ผมทราบข่าวครั้งแรกของละครเวที แฟนจ๋าเดอะมิวสิคัล ผ่านหน้าเฟสบุ๊คของผมไม่แน่ใจว่าใครแชร์มา เห็นหน้าพี่เบิร์ดก็กดเข้าไปดูเพราะโดยส่วนตัวชื่นชอบพี่เบิร์ดอยู่แล้ว ติดตามมาตั้งแต่เด็ก ในคลิปพี่เบิร์ดแอบมาเซอร์ไพร์ทีมงาน แฟนจ๋าเดอะมิวสิคัล แถมตอนท้ายยังร่วมร้องเพลงกับนักแสดงอีกด้วย โอยฟิน หลังจากนั้นก็กดเข้าไปดูเพจต้นทาง Rachadalai ถึงได้ทราบว่ามีการแสดงขึ้น ไม่นานนักผมก็ได้รับเชิญให้เข้มชมรอบพรีวิว

แฟนจ๋าเดอะมิวสิคัล ละครเพลง ที่เรียงร้อยท่วงทำนองคำร้องกลั่นเป็นละครเพลงได้ลงตัวชนิดไร้รอยต่อเนียนแนบไปกับบทเพลงที่มีเนื้อหาอันทรงพลังของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก คิดถึง รัก อกหัก ต้องการกำลังใจ เพลงพี่เบิร์ดมีมาครบ แทนได้ในทุกอารมณ์ความรู้สึก ทีมงานก็เลือกคำร้อง สอดแทรกท่วงทำนองได้ดีเยี่ยมในทุกช่วงตลอดการแสดง ไม่ว่าจะเป็นช่วงรักหวานแหวว ก็ชื่นใจไปกับตัวละคร ช่วงเศร้าอกหัก ก็พาให้เราได้หวนกลับไปนึกถึงเรื่องราวในอดีต พาน้ำตาร่วงตามไปในแบบไม่รู้ตัว

นอกจากบทเพลงของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย พี่นำพาเรากลับไปในอดีตแล้ว อีกเรื่องที่ชวนให้คิดถึงช่วงวัยก่อนมีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเองเหมือนในสมัยนี้ก็ ตู้โทรศัพท์สาธารณะหยอดเหรียญ เพราะทุกครั้งที่เราคิดถึงใครสักคนในสมัยนั้น ถ้าไม่เขียนจดหมายไปหา ดักรอหน้าโรงเรียน ก็ตู้โทรศัพท์สาธารณะหยอดเหรียญนี่แหละครับ ที่พึ่งพาของคนไกลจะได้โทรหาได้ยินเสียงกัน ก่อนโทรก็ต้องมีลุ้นว่า พ่อเค้าจะรับสายไหมนะ ใจตุ๊มๆ ต่อมๆ ทุกครั้งที่โทร 555 หรืออีกเรื่องก็เพจเจอร์ ฝากข้อความหวานๆ ผ่านพนักงาน ใครเคยเป็นกันบ้าง ….

 

ผมว่านะ เพลงพี่เบิร์ดคือเส้นชีวิตของใครหลายๆ คน และการที่ได้มานั่งดูละครที่เล่าเรื่องราวผ่านบทเพลงของพี่เบิร์ด จึงเหมือนได้ย้อนกลับไปมองตัวเองในช่วงวัยต่างๆ ได้เฉกเช่นกัน ต้องไปดูครับ

 

แฟนจ๋าเดอะมิวสิคัล เดินเรื่องด้วยตัวละคร 3 วัย

คู่รุ่นเด็ก

น้องตะวัน พันวา พรหมเทพ & น้องอ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ พร้อมผองเพื่อนอีก 3 คน คือน้ำเสียงทรงพลังอนาคตไปไกลแน่นอนลูก

 

คู่วัยรุ่น

หนึ่ง (อภิวัฒน์ พงษ์วาท) วง ETC, เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม (ลูกสาวพี่ตู่นันทิดา แก้วบัวสาย) สมทบด้วย โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม (The Star 8), พรีน รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน (The Star 12) เรื่องพลังเสียงไม่ต้องพูดถึงจัดสุด

 

คู่วัยชรา

พี่ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย และพี่แต๋ม ชรัส เฟื่องอารมย์ เรื่องราวความรักของทั้งสอง (ซี & ทราย) ดำเนินด้วยทั้งสองท่าน แทรกสลับไปตลอดการแสดง เรื่องการแสดงพลังเสียงแม้เวลาจะล่วงเลย แต่พลังเสียงไม่เคยลดลงไปแม้แต่น้อยครับ

แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล

เปิดแสดง 15 สิงหาคม 2561 ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์
จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ https://bit.ly/2t8Vogl

 

“เบิร์ด ธงไชย” โผล่เซอร์ไพรส์นักแสดง “แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล”

 

 

เผยภาพความสนุกจาก แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล

 

 

5 เรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม (The Star 8)

 

6 เรื่องที่ต้องรู้กับ พรีน รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน (The Star 12)

 

 

ที่มา : Rachadalai