เป็นคดีมหากาพย์จริง ๆ สำหรับอดีตคู่รักที่กลายเป็นคู่กรณีบนชั้นศาล เมื่อต่างฝ่ายต่างงัดหลักฐานและพยานออกมากล่าวร้ายคู่กรณีและแก้ต่างให้กับตัวเองอยู่เรื่อย ๆ แล้วแต่ละเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างหยิบออกมาแฉนั้นก็แซ่บดุเด็ดเผ็ดมันส์จนเป็นข่าวที่สื่อทั่วโลกยังคงให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง

อย่างกรณีล่าสุดนี้ที่ทำให้ข่าวคดีคู่รักคู่ร้างนี้เป็นหัวข้อสนทนาเผ็ดร้อนขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ Milani แบรนด์เครื่องสำอางใหญ่ขอกระโดดมาร่วมวงด้วย สืบเนื่องจากคำให้การบนชั้นศาลในวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เบนจามิน รอตเทนบอร์น (Benjamin Rottenborn) ทนายของแอมเบอร์ เฮิร์ด ได้แถลงการณ์โดยละเอียด หนึ่งในข้อฟ้องร้องที่ว่า จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) ได้ทำร้าย แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) อดีตภรรยาในช่วงที่ใช้ชีวิตร่วมกัน จนเฮิร์ดนั้นมีร่องรอยฟกช้ำบนใบหน้า เธอจึงจำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางรองพื้นปกปิดรอยช้ำ หรือที่เรียกว่า คอนซีลเลอร์ (Concealer Kit) รอตเทนบอร์นกล่าวกับศาลว่าเฮิร์ดพกเครื่องสำอางนี้ติดกระเป๋าถือเธอไว้ตลอดเวลา เพื่อมั่นใจว่าเวลาออกไปในที่สาธารณะผู้คนจะไม่สังเกตเห็นรอยช้ำบนใบหน้าเธอ กล่าวถึงตรงนี้ รอตเทนบอร์นก็ชูตลับเครื่องสำอางนี้ให้ศาลและคณะลูกขุนได้เห็น

“และนี่คือสิ่งที่เธอใช้ครับ เธอเชี่ยวชาญในการแต่งหน้าเลยล่ะ แล้วคุณจะได้ฟังคุณเฮิร์ดขึ้นให้การด้วยตัวเอง ว่าเธอต้องคอยผสมสีเครื่องสำอางเพื่อกลบรอยช้ำบนใบหน้าที่ค่อย ๆ เปลี่ยนสีไปในแต่ละวัน”

ภาพระหว่างทนายฝ่ายเฮิร์ดโชว์เครื่องสำอาง Milani ต่อศาล

แน่นอนว่า ภาพระหว่างให้การของรอตเทนบอร์นต้องไปถึง Milani แบรนด์เจ้าของเครื่องสำอางนี้ ซึ่งทางแบรนด์เองก็ไม่ขอนิ่งเฉย ขอออกมาให้ข้อเท็จจริงแย้งคำให้การของรอตเทนบอร์ดนผ่านทางคลิป TIKTOK ว่า คอนซีลเลอร์คิต ที่รอตเทนบอร์นหยิบมาเป็นหลักฐานในศาลนั้น ได้ออกวางจำหน่ายในปี 2017 แต่ช่วงเวลาที่เดปป์และเฮิร์ดคบหากันนั้นอยู่ในช่วงปี 2013 – 2016

Milani Concealer Kit

“ถามเราดีกว่าไหม เราจะแสดงหลักฐานให้ดูนะ คอนซีลเลอร์คิตนี้ออกวางจำหน่ายในปี 2017”
คำบรรยายส่วนหนึ่งในคลิปวิดีโอ ที่ขึ้นประกอบภาพพนักงานของ Milani กำลังชี้ไปที่พรีเซนเทชันบรรยายสรรพคุณของสินค้าตัวนี้ ซึ่งมีข้อความตัวใหญ่เห็นชัดเจนว่า จะวางจำหน่ายในปี 2017

“ที่เราออกมาชี้แจงนี้ก็เพื่อจะให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีนี้”
ข้อความอีกตอนหนึ่งในวิดีโอนี้ ซึ่งถึงตอนนี้มีผู้ชมไปแล้วมากกว่า 3 ล้านครั้ง

ยืนยันกำหนดวางจำหน่ายในปี 2017

การที่แบรนด์ Milani ออกมาแสดงหลักฐานโต้แย้งแบบนี้ ย่อมทำให้คำให้การของฝั่งเฮิร์ดดูขาดความน่าเชื่อถือทั้งต่อลูกขุนและสาธารณชน ถึงตอนนี้ทั้งแอมเบอร์ เฮิร์ด และทนายยังไม่ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับกรณีนี้ มีแต่เพื่อน ๆ ของเฮิร์ดที่ออกโรงมาตำหนิแบรนด์ Milani

“ทนายของเฮิร์ดเขาแค่ยกตัวอย่างว่า นี่คือเครื่องสำอางแบบที่เธอเคยใช้แค่นั้o แต่กลายเป็นว่าบริษัทเครื่องสำอางกลับมองเป็นเรื่องตลกและไม่ให้ค่ากับการที่เหยื่อคนหนึ่งของเหตุความรุนแรงในครอบครัวต้องใช้เครื่องสำอางเหล่านี้เพื่อปกปิดร่องรอยจากการถูกกระทำ”

คอยติดตามกันต่อไปครับ ว่าฝั่ง แอมเบอร์ เฮิร์ด จะออกมาแก้ต่างกรณีนี้อย่างไร

อ้างอิง