จากผู้จัดละครสู่ เส้นทางสายไอดอล ของคุณปลั๊ก อธิปติ ไพรหิรัญ ผู้ก่อตั้งวง Fever

ถ้าพูดถึงวงการละครแล้วน้อยคนนักที่จะไม่คุ้นเคยกันนามสกุลนี้ ไพรหิรัญ ทั้งในฐานะนักแสดงผู้ฝากผลงานไว้มากมาย และในฐานะผู้จัดละคร อย่าเพิ่งงงกันครับ ว่าผมจั่วหัวมาแบบนี้แล้วจะพูดถึงเรื่องละคร ผมกำลังนำเข้าสู่ บุตรชายของ สมมาตร ไพรหิรัญ คือคุณ ปลั๊ก อธิปติ ไพรหิรัญ ที่บ่มเพาะสืบสายประสบการณ์จากคุณพ่อในแวดวงละคร สู่เส้นทางการทำวงไอดอล กับโปรเจค Fever จุดเริ่มต้นของวง FEVER แท้ที่จริงการคุยของทีมมีการคุยกันมาก่อนแล้วว่าเราอยากจะทำวงไอดอลขึ้นมาอีก แต่เป็นไอดอลที่ต่างจากไอดอลหลักของประเทศไทยตอนนี้ หลังจากที่มี BNK48 เขาเป็นคนเปิดทางสายไอดอลของประเทศไทย และทั้งหมดทั้งมวลที่ออกมามันเป็นทางเดียวกันหมด เราคิดว่าจริงๆ มันแตกต่างกันได้ เราเลยลองเสนออีกมุม ซึ่งก่อนที่เราจะมาออดิชั่น เราคุยกันสรุปตรงกลางว่าเราจะไปทางไหนกันดี ก็เลยเริ่มเปิดรับออดิชั่นเด็กเข้ามา ขยายอีกมุมนึงที่ว่า บอกคร่าวๆ ได้ไหมว่าเป็นยังไง? จะเป็นแนวไหน? ในตอนนั้นนะ? จริงๆ มันเป็นทางเพลงที่ไม่เหมือน และไม่เคยได้ยินมาก่อน แล้วทางภาพลักษณ์? มันไปด้วยกันอยู่แล้ว ถ้าเกิดเพลงมันสายนี้ ภาพลักษณ์มันก็ประมาณนี้ มีแนวเพลงที่แบบชัดๆ เลยไหม? ที่เรียกกัน ยังพูดไม่ได้ อยากให้ฟังมากกว่า แต่ไม่ใช่โอตะฟังเพลงไอดอลได้อย่างเดียว แต่อยากให้คนทั่วไปฟังเพลงไอดอลได้เหมือนกัน แต่ถ้ามีความไอดอลจ๋าเลย บางทีคนทั่วไปอาจจะไม่ค่อยรับ เพราะเขารู้สึกว่าเขาก็เป็นไอดอลทั่วๆไป ใจเราอยากให้เพลงมันทำงานได้ในวงการเพลงด้วย ไม่ใช่วงการไอดอล มองว่าภาพลักษณ์มันต้องเป็นยังไง? จำนวนคนมีเท่าไหร่ ? ในแง่ว่าไอดอลที่จริงต้องเป็นยังไงเราศึกษาเรื่องนี้อย่างไร? ก็อย่างที่เล่าว่า 48 46 ของญี่ปุ่นที่มานี้ ด้วยระบบคร่าวๆ วิธีการจัดการเรามองว่ามันเหมือนถูกวางไว้จากญี่ปุ่นแล้ว สิ่งที่ดีที่สุดในการคุมไอดอล จากการทำงานวงไอดอลมันเป็นแบบนี้ เราก็จะยึดจากตรงนั้นมาประมาณหนึ่ง แต่เราก็จะปรับบางอย่างที่เข้ากับคนไทยมากกว่า เข้าจริตคนไทยมากกว่า บางเรื่องที่ว่ามันดูเป็นญี่ปุ่น แล้วของญี่ปุ่นคือ? มันเป็นกฎบางอย่างที่บางทีผมก็มองว่ามันควรจะเป็นแบบนั้นหรือ? เพราะบางอันก็เป็นญี่ปุ่นจ๋า อยากให้ยกตัวอย่าง เช่น พวกงานจับมือ งานเลือกตั้ง ผมอาจจะปรับ … Continue reading จากผู้จัดละครสู่ เส้นทางสายไอดอล ของคุณปลั๊ก อธิปติ ไพรหิรัญ ผู้ก่อตั้งวง Fever