ต่อให้จะเด็กหรือจะแก่ก็ตามเหอะ การได้อ่านหรือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโรมันช่วยให้เกิดจินตนาการเพ้อฝันขึ้นในหัว ว่าถ้าเราได้มีพลังวิเศษแบบนั้นแบบนี้คงจะสนุกไม่น้อย แล้วเราจะเอาพลังวิเศษไปทำอะไรสนุก ๆ ได้บ้าง แต่ด้วยวิจารณญาณที่ปกติในทุกผู้ทุกคนก็ทำให้เราแยกแยะโลกแฟนตาซีกับความเป็นจริงได้

แต่เรื่องที่เล่านี่ มันไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิ เหตุการณ์เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง ในประเทศอินเดีย ศูนย์ข้อมูลเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (National Center for Biotechnology Information) เป็นผู้เผยแพร่ข่าวนี้ แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าเหตุเกิดในเมืองใด มีหนุ่มน้อยวัย 15 ปีที่คลั่งไคล้การ์ตูนมาร์เวลอย่างหนัก ถึงขั้นอยากแปลงร่างตัวเองให้เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ขึ้นมา ไอ้หนูไม่หยุดยั้งความเพ้อฝันไว้แค่จินตนาการแต่ดันลงมือทำจริง ๆ แต่ยังดีที่ทำกับตัวเอง เขาชื่นชอบมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีฉายาว่า ‘Mercury’ รายนี้ไม่เคยปรากฏตัวใน X-Men เวอร์ชันภาพยนตร์ เป็นมิวแตนท์เพศหญิงฝ่ายดี ร่างกายเธอเป็นโลหะ สามารถหลอมเหลวร่างกายให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้ และสามารถควบคุมโลหะต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ตัวได้

Mercury ในการ์ตูน X-Men

ก็ไม่รู้อะไรดลใจให้เจ้าหนุ่มภารตะผู้นี้หลงใหลในตัว Mercury ถึงขั้นอยากจะเป็น Mercury ขึ้นมาเอง แล้วก็ตัดสินใจทุบเทอร์โมมิเตอร์ แล้วเอาปรอทที่บรรจุอยู่ภายในมาใส่เข็มฉีดยา แล้วฉีดเข้าที่หน้าแขนซ้ายของตัวเอง ไม่รู้ว่าไอ้หนูจะเซอร์ไพรส์ไหมที่เขาไม่ได้มีพลังวิเศษขึ้นมาหลังจากฉีดปรอทแล้ว แต่ผลที่ได้คือจุดที่ฉีดเข้าไป กลายเป็นเแผลเน่าเปื่อย และปวดมาก 2 เดือนผ่านไปก็ยังไม่มีทีท่าจะทุเลา ผู้ปกครองก็เลยนำตัวส่งไปรักษาที่ ศูนย์การแพทย์ในอินเดีย

แพทย์วินิจฉันแล้ว ตั้งข้อสงสัยว่า การกระทำเช่นนี้อาจจะมีผลสืบเนื่องมาจากภาวะทางจิตที่ไม่ปรกติ เพราะมีข้อมูลเพิ่มเติมว่าหนุ่มน้อยผู้นี้เคยมีประวัติจับแมงมุมมากัดตัวเองมาแล้ว เพราะคาดหวังว่าเขาจะกลายเป็น Spider-Man เหมือน ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ และความพยายามในการฉีดปรอทเข้าร่างนั้นก็ไม่ได้ทำแค่ครั้งเดียว แต่มีการฉีดซ้ำถึง 3 ครั้ง
“ผลออกมาชวนประหลาดใจมาก เพราะเขาไม่มีปัญหาทางจิตเลย เขามีระดับ IQ ที่ปรกติ”
แพทย์ผู้ทำการรักษาเผยกับสื่อ

สภาพแผลของไอ้หนุ่มอินเดีย

จุดที่แพทย์กังวลอย่างมากคือหนุ่มน้อยอาจจะได้รับพิษจากปรอท จึงส่งตัวไปทำการพิสูจน์ทาง ‘พิษวิทยา”เพื่อตรวจวัดปริมาณของปรอทในเลือด โชคดีที่ไอ้หนุ่มฉีดปรอทได้ไม่ลึก ปรอทเลยอยู่แค่ใต้ชั้นผิวหนัง ไม่เข้าสู่กระแสเลือด แต่ถึงอย่างนั้นไอ้หนูก็ยังไม่อยู่ในสถานะที่ปลอดภัยหายห่วงนัก เพราะแผลที่ฉีดปรอทเข้าไปยังเป็นปัญหาหนัก แพทย์จะต้องตัดเนื้อเยื่อบริเวณที่เน่าเปื่อยทิ้งทั้งหมด และจะต้องตัดผิวหนังจากส่วนอื่นปลูกถ่ายในบริเวณนี้แทน แต่ก็ยังดีที่การผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี และผลการตรวจหาสารปรอทตกค้างในร่างก็ยังผ่านพ้นไปด้วยดี

แม้จะรอดตาย ไม่ต้องโดนตัดแขนตัดขา แต่ผู้เขียนมั่นใจว่าไอ้หนุ่มน้อยนี่โดนเพื่อนล้อยันลูกโตแน่นอน

อ้างอิง อ้างอิง