อาคารเดอะ เพนตากอนหรือศูนย์บัญชาการกองทัพสหรัฐฯ ยืนยันแล้วว่าวิดีโอยูเอฟโอที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้เป็นของจริง โดยส่วนหนึ่งของวิดีโอจะแสดงให้เห็นถึง ‘ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้’ หรือ ‘Unidentified Aerial Phenomena’ (UAP) ที่ถ่ายได้โดยนักบินของกองทัพเรือสหรัฐฯ

ซู กอฟ (Sue Gough) โฆษกหญิงของเพนตากอนกล่าวในแถลงการณ์ต่อ CNN ว่าคลิปวิดีโอนั้นเป็นของจริง ตัววิดีโอจะเป็นคลิปความยาว 18 วินาทีที่แสดงให้เห็นถึงวัตถุแปลกประหลาดรูปร่างคล้ายพีระมิดที่กะพริบและเคลื่อนผ่านกลุ่มเมฆไป

นอกจากนี้เธอยังยืนยันด้วยว่าภาพถ่ายของวัตถุแปลกประหลาด 3 ชิ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นรูปทรงกลมหนึ่งอัน รูปลูกโอ๊กหนึ่งอันและอีกอันที่มีลักษณะคล้ายอะไรสักอย่างที่เหาะได้ ก็ถูกถ่ายโดยบุคลากรของกองทัพเรือเช่นกัน

ซู กอฟกล่าวว่า “ดังที่เราได้กล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อรักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติงานและเพื่อหลีกเลี่ยงการเปิดเผยข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายตรงข้าม ทางเราจึงไม่อาจกล่าวถึงรายละเอียดของการสังเกตการณ์หรือการตรวจสอบการโจมตีที่ได้รับรายงานในช่วงการฝึกของเราหรือน่านฟ้าที่กำหนดไว้ในที่สาธารณะได้ รวมถึงการบุกรุกเหล่านั้น ในตอนแรกก็ได้ถูกกำหนดให้เป็น UAP ด้วย”

ด้านหน่วยข่าวกรองของสหรัฐอเมริกาคาดว่าจะทำการแยกประเภทวิดีโอและรูปภาพจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับ UAP และจะเสนอประเด็นดังกล่าวต่อสภาคองเกรสในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ อีกทั้งยังมีรายงานอีกว่ามีการบันทึกข้อมูลเครื่องบินที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ระบุชื่ออีกจำนวนมากที่เข้าสู่พื้นที่ทางอากาศของกองทัพในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส