เรามักได้ยินข่าวการจับกุมแปลก ๆ อยู่เสมอ บางเรื่องน่าเห็นใจ แต่บางเรื่องก็ไม่รู้จะเห็นใจหรือปวดหัวดี อย่างข่าวของชายคนนี้จากรัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เกิดความรู้สึกท้อแท้ใจอยากระบายให้ใครสักคนฟัง หากเป็นเพื่อนหรือคนในครอบครัวก็คงจะไม่มีอะไร แต่พี่แกดันโทรไปหา 911 ซ้ำ ๆ เพื่อบอกกับนายตำรวจว่า “ผมเหนื่อย” สุดท้ายพี่แกโดนจับเอาดื้อ ๆ

เครดิตรูปภาพจาก www.newsweek.com

เรื่องราวของ แดเนียล ชโรเดอร์ (Daniel Schroeder) ชายวัย 61 ปีจากอินดีแอนา หลังจากพยายามโทรหา 911 เพื่ออธิบายความเหนื่อยของตัวเอง แน่นอนว่าถ้าพี่แกโทรครั้งเดียวจบก็คงไม่มีอะไร แต่ดันโทรเข้าไปถึง 4 ครั้ง โดยพูดซ้ำ ๆ ว่า “ผมเหนื่อย” จนกระทั่งทางตำรวจทนไม่ไหวจึงได้ตามไปจับกุมนายแดเนียลคนนี้ข้อหาใช้ระบบ 911 ในทางที่ผิด รวมถึงขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีที่มีเคสฉุกเฉินโทรเข้ามาจริง ๆ

เครดิตรูปภาพจาก www.newsweek.com

หลังจากการจับกุมแดเนียลออกมายอมรับผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไป โดยให้เหตุผลว่า “ผมรู้สึกเหนื่อยใจกับหลานสาวของตัวเอง ที่ไม่เชื่อฟังคำพูดของเขา ผมไม่รู้จะทำอย่างไรจึงโทรไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ” โดยความผิดของแดเนียลมีโทษจำคุกถึง 6 เดือน แต่เนื่องจากเขายอมรับความผิดศาลเลยตัดสินให้ไม่ต้องจำคุกและห้ามโทรมาก่อกวนกับ 911 อีก ยกเว้นจะมีเหตุฉุกเฉินจริง ๆ

เรื่องราวเหมือนจะจบลงด้วยดีแล้ว แต่พี่แดเนียลก็ไม่เข็ด เพราะหลังจากปล่อยตัวไป 1 วัน เขาก็โทรกลับมาบ่นที่ 911 อีกเหมือนเดิม จากเหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะจบลงด้วยดี สุดท้ายพี่แกต้องเข้าไปอยู่เรือนจำจริง ๆ เป็นเวลา 2 เดือน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าเล่นกับ 911 เพราะมันมีคนที่เดือดร้อนจริง ๆ อยู่ (หรือจริงๆ แล้วแกแค่อยากหนีหน้าจากหลานสาวไปสัก 2 เดือนก็ได้นะ)

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส