เมื่อพูดถึงซีรีส์ไอ้มดแดงที่คนรุ่นเก่ารู้จักหรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ ‘Kamen Rider’ หรือ ‘Mask Rider’ ที่มีออกมามากมายตั้งแต่อดีตมาจนถึงตอนนี้ หลายคนก็ทราบว่าตัวซีรีส์การ์ตูนนี้เรื่องนี้เกือบทั้งหมดจะเป็นซีรีส์คนแสดง แต่ก็มีไม่กี่ซีรีส์เท่านั้นที่จะได้รับความนิยมมากพอจนถูกเอามาเขียนต่อในฉบับมังงะ และได้รับความนิยมจนถูกเอามาสร้างเป็นอนิเมะให้เราได้ชม หนึ่งในนั้นคือภาคต่อของ ‘Kamen Rider W’ คู่หูนักสืบจากเมืองแห่งสายลมในชื่อ ‘Fuuto PI’ ที่เป็นภาคต่อของซีรีส์คนแสดงที่จบไปเมื่อปี 2010 ซึ่งด้วยความเก่าของซีรีส์ที่จบไปกว่า 12 ปีแล้ว จึงอาจจะทำให้หลายคนที่ไม่เคยดูซีรีส์คนแสดงที่มาดูภาค ‘Fuuto PI’ อาจจะงงกับสิ่งต่าง ๆ ในอนิเมะเรื่องนี้ เราเลยสรุปเนื้อหาสำคัญและร่างต่าง ๆ ที่ ‘Kamen Rider W’ แปลงได้มานำเสนอ เพื่อเป็นการปูทางให้คุณดูอนิเมะ ‘Fuuto PI’ ได้สนุกมากขึ้น ซึ่งเนื้อหาหลาย ๆ ส่วนของบทความอาจจะมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องซีรีส์ฉบับคนแสดงด้วย ใครที่คิดจะไปหาซีรีส์คนแสดงมาดูเองก็ข้ามเนื้อหาที่เราเขียนว่า “เนื้อหามีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในซีรีส์” ไปได้เลย ส่วนที่เหลือคุณสามารถอ่านได้เพื่อเป็นการปูให้รู้จักซีรีส์นี้มากขึ้น เนื้อหาจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

Fuuto PI

คำเตือน เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในซีรีส์ฉบับคนแสดง ส่วนไหนมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องจะเขียนกำกับเอาไว้บนหัวข้อ

Kamen Rider W ฉบับซีรีส์คนแสดงเนื้อเรื่องก่อนฉบับอนิเมะ

Kamen Rider W

เริ่มต้นเรื่องแรกเรามาทำความรู้จักซีรีส์คนแสดงที่เป็นภาคก่อนเนื้อเรื่องในอนิเมะอย่าง ‘Fuuto PI’ กับซีรีส์ ‘Kamen Rider W’ ที่ฉายครั้งแรกวันที่ 6 กันยายน 2009 ในประเทศญี่ปุ่นจำนวนตอนที่ฉาย 49 ตอนกับภาพยนตร์ตอนพิเศษอีก 6 เรื่องที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครอื่นที่มีบทบาทในเรื่องอย่าง ‘Kamen Rider Skull’ ที่เป็นเนื้อเรื่องก่อนซีรีส์หลัก หรือจะเป็นเนื้อเรื่องของพระรองไปจนถึงตัวร้ายที่ขโมยซีนอย่าง ‘Kamen Rider Accel’ กับ ‘Kamen Rider Eternal’ โดยเนื้อหาหลัก ๆ ของซีรีส์ ‘Kamen Rider W’ จะบอกเล่าถึงการตามสืบคดีต่าง ๆ ที่มีคนมาจ้าง ทั้งเรื่องคนหายหรือคดีฆาตกรรมที่ตำรวจมาขอให้ช่วยเป็นคดี ๆ ไป ซึ่งส่วนมากจะเกี่ยวกับเหล่า ‘Dopant’ หรือผู้คนที่ซื้อ ‘Gaia Memories’ มาเพื่อก่อความวุ่นวาย ที่เราจะไม่รู้ว่าใครคือคนร้ายที่แปลงร่างและก่อคดี จนเมื่อคู่หูนักสืบตามเบาะแสเรื่องราวจนไปถึงตัวคนร้ายในแต่ละตอน ที่นับเป็นเรื่องราวที่แปลกใหม่น่าสนใจกับการสืบสวนที่ผสมการแปลงร่างต่อสู้ได้อย่างลงตัว แถมยังมีความตลกเฮฮาปนความจริงจังที่ซีรีส์ ‘Kamen Rider’ ไม่เคยทำมาก่อน บวกกับสามตัวละครหลักที่เคมีเข้ากันได้อย่างลงตัวจึงทำให้ซีรีส์นี้โด่งดัง นอกจากตัวละครหลักแล้วตัวละครคนอื่น ๆ ก็น่าสนใจ ซึ่งใครที่ได้ดูต้องชอบซีรีส์นี้อย่างแน่นอน

Kamen Rider W

Philip เบื้องหลังพลังอันยิ่งใหญ่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันแสนเศร้าของครอบครัว (เนื้อหามีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในซีรีส์)

Kamen Rider W

คราวนี้มาทำความรู้จักตัวเอกทั้งสองคนกันบ้าง โดยเริ่มจากต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมดในซีรีส์ ‘Kamen Rider W’ กับชายหนุ่มปริศนาที่ไร้ซึ่งความทรงจำ ที่ตั้งแต่ตอนแรกของซีรีส์ก็เปิดเรื่องมาที่ ฟิลิป (Philip) อยู่ในหลอดทดลองที่ได้รับการช่วยเหลือจาก นารุมิ โซคิจิ (Narumi Sokichi) นักสืบชื่อดังที่ทำคดีให้ช่วยเหลือเด็กชายจากห้องทดลอง ซึ่งเขาคือ ‘Kamen Rider Skull’ และ ฮิดาริ โชทาโร่ (Hidari Shotaro) ที่ในตอนนั้นยังเป็นเพียงนักสืบฝึกหัดที่มาร่วมทำคดีด้วย แต่ด้วยความผิดพลาดในการช่วยเหลือจึงทำให้โซคิจิเสียชีวิต ขณะที่เด็กชายปริศนาได้ยื่นกระเป๋าเข็มขัดให้โชทาโร่แล้วพูดว่านาย “นายกล้าลงเรือลำเดียวกับปีศาจไหม” ก่อนที่ทั้งคู่จะแปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider W’ ที่เมื่อแปลงร่างฟิลิปจะอยู่ด้านฝั่งขวา (สีเขียว) ที่เป็นด้านพลังพิเศษคอยสนับสนุน ส่วนโชทาโร่จะเป็นคนควบคุมร่างทั้งหมด นับจากนั้นฟิลิปก็ซ่อนตัวเรื่อยมา โดยเขาจะเป็นหน่วยสนับสนุนในการหาข้อมูล เพราะเขาสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดในโลกได้ผ่านห้องสมุดแห่งปัญญา แต่ต้องมีตัวแปรในการค้นหาที่ยิ่งมากก็ยิ่งหาคนร้ายได้ ซึ่งความสามารถนี้ฟิลิปได้มาจากอุบัติเหตุที่เขาตกลงไปในหลุมปริศนาที่เรียกว่า ‘Gaia’ จนผู้เป็นแม่สามารถฟื้นร่างลูกชายมาได้ (แต่ความทรงจำหายไป) ซึ่งชื่อจริงของฟิลิปจริง ๆ คือ โซโนซากิ ไรโตะ (Sonozaki Raito) ที่เมื่อลูกชายกลับมาจากความตาย ผู้เป็นแม่ก็สร้างเข็มขัดและ ‘Gaia Memories’ ขึ้นมาเพื่อแก้แค้นสามีที่ไล่ตนออกจากครอบครัวและขโมยผลงาน ‘Gaia Memories’ ไป เธอจึงจ้างโซคิจิให้เอาตัวลูกชายกลับมา พร้อมให้เข็มขัดแปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider Skull’ ในการทำคดีนี้ ที่เป็นเรื่องราวก่อนภาคหลักในฉบับภาพยนตร์ ซึ่งเรื่องราวของฟิลิปนั้นเรียกว่าระทมมาก ๆ ในด้านความรัก จนทำเอาคนดูในตอนนั้นร้องอุทานออกมาว่าแบบนี้ไม่ได้นะออกมาเลยทีเดียว ใครอยากรู้ว่าความระทมน้ำเน่านั้นมันคือเรื่องอะไรก็ไปหาดูเอาเอง บอกเลยว่าดราม่าไม่แพ้ละครบ้านเราเลย

Kamen Rider W

Hidari Shotaro นักสืบ Half-boiled ผู้มีอดีตกับการเสียสละ (เนื้อหามีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในซีรีส์)

Kamen Rider W

อีกหนึ่งตัวเอกที่เรียกว่าขั้วตรงข้ามกับฟีลิปแต่เข้ากันได้อย่างลงตัว กับฮิดาริ โชทาโร่นักสืบผู้ได้ฉายา (ที่ตั้งเอง) ว่า ‘Half-boiled’ ที่เปรียบเทียบตัวเองเป็นคนที่ยังไม่เก่งและต้องเรียนรู้อีกมาก เมื่อเทียบกับอาจารย์ของเขาที่ยอมเสียสละชีวิตเพื่อช่วยตนในอดีต โดยตัวของโชทาโร่นั้นจะเป็นคนตลกแต่ก็ต้องวางมาดเป็นคนสุขุม แต่ก็เป็นคนจริงจังจริงใจที่พึ่งพาได้ของเพื่อน ๆ ที่หลังจากโซคิจิผู้เป็นอาจารย์เสียชีวิตโชทาโร่ก็รับช่วงกิจการนักสืบต่อ ก่อนจะถูกลูกสาวของโซคิจิอย่าง นารุมิ อากิโกะ (Narumi Akiko) เอาหมายศาลมาแสดงความเป็นเจ้าของจนทั้งสามคนต้องร่วมหัวจมท้ายในการไขคดีต่าง ๆ ซึ่งเมื่อแปลงร่างโชทาโร่จะแปลงร่างด้วย ‘Gaia Memories Joker’ ที่จะเป็นรูปแบบพละกำลังให้คนธรรมดาสามารถรวมร่างกับฟิลิปได้ ซึ่งในภายหลังที่ฟิลิปหายตัวไปโชทาโร่ได้ใช้เข็มขัดของโซคิจิมาแปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider Joker’ เพื่อต่อสู้ ซึ่งถ้าฟิลิปคือตัวละครที่สาว ๆ ชอบ โชทาโร่ก็คือตัวละครที่หนุ่ม ๆ หลายคนอยากเป็นแบบเขา

Kamen Rider W

Terui Ryu นายตำรวจผู้จะกำจัดความชั่วร้ายให้หมด (เนื้อหามีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในซีรีส์)

Kamen Rider W

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือนายตำรวจหน้าขรึมเหมือนแบกโลกทั้งใบเอาไว้ตลอดเวลาอย่าง เทรุอิ ริว (Terui Ryu) ผู้แปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider Accel’ ที่ใช้ ‘Gaia Memories Accel’ และเข็มขัดสุดพิเศษในการแปลงร่าง ส่วนสาเหตุที่เทรุอิต้องทำหน้าเครียดตลอดเวลาแบบนี้ เพราะเขาต้องการตามหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อแม่และน้องสาวของเขา ซึ่งเทรุอิที่รอดชีวิตมาได้ก็สอบเป็นตำรวจเพื่อตามหาคนร้ายคนนี้ จึงทำให้เขาได้รับเลือกจาก ‘Shroud’ (แม่ของฟิลิป) ให้แปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider Accel’ เพื่อเตรียมความพร้อมให้เทรุอิกลายเป็นร่างหลักในการร่วมร่างกับฟิลิปในอนาคต เพราะตัวเทรุอินั้นมีความแค้นและพละกำลังที่เหมาะสมในการร่วมร่างเป็น ‘Kamen Rider W’ ที่แข็งแกร่ง แต่ฟิลิปกลับไปเลือกโชทาโร่แทนซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ ‘Shroud’ มาก ๆ ขณะที่ตัวเทรุอิก็ไม่อยากเป็นแบบนั้นเขาจึงเลือกจะเดินบนเส้นทางของตัวเอง ซึ่งความพิเศษของ ‘Kamen Rider Accel’ คือการแปลงร่างเป็นรถมอเตอร์ไซค์ได้ แถมยังมีร่างเพิ่มความเร็วและเนื้อเรื่องพิเศษของตัวเองอีกด้วย และตัวของเทรุอิก็ไปปรากฏตัวใน ‘Fuuto PI’ เช่นกัน คงต้องมารอดูว่าเขาจะมีบทบาทขนาดไหนในภาคนี้กัน

Kamen Rider W

Gaia Memories จุดเริ่มต้นและจุดจบของหายนะ

Kamen Rider W

เมื่อมีตัวเอกก็ต้องพูดถึงตัวร้ายกันบ้าง เพราะเรื่องราวของ ‘Fuuto PI’ นั้นก็มีการพูดถึง ‘Gaia Memories’ ที่หลุดขายในตลาดมืด ซึ่งเจ้าสิ่งนี้ถูกทำลายทิ้งไปเกือบหมดแล้วในซีรีส์หลัก โดยตัวของ ‘Gaia Memories’ ที่เป็นของฝ่ายตัวร้ายนั้นจะทำงานต่างกับ ‘Gaia Memories’ ของฟิลลิปที่ผู้ใช้จะไม่ต้องมีเข็มขัดในการแปลงร่างแต่ผู้ใช้สามารถเลือกจุดที่จะใส่ ‘Gaia Memories’ ได้เลยตามจุดต่าง ๆ เพื่อซ่อนไม่ให้คนรู้ว่าตนเองนั้นเป็น ‘Dopant’ ซึ่งตัวของ ‘Gaia Memories’ จะแยกเป็นตัวอักษณ A-Z ที่จะเป็นตัวนำหน้าของความหมายต่าง ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารหาซื้อมาใช้งานได้ (ถ้ามีเงินและตามหาคนซื้อเจอ) โดยส่วนมากจะเป็นคนที่มีความแค้นหรือต้องการนำไปใช้เพื่อความสนุกส่วนตัว ซึ่งใครที่ใช้บ่อย ๆ ก็จะถูก ‘Gaia Memories’ ควบคุมจิตใจจนบ้าคลั่ง ซึ่งกว่าที่เราจะรู้ว่าใครเป็น ‘Dopant’ ฟิลิปและโชทาโร่ก็ต้องตามหาหลักฐานจากเบาะแสต่าง ๆ ซึ่งนั่นคือส่วนสนุกของซีรีส์นี้ และคนที่สร้าง ‘Gaia Memories’ ขึ้นมาคือคนในตระกูล ‘Sonozaki’ ที่พวกเขาจะใช้เข็มขัดในการแปลงร่างจึงไม่ถูก ‘Gaia Memories’ ควบคุมจิตใจ ที่ตอนนี้เกือบทุกคนในตระกูล ‘Sonozaki’ ก็เสียชีวิตไปเกือบหมดแล้ว คงต้องมารอดูว่าจะมีอะไรให้พูดถึงอีกในซีรีส์ ‘Fuuto PI’

Kamen Rider W

รวมร่างต่าง ๆ ของ Kamen Rider W ที่ปรากฏในซีรีส์

Kamen Rider W

อีกหนึ่งความสนุกของ ‘Kamen Rider W’ คือการเปลี่ยนร่าง (เปลี่ยนสี) ของแต่ละซีกเพื่อการต่อสู้ที่หลากหลาย ซึ่งในตอนแรกนั้นตัวของ ‘Kamen Rider W’ จะเปลี่ยนได้ 9 ร่างที่เป็นการผสมระหว่าง ‘Gaia Memories’ ทั้ง 6 ชิ้นไม่ว่าจะเป็น Cyclone, Joker, Heat, Metal, Luna และ Trigger ที่จะสลับกันใส่เป็นสายอาวุธและสายด้านพลังพิเศษต่าง ๆ เพื่อการต่อสู้หลากหลายแบบ

Kamen Rider W CycloneJoker

Kamen Rider W

เริ่มจากร่างหลักที่เราเห็นกันได้บ่อยที่สุดในซีรีส์ กับร่างพื้นฐานที่เรียกว่า ‘CycloneJoker’ ที่เป็นการรวมพลังของสายลม ‘Gaia Memories Cyclone’ สีเขียวที่ทำให้ ‘Kamen Rider W’ สามารถลอบในอากาศได้ระยะเวลาหนึ่ง กับ ‘Gaia Memories Joker’ สีดำม่วงที่จะเสริมพลังให้กับมนุษย์ธรรมดาให้มีกำลังมากขึ้นกว่าปกติหลายเท่า ซึ่งเป็นร่างสมดุลทั้งรุกและรับเมื่อเทียบกับร่างอื่น ทั้งคู่จึงใช้ร่างนี้บ่อยที่สุดในการต่อสู้

Kamen Rider W HeatMetal

Kamen Rider W

เมื่อต้องเจอศัตรูที่แข็งแกร่งมาก ๆ จนสู้ไม่ไหวทั้งคู่ก็จะเปลี่ยนมาเป็นร่าง ‘Kamen Rider W HeatMetal’ ที่เป็นการรวมกันระหว่างกระบอกเหล็กของ ‘Gaia Memories Metal’ และพลังไฟจาก ‘Gaia Memories Heat’ ที่ร่างนี้จะเน้นที่พลังโจมตีและพลังป้องกันที่สูงมาก ๆ แต่ข้อเสียคือความเชื่องช้าจึงไม่เหมาะกับการต่อสู้กับศัตรูที่มีความเร็วหรืออยู่ระยะไกล ซึ่งการรวมร่างจะเป็นการผสมระหว่างกระบอกกับพลังไฟที่รุนแรง ที่สู้กับศัตรูในระยะประชิดหรือพวกที่มีเกาะแข็งได้เป็นอย่างดี

Kamen Rider W LunaTrigger

Kamen Rider W

และเมื่อต้องโจมตีระยะไกลแถมศัตรูก็รวดเร็ว ทั้งคู่ก็จะเปลี่ยนมาใช้ร่าง ‘Kamen Rider W LunaTrigger’ ที่เป็นการผสมระหว่าง ‘Gaia Memories Luna’ ที่จะเน้นความยืดหยุ่นที่สามารถยืนแขนขาฝั่งสีเหลืองในการโจมตีระยะไกลได้ ส่วน ‘Gaia Memories Trigger’ ก็จะเป็นส่วนของอาวุธปืนที่เมื่อทั้งสองร่างนี้รวมกันก็จะได้ปืนที่ตามเป้าหมายและสามารถควบคุมทิศทางกระสุนได้ แต่ร่างนี้ก็มีข้อเสียตรงที่พลังป้องกันต่ำพลังโจมตีปานกลาง ที่เอาไว้กำจัดศัตรูที่อยู่ห่างหรือรวดเร็วเท่านั้นไม่เหมาะสู้ระยะประชิด

ร่างผสมเพื่อการใช้งานต่าง ๆ

Kamen Rider W

และนอกจากร่างที่บอกมาแล้วในซีรีส์ก็ยังมีการเอาร่างของทั้งสองฝั่งมาผสมกันจนเป็นร่างต่าง ๆ อย่าง ‘Cyclone Trigger’ (สีเขียวกับสีฟ้า) ที่เป็นการยิงกระสุนลมที่รุนแรง ‘HeatJoker’ (สีแดงกับสีดำ) ที่จะเพิ่มพลังหมัดไฟที่รุนแรงพอ ๆ กับร่างที่ใช้กระบอกเลย ‘HeatTrigger’ (สีแดงกับสีฟ้า) จะเป็นการยิงกระสุนไฟระยะไกล ‘LunaJoker’ (สีเหลืองกับสีดำ) จะเป็นการเพิ่มพลังความยืดหยุ่นให้รุนแรงขึ้น ‘Luna Metal’ (สีเหลืองกับสีเงิน) จะเป็นการใช้กระบอกที่ยืดหยุ่นโจมตีระยะไกลแต่พลังโจมตีต่ำ และ ‘Cyclone Metal’ (สีเขียวกับสีเงิน) ที่เป็นการใช้กระบองพลังลมในการต่อสู้ ที่ในซีรีส์จะเป็นการสลับไปมาในการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์นี้

Kamen Rider W

Kamen Rider W FangJoker

Kamen Rider W

ดูร่างเบื้องต้นไปแล้วคราวนี้มาดูร่างบ้าคลั่งซึ่งเป็นร่างที่ 2 ของ ‘Kamen Rider W’ ที่คราวนี้คนที่เป็นร่างหลักในการแปลงร่างจะเป็นฟีลิป ด้วยการใช้ ‘Gaia Memories Fang’ โดยความพิเศษของ ‘Memories’ ตัวนี้จะต่างกับ ‘Gaia Memories’ ชิ้นอื่นตรงที่มันจะมีรูปร่างเป็นไดโนเสาร์และมีชีวิตเพื่อปกป้องฟีลิป ที่เมื่อใดมันเห็นว่าฟีลิปจะได้รับอันตราย ‘Gaia Memories Fang’ จะมาช่วยและบังคับแปลงร่างทันที ซึ่งเมื่อทั้งคู่แปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider W FangJoker’ การต่อสู้ก็จะเปลี่ยนเป็นความบ้าคลั่ง เพราะฟีลิปไม่สามารถควบคุม ‘Gaia Memories Fang’ ไม่ได้ ขณะที่โชทาโร่ก็ไม่สามารถเรียกสติฟิลิปได้เช่นกัน ซึ่งกว่าที่ทั้งคู่จะเอาชนะร่างนี้ได้ก็เล่นเอาเหนื่อยเลยทีเดียว โดยร่าง ‘Kamen Rider W FangJoker’ จะมีพละกำลังความเร็วที่มากกว่าร่างหลักทั้งหมดรวมกันที่เรียกว่าเด่นทั้งรุกและรับ แต่ข้อเสียของร่างนี้คือมันไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบพลังได้ แถมฟีลิปที่เป็นร่างหลักก็อ่อนแอจนใช้ร่างนี้ได้ไม่นาน ร่างนี้จึงมักจะถูกใช้เมื่อฟีลิปได้รับอันตรายเท่านั้น

Kamen Rider W

Kamen Rider W CycloneJokerXtreme

Kamen Rider W

และก็มาถึงร่างที่มีพลังสูงที่สุดของ ‘Kamen Rider W’ นั่นคือร่าง ‘Kamen Rider W CycloneJokerXtreme’ ที่เกิดจากความเชื่อใจกันของฟิลิปและโชทาโร่เป็นหนึ่งเดียว จนกลายมาเป็นร่างสุดยอดที่ได้รับการยอมรับจาก ‘Gaia Bird Xtreme Memory’ โดยเมื่อแปลงร่างตัว ‘Memory’ จะดูดร่างของฟิลิปเข้าไปในเข็มขัดเพื่อให้เขาถึงห้องสมุดของโลก ที่ฟิลิปสามารถอ่านความเคลื่อนไหวและค้นหาศัตรูได้จากโลกนี้ เพื่อสนับสนุนโชทาโร่ที่เป็นร่างหลัก แถมยังมีอาวุธเป็นดาบและโล่ที่สามารถใส่ ‘Gaia Memories’ ลงไปเพื่อพลังโจมตีที่สุดยอดได้ด้วย นับเป็นร่างที่แข็งแกร่งที่สุดของ ‘Kamen Rider W’ ก่อนจะมีร่าง ‘Kamen Rider Double CycloneJokerGoldXtreme’ ที่พัฒนาจากเดิมไปอีกขั้น ที่คราวนี้ตรงกลางของ ‘Kamen Rider W’ จะเป็นสีทองและมีปีก ที่บ่งบอกถึงการเติบโตจากรังไหมของทั้งคู่ที่พร้อมจะโบยบินสู่หนทางของตนเองแล้ว

Kamen Rider W

สำหรับคนที่สนใจอยากดู Kamen Rider W

Fuuto PI

มาถึงตรงนี้หวังว่าหลายคนที่ไม่เคยดูซีรีส์ ‘Kamen Rider W’ ฉบับคนแสดงคงจะได้รับรู้ข้อมูลเบื้องต้นไปไม่มากก็น้อย ซึ่งสิ่งที่เราหยิบมานำเสนอในบทความนี้นั้นจะเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ยังมีรายละเอียดอื่น ๆ ที่อยู่ในซีรีส์นี้อีกมากมายจนคุณต้องไปหามาชมเอง ที่บอกเลยว่าเมื่อคุณชมซีรีส์คนแสดงจบคุณจะดูอนิเมะ ‘Fuuto PI’ ได้สนุกและเข้าใจเรื่องราวได้มากขึ้น หรืออ่านเนื้อหาจากบทความนี้ก็ช่วยคุณให้เข้าใจเรื่องราวของอนิเมะได้ แต่ก็ไม่เท่ากับไปหาซีรีส์มาดูเอง ซึ่งใครที่คิดว่าซีรีส์ ‘Kamen Rider’ หรือไอ้มดแดงเป็นซีรีส์เด็กดูก็เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะซีรีส์ในช่วงหลัง ๆ นั้นมีเนื้อหาเรื่องราวที่จริงจังกว่าละครหลังข่าวบ้านเราอีก ที่ดูได้ทั้งเด็กผู้ใหญ่ไปจนถึงสาว ๆ โดยเริ่มจากซีรีส์นี้ก็ได้เลย แล้วคุณจะอยากดูซีรีส์อื่น ๆ ต่อไปอย่างแน่นอน

Kamen Rider W
Fuuto PI

ก็จบกันไปแล้วกับข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับซีรีส์คนแสดงของ ‘Kamen Rider W’ สำหรับคนที่คิดจะดูอนิเมะ ‘Fuuto PI’ แต่ก็กลัวว่าจะดูไม่สนุกเพราะไม่รู้จักที่มาที่ไปหรือสิ่งต่าง ๆ จากเรื่องนี้ เพราะมันคือเรื่องราวที่ต่อจากตอนจบของซีรีส์คนแสดง บทความนี้จึงเป็นแนวทางให้คุณได้รู้จักเนื้อหาหลัก ๆ มากขึ้นเพื่อให้ดูซีรีส์นี้ได้สนุกมากขึ้น แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรไปหาซีรีส์คนแสดงมาดูด้วยตัวเอง เพราะรายละเอียดต่าง ๆ ที่เราไม่ได้พูดถึงนั้นมีมากมาย ที่เมื่อดูแล้วคุณอาจจะชอบซีรีส์ไอ้มดแดงเหล่านี้ก็ได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการ์ตูนอนิเมะมังงะเรื่องอะไรก็รอติดตามกันได้ที่แบไต๋ได้เลย ที่นี่มีบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมายรอคุณอยู่มาอ่านตอนนี้ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส