โตโยต้า (Toyota) เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่อยู่กับประวัติศาสตร์โลกมาอย่างยาวนาน และในปี 2022 นี้ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้งด้วยสถิติการผลิตรถโตโยต้ารุ่น Corolla คันที่ 50 ล้าน ออกมาจากสายการผลิตเป็นเรียบร้อย ซึ่งถือเป็นรุ่นที่มีการผลิตมากที่สุดของโตโยต้าและทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างในวันนี้ โอกาสดี ๆ แบบนี้ทางโตโยต้าจึงได้ทำมังงะตามสไตล์ญี่ปุ่นออกมาบอกเล่าเรื่องราวของรุ่น Corolla ที่มีมากกว่า Toyota AE86 ที่เราคุ้นเคยกัน

‘Everyday Good, Corolla’ มังงะเล่าเรื่องของโตโยต้า Corolla แบ่งออกเป็น 5 ตอน ไล่ไทม์ไลน์ตั้งแต่ทศวรรษที่ 60s ไปจนถึงช่วง 2020 หรือยุคปัจจุบันในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละตอนได้แรงบันดาลใจมาจากภาพเจ้าของรถและแฟนคลับของรุ่น Corolla นั่นเอง ทางโตโยต้านำเสนอในรูปแบบมังงะสั้น ๆ เผยแพร่ทางออนไลน์ในเว็บไซต์ของประเทศญี่ปุ่น

ในแต่ยุคของ Corolla จะเห็นได้ว่าเป็นรถที่อยู่กับคนมาโดยตลอด ตั้งแต่การเป็นรถคันแรกของครอบครัว ก่อนจะเป็นที่รู้จักในฐานะรถแข่งอย่าง Toyota Corolla AE86 หรือรถส่งเต้าหู้จากภาพยนตร์ Initial D ก่อนที่จะพัฒนาไปเป็นรถที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนอย่างในปัจจุบัน

ทั้งนี้มังงะ Everyday Good, Corolla เล่าเรื่องราวเป็นภาษาญี่ปุ่น ทำให้แฟนคนไทยอย่างเราอาจจะอ่านกันไม่รู้เรื่อง แต่ก็สามารถเข้าไปชมภาพสวยๆ น่ารัก ๆ ที่ได้กลิ่นอายสไตล์ city pop ของยุค 80s กันได้นะครับ

อ้างอิง