่าหลายคนได้ดู ‘The Batman’ แล้วคงจะสลัดภาพของแคทวูเมนที่ดูสมจริงสมจังแต่แอบซ่อนความแซ่บของโซอี้ คราวิตซ์ (Zoë Kravitz) ไม่ออก Beartai Buzz เลยขอพาทุกคนไปรู้จักเธอผ่าน 5 เกร็ดน่าสนใจของสาวสวยหน้าเก๋คนนี้

เธอเป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ Lenny Kravitz

Beartai Buzz 5 เกร็ดน่าสนใจของ Zoe Kravitz นางแมวจาก The Batman
Credit: Lenny Kravitz Instagram

ใครเป็นคอเพลงยุค 80s – 90s ไม่มีใครไม่รู้จักเพลง ‘It Ain’t Over ’til It’s Over’ ในปี 1991 และเพลงอมตะที่หลายคลื่นวิทยุบ้านเรายังเปิดอยู่อย่าง ‘Again’ เพลงฮิตรับศักราชใหม่ปี 2000 โดยเจ้าของเพลงดังกล่าวไม่ใช่ใครแต่เป็น เลนนี คราวิตซ์ (Lenny Kravitz) ที่ได้พบรักกับ ลิซา โบเนต (Lisa Bonet) และให้กำเนิดเธอในวันที่ 1 ธันวาคม 1988 ซึ่งครอบครัวทางฝั่งพ่อของเธอมีเชื้อสายยิวทำให้คราวิตซ์เป็นชาวแอฟริกันอเมริกันยิว แต่พ่อกับแม่ของเธอก็แยกทางกันในปี 1991

โดยหลักฐานสำคัญที่สะท้อนถึงความรักที่คราวิตซ์ผู้พ่อมีต่อลูกสาวของเขาก็คือเพลง ‘Flowers for Zoë’ เพลงจากอัลบั้ม ‘Mama Said’ ที่แต่งให้เธอตอนอายุ 2 ขวบ

เธอเป็นลูกเลี้ยงของ Aquaman

Beartai Buzz 5 เกร็ดน่าสนใจของ Zoe Kravitz นางแมวจาก The Batman
SAN DIEGO, CA – JULY 21: Zoe Kravitz and Jason Momoa attend Entertainment Weekly’s Comic-Con Bash held at FLOAT, Hard Rock Hotel San Diego on July 21, 2018 in San Diego, California sponsored by HBO (Photo by Mike Coppola/Getty Images for Entertainment Weekly)

ใครตามอินสตาแกรมของเจสัน โมโมอา (Jason Momoa) หรืออควาแมนราชาแห่งมหาสมุทรในทีมจัสติซ ลีก (Justice League) ไม่นานมานี้คงแปลกใจที่เขาหมั่นเชียร์โซอี คราวิตซ์อย่างออกนอกหน้าโดยเฉพาะบทบาทแคทวูเมนของเธอใน ‘The Batman’ ซึ่งต้นสายปลายเหตุก็คือเจสัน โมโมอาได้แต่งงานกับลิซา โบเนต แม่ของเธอในปี 2005 นั่นเอง และแม้ทั้งคู่จะเลิกรากันหลังใช้ชีวิตคู่มา 16 ปีไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาแต่โมโมอาก็ยังซัปพอร์ตคราวิตซ์เสมอ

เคยปรากฎตัวในหนังไซไฟ และหนังซูเปอร์ฮีโร Marvel

Beartai Buzz 5 เกร็ดน่าสนใจของ Zoe Kravitz นางแมวจาก The Batman
ภาพจาก ‘X-Men : First Class’

คราวิตซ์เริ่มต้นเส้นทางงานแสดงด้วยการรับบทเล็ก ๆ ในหนัง ‘No Reservation’ ปี 2007 แต่ด้วยฝีไม้ลายมือและรูปลักษณ์ความสวยที่ไม่เหมือนกันก็ทำให้เธอได้รับโอกาสปรากฎตัวอยู่เรื่อย ๆ จนในที่สุดผู้ชมก็ไม่อาจลืมภาพซูเปอร์ฮีโรสาวสุดเซ็กซีนาม แองเจิล ซัลวาดอร์ จาก ‘X-Men: First Class’ หนังรีบูตจักรวาล X-Men ของ Marvel ในปี 2011 ที่ได้เปิดทางให้เธอไปปรากฎตัวในหนังฟอร์มดีอีกหลายเรื่องอาทิ ‘Divergent’ ปี 2014 ‘Mad Max : Fury Road’ ปี 2015 และ เข้าสู่โลกเวทมนตร์ตั้งแต่ ‘Fantastic Beasts and Where to Find Them’ ในปี 2016

นอกจากบรรดาหนังฟอร์มยักษ์แล้วเธอยังได้มีโอกาสโชว์ฝีมือการแสดงผ่านซีรีส์ดังอาทิ ‘Big Little Lies’ ทาง HBO และได้ร่วมแสดงซีรีส์โรแมนติกเบาสมองอย่าง ‘High Fidelity’ ทาง Hulu อีกด้วย

‘Pussy Island’ งานกำกับหนังเรื่องแรก

Beartai Buzz 5 เกร็ดน่าสนใจของ Zoe Kravitz นางแมวจาก The Batman

หนัง ‘Pussy Island’ จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับเศรษฐีวงการไอทีทรงเสน่ห์นาม สเลเตอร์ คิง ที่เป็นเจ้าของเกาะส่วนตัว และแน่นอนว่าเขาเป็นที่หมายปองของสาว ๆ มากมายหนึ่งในนั้นคือ ฟรีดา สาวเสิร์ฟสุดทะเยอทะยานที่พาตัวเองไปตีซี้จนได้เยือนเกาะส่วนตัวของเขา แต่ภาพลักษณ์ที่สวยงามอาจมีบางอย่างน่าสะพรึงกลัวซ่อนอยู่ โดยผู้ที่จะมารับบทเป็นคิงก็คือ แชนนิง ทาทัม หวานใจของเธอนั่นเอง

เธอเป็นแฟนกับ Channing Tatum

Beartai Buzz 5 เกร็ดน่าสนใจของ Zoe Kravitz นางแมวจาก The Batman
CREDIT: JAMES DEVANEY/GC IMAGES

ก่อนเราจะมาพูดเรื่องที่คราวิตซ์กับแชนนิง ทาทัม (Channing Tatum) คบหากันเราลองมาดูประวัติการเดตของเธอกันก่อน โดยก่อนหน้านี้เธอเคยเดตกับ เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) หรือเดอะแฟลชแห่งจัสติซ ลีกตอนร่วมงานกันในหนัง ‘Beware the Gonzo’ และเคยคบหากับ เพนน์ แบดจ์ลีย์ช่วงปี 2011 – 2013 จนกระทั่งได้คบหากับคาร์ล กลัสแมน (Karl Glusman) และแต่งงานในปี 2019 ที่ปารีส แต่เธอกับกลัสแมนก็จบความสัมพันธ์กันในปี 2020

ส่วนแชนนิง ทาทัมหวานใจคนล่าสุดได้พบกันเมื่อตอนต้นปี 2021 เมื่อฝ่ายชายได้เข้ามาแคสติงสำหรับ ‘Pussy Island’ หนังเรื่องแรกที่คราวิตซ์ได้เป็นผู้กำกับ แม้ว่าช่วงแรกความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะลุ่ม ๆ ดอน ๆ แต่ต่อมาในเดือนสิงหาคมทั้งคู่ก็ออกมายืนยันว่ากำลังคบหากันอยู่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส