ก่อนอื่นเลยนะครับ ขอกรี๊ดดังๆ เลยกับการ์ตูนเรื่อง นักสู้ทูบเบอร์” การ์ตูนใหม่ไฟแรงที่ได้รับการร่วมมือกันของ 2 สุดยอดนักวาดอย่าง “คิมจองฮยอน” และ “ปาร์คแทจุน” นักวาดชื่อดังจากเกาหลีที่เคยฝากผลงานระดับเทพไว้ใน WEBTOON อย่างเรื่อง PADO และก็ LOOKISM ก็ถือว่าเป็นการคอลแลบครั้งยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ แล้วผลงานที่ออกมานั้นก็ไม่มีผิดหวังเลยแม้แต่นิดเดียว ก็สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองเป็นแฟนคลับของเว็บตูนนั้นผมต้องของพูดตรงนี้เลยว่า ห้ามพลาด!!!!!!! อย่างเด็ดขาด ถ้ายังไงอย่ามัวเสียเวลาอยู่ตรงนี้เลยจะดีกว่า เราไปทำความรู้จักกับการ์ตูนเรื่องนี้เพิ่มกันเลย เย้ !!!

 

เรื่อง นักสู้ทูบเบอร์

ชื่อวาด/ผู้แต่ง คิมจองฮยอน/ปาร์คแทจุน

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.92

แนว แอ็กชัน

ปัจจุบันมี 14 ตอน


แนะนำตัวละคร

โฮบิน – ตัวเอกของเรื่อง หมาหัวเน่าในชั้นเรียนที่วันนึงเกิดดังขึ้นชั่วข้ามคืนทำให้ชีวิตพลิกผันกลายมาเป็นนิวทูปเบอร์

ขี้ข้า – อดีตเคยดูแลช่องนิวทูปให้กับนักเลงประจำชั้นเรียนอย่างปั๊กโก แต่โดนหักหลังทำให้ชีวิตพลิกผันกลายมาเป็นหมาหัวเน่า แล้วได้มาร่วมช่องนิวทูปกับโฮบิน

ปั๊กโก – นิวทูบเบอร์คนดังที่มีคนติดตามมากกว่า 7แสนคน แต่ชีวิตจริงของเค้านั้นเป็นนักเลงหัวโจกประจำชั้นเรียน

ชเวโบมี – สาวสวยที่โฮบินแอบหลงรักจนหมดใจ ทั้งยังเป็นอดีตเพื่อนร่วมงานร้านเบอเกอร์ของโฮบิน


เนื้อเรื่องย่อ

โฮบิน หมาหัวเน่าประจำห้องที่มักถูก ปั๊กโก นิวทูปเบอร์คนดังที่มีคนติดตามกว่า 7แสนคน กลั่นแกล้งเพื่อนำมาเป็นคอนเทนต์ลงช่องของตัวเองอยู่เป็นประจำทั้งยังชอบเฟกเรื่องราวแสร้งว่าตัวเองเป็นคนดีเพื่อเรียกยอดวิวอีกด้วย จนกระทั้งเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับ โฮบิน เค้าทะเลาะกับ ขี้ข้า คนที่ดูแลช่องของปั๊กโกอยู่แล้วเผลอไลฟ์สดไม่รู้ตัว แต่เพราะมันเป็นการทะเลาะกันที่ตลกมาก ๆ คลิปนั้นจึงกลายเป็นกระแสยอดคนดูพุ่งไปถึง 10ล้านวิวเลยทีเดียว !! หลังจากนั้น โฮบิน ก็ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ส่วนขี้ข้านั้นก็ถูกปั๊กโกทอดทิ้งเพราะต่อยแล้วเสมอกับ โฮบิน ที่เป็นแค่หมาหัวเน่าประจำชั้นเรียน จนในที่สุดเรื่องราวก็มาจบตรงที่ทั้งคู่นั้นได้มาทำนิวทูปด้วยกัน โดย ขี้ข้า เป็นตากล้องส่วน โฮบิน เป็นนักแสดง และคอนเทนต์หลักประจำช่องนี้นั้นก็คือ การต่อสู้ !!


ความรู้สึกหลังอ่านจบ

  • ความสวยงามของภาพ 10/10
  • เนื้อเรื่อง 9/10
  • ความน่าติดตาม 9/10
  • ความชอบโดยรวม 9.5/10

เปิดมาบอกเลยความที่ผมเป็นคนที่ชื่นชอบผลงาน LOOKISM ของ ปาร์คแทจุน อยู่แล้วนั้นพอมาบวกกับลายเส้นสุดเทพของ  คิมจองฮยอน อีกนั้น โอโห้ !! นี่มันคือการให้กำเนิดสุดยอดการ์ตูนขึ้นมาเพิ่มอีกเรื่องนึงเลยก็ว่าได้ ผมชอบมาก ลายเส้นดีงามเหลือเกิน ต้องยอมรับเลยว่าเค้าเก็บรายละเอียดได้ดีมากๆ อารมณ์ทุกอย่างสื่อออกมาดีมาก แล้วที่ชอบเป็นพิเศษคือการ์ตูนเรื่องนี้วาดผู้หญิงได้น่ารักและสวยมากกกกกกก !! เนื้อเรื่องก็ไปทางแนวเสียดสีวงการยูทูบเบอร์ระดับนึงเลย เพราะผมเชื่อว่าไม่ว่าประเทศไหนที่ไหนก็จะมียูทูบเบอร์ที่เฟกว่าตัวเองเป็นคนดีอยู่หลังกล้องอยู่ไม่มากก็น้อย ทั้งยังมีสังคมของการบูลลี่กันในโรงเรียนตรงจุดนี้ก็ทำออกมาได้ดี ทั้งยังให้แรงบัลดาลใจของพวกขี้แพ้ให้รู้จักการเปลี่ยนตัวเองให้ฮึดสู้ขึ้นมา แบบเอาจริงๆ นะยอมรับว่าตอนเขียนรีวิวนี่พยายามจะนึกข้อเสียของเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่ก็นึกไม่ออก แต่ก็นะ อาจจะเป็นเพราะนี่คือการ์ตูนใหม่ที่เพิ่งมี 10 กว่าตอนเท่านั้น แล้วเปิดเรื่องมาคือปังมาก ๆ !! ดีไปหมดจริง ๆ ดีจนเสียวว่าถ้าทำต่อไปบางทีก็กลัวคนแต่งจะหมดมุกเหมือนกัน (กลัวเหมือน LOOKISM ที่หลังๆ ออกทะเลไปไกล) ก็สรุปเลยคือดี ภาพสวย เนื้อเรื่องน่าติดตาม ผมกดติดตามไว้เรียบร้อย อัปปุ๊ปนี่รีบเปิดโทรศัพท์อ่านทันที ใครยังไม่อ่านต้องหาอ่านให้ได้อ่ะเอาจริง

สรุป สนุกมาก ๆ ภาพสวยมาก ๆ ไม่อ่านพลาด !!!!!!


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า นักสู้ทูบเบอร์ สุดยอดการ์ตูนเสียดสีวงการยูทูบเบอร์จาก WEBTOON !! ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่อ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส