วันนี้เราจะมาพูดถึงการ์ตูนที่อยู่บนหิ้งท๊อป 1 ของ “เว็บตูน(WEBTOON)” อย่าง LOOKISM แต่วันนี้เราจะไม่ได้มารีวิวนะครับ เพราะทาง WHAT THE FACT ของเราได้เคยรีวิวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลองไปหาอ่านกันได้ อ้าว !? งั้นคราวนี้เราจะมานำเสนออะไรกันล่ะ จะบอกให้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้ตัวละครหลักๆ หลายคนถูกเขียนมาจากบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงๆ บนโลกนะครับผม วันนี้ผมเลยไปหาหน้าตาต้นแบบของตัวละครนั้นๆ มาให้ได้ดูกัน บอกเลยว่าสวยๆ หล่อๆ ไม่แพ้ในเวอร์ชั่นการ์ตูนแน่นอน !!  แต่ว่าก่อนอื่นเราลองไปฟังเนื้อเรื่องย่อๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้กันก่อนดีกว่า เผื่อมีคนยังไม่เคยอ่านหลงเข้ามา (ฮา)

เนื้อเรื่องย่อ LOOKISM

ปาร์ค ฮยอกซอก หนุ่มอ้วนผู้ไม่มีดีอะไรเลยสักอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา รูปร่าง ฐานะการเงิน ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนเยี่ยงทาส วันนึงเค้าได้ตัดสินใจขอแม่ย้ายโรงเรียนแต่กลับพบว่าไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปสักนิดเดียว จนกระทั่งวันหนึ่ง ฮยองซอก ได้ตื่นขึ้นมาพบว่าเค้ามีร่างกายเพิ่มขึ้นมาอีก 1 เป็นร่างกายที่หล่อ หุ่นดี แบบไม่ว่าใครเห็นเค้าในร่างนี้ต้องอุทานพร้อมกันเลยว่า แม่เจ้า หล่อโคตรๆ !!! หลังจากนั้นทำให้ ฮยองซอก ต้องใช้ชีวิตแบบ 2 ร่าง โดยช่วงเช้าจะเป็นร่างหล่อ ส่วนกลางคืนจะเป็นร่างอ้วน ซึ่งเราจะได้เห็นความเปรียบเทียบอย่างชัดเจนเลยว่า สมัยนี้แค่หล่อก็ทำได้ทุกอย่างจริงๆ เอาเป็นว่าไปหาอ่านกันดูล่ะกันครับ มันสนุกจริงๆ

  • เรื่อง Lookism
  • เขียนเรื่อง ปาร์ค แทจุน
  • อ่านได้ที่ เว็บตูน
  • เรตติ้งปัจจุบัน 9.79
  • อัพเดตทุกวัน พุธ
  • ปัจจุบันมี 137 ตอน

LOOKISM ในแบบฉบับคนจริง

เอาล่ะ เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆ ที่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้คงจะรู้กันดีแหละว่ามีแต่คนหน้าตาสวยๆ หล่อๆ เต็มไปหมดเลย ซึ่งตัวละครเหล่านั้นได้ต้นแบบมาจากคนที่มีตัวตนอยู่จริงๆ ซึ่งแซ่บไม่แพ้ในการ์ตูนแน่ๆ ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยครับผม !!!

คนเขียน ปาร์ค แทจุน

มาประเดิมก่อนคนแรกเลยครับ กับคนที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมา ปาร์ค แทจุน บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ตัวละครในเรื่องที่แซ่บอย่างเดียวแล้วล่ะ ก็ดูหน้าตาคนเขียนก่อนสิ โอโห สาวๆ นี่กรี๊ดสลบร่วงกันเป็นแถวแน่นอน แต่ดูตัวการ์ตูนที่พี่แกวาดตัวเองสิ (ฮา) ทีวาดคนอื่นนะ หล่อเกิ๊น !!

ปาร์ค ฮยองซอก

มาถึงหนุ่มอ้วนที่วันนึงตื่นขึ้นมาพร้อมกับมีร่างใหม่ที่สุดจะหล่อและโคตรจะดูดี โดย ปาร์ค แทจุน ได้เอาต้นแบบตัวละครนี้มากจาก ปาร์ค ฮยองซอก นายแบบจากร้าน ABOKI มาเป็นพระเอกของเรื่องนี้ ซึ่งในการ์ตูนว่าหล่อแล้ว ตัวจริงยังจะหล่ออะไรขนาดนี้อีก !!

แจยอล

ต่อไปคู่จิ้นชาย ชาย ของเรื่อง แจยอล หนุ่มมาดนิ่งที่ไม่เคยพูดออกเสียงแม้แต่ครั้งเดียว หรือแม้แต่ดวงตาของเค้าที่ไม่เคยมีใครได้เห็นสักคนในเรื่อง โดยตัวละครนี้ได้ต้นแบบมาจาก จาง ฮยอน ที่เคยร่วมงานเป็นพรีเซนเตอร์ถ่ายแบบกับร้าน ABOKI 

จินซอง

จินซอง นักมวยขวัญใจใครหลายๆ คนในเรื่อง โดยที่ต้นแบบของเค้ามาจากช่างสักงานศิลปะในเกาหลี ที่มีหน้าตาหล่อระดับพรีเมี่ยมชื่อ คิจิ ครับผม

วาสโก้

คราวนี้มาถึงตัวละครสุดแกร่งที่มีรอยสักบาดตาบาดใจซะเหลือเกิน โดยตัวละครนี้ได้แรงบัลดาลใจทั้งชื่อและหน้าตามาจาก วาสโก้ พ่อหม้ายแรปเปอร์ลูกหนึ่งชื่อดังจากเกาหลีครับผม !!

มิจิน

มาถึงสาวๆ กันมั่งกับสาวน้อยน่ารัก มิจิน โดยได้ต้นแบบมาจาก ฮวามิน สาวน้อยน่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆ <3 ถึงตัวละครนี้ในการ์ตูนจะกิ๊กอยู่กับ จินซอง แต่รู้มั้ยว่าในชีวิตจริงเค้าเคยเป็นแฟนเก่าของ ปาร์ค ฮยองซอก อีกด้วย

ซูจอง

คนที่เหมือนจะเป็นนางเอกของเรื่องนี้ หญิงสาวผู้มี 2 ร่างเหมือนกับ ปาร์ค ฮยองซอก เป็นตัวละครในเรื่องที่แค่โผล่เข้ามาทุกคนต่างหยุดนิ่งตะลึงในความสวยของเค้า ซึ่งตัวจริงเองก็ได้ต้นแบบมาจาก ซูจอง และก็เป็นแฟนจริงๆ ของ ปาร์ค แทจุน คนเขียนการ์ตูนเรื่องนี้อีกด้วย บอกเลยว่าสวยไม่สร่างพอๆ กับในการ์ตูนเลยครับผม !!

ฮานึล

ฮานึล สาวน้อยเพื่อนร่วมชั้นของ ฮยองซอก ที่มีหุ่นที่สุดจะเซ็กซี่ ซึ่งตัวจริงก็เซ็กซี่จริงๆ ครับผม โดยตัวละครนี้ได้ต้นแบบมาจาก ฮานึล นางแบบเกาหลีสุดเซ็กซี่ ที่ผมเห็นแล้วแบบเช็ดน้ำลายแทบไม่ทัน (ฮา)

ดอกฮวา

ดอกฮวา แร๊ปเปอร์ตัวอ้วนมากความสามารถทั้งในการ์ตูนและชีวิตจริง โดยมีต้นแบบมาจาก ดอกฮวา ตัวจริงเลยครับผม ทั้งยังเคยร้องเพลงคู่กับ ฮยองซอก หากใครได้อ่านการ์ตูนจะมีฉากที่ทั้ง 2 ร้องเพลงร่วมกันในงานโรงเรียน และนี่คือแบบฉบับของจริง ไปลองฟังกันเลย

Play video

ดีเจ โซดา

ถึงจะมีบทเป็นเพียงตัวประกอบที่โผล่ออกมาไม่กี่หน้ากระดาษ แต่เชื่อเลยว่าชายไทยต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน กับ ดีเจ โซดา ดีเจสุดเซ็กซี่ที่มาพร้อมกับเพลงประจำตัว ตึด ตึด ตึด ตือ ดื้อ (ฮา) โดยในเรื่องเองก็ใช้ชื่อว่า ดีเจ โซดา เหมือนกันครับผม


ก็จบไปแล้วครับผมกับ ตัวละครใน LOOKISM ในแบบฉบับคนจริง  สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านนี่ก็เป็นอีก 1 เรื่องที่ผมอยากจะแนะนำมากๆ เลยครับ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย สำหรับบทความต่อๆ ไปผมจะหยิบยกเรื่องอะไรมาเขียนอีกก็รอดูกันได้เลย สำหรับวันนี้ผมก็ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันในบทความต่อไปครับผม !!