หลังจาก แดเนียล เครก (Daniel Craig) ยืนกรานว่าจะไม่ขอกลับมาเป็น เจมส์ บอนด์ 007 เป็นครั้งที่ 6 แล้ว ทางผู้สร้างจึงต้องทำการเฟ้นหาตัวนักแสดงที่เหมาะสมที่จะมารับช่วงเป็นสายลับอันดับ 1 ในโลกภาพยนตร์คนใหม่นี้ นับถึงขณะนี้ก็เป็นเวลา 9 เดือนแล้วที่ No Time to Die (2021) หนัง เจมส์ บอนด์ ล่าสุดออกฉาย แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่า ทางผู้สร้างจะตกลงใจเลือกใครเป็น เจมส์ บอนด์ คนใหม่ แต่ก็มีรายชื่อ 5 คน ที่เข้ารอบสุดท้ายดังนี้คือ

เรกเก-ฌอง เพจ (Rege-Jean Page)
  • ชื่อแรกที่ดูมีภาษีที่สุดคือ เรกเก-ฌอง เพจ (Rege-Jean Page) พระเอกผิวสีจาก Bridgerton ซีรีส์สุดฮินของ Netflix มีอัตราต่อรองอยู่ที่ 5/2
  • อันดับ 2 ที่คะแนนนิยมไล่กันมาติด ๆ ก็มี เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill) อดีตซูเปอร์แมนคนล่าสุด เพราะหลายเสียงบอกว่า คาวิลล์เข้ากับชุดทักซิโด้มาก ๆ มีอัตราต่อรองอยู่ที่ 4/1
  • ไอแดน เทอร์เนอร์ (Aidan Turner) ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นกัน ต้องย้อนความทรงจำสักนิดว่าเขาคือผู้รับบท Kili ในไตรภาค The Hobbit มีอัตราต่อรองอยู่ที่ 8/1
  • ทอม ฮาร์ดี้ (Tom Hardy) รายนี้ไม่ต้องอธิบายแล้วละมั้ง ติดโผกับเขาด้วย มีอัตราต่อรองอยู่ที่ 6/1
  • และ อิดริส เอลบา (Idris Elba) ตามมาในอันดับท้ายที่สุด มีอัตราต่อรองอยู่ที่ 12/1
Aidan Turner | Everything I Know about the UK... I Learned from the BBC
ไอแดน เทอร์เนอร์ (Aidan Turner)

แต่เมื่อทีมผู้สร้างได้ทำการบ้านด้วยการสำรวจตลาด เพื่อสอบถามความเห็นผู้ชม กลับกลายเป็นว่าชื่อที่แฟน ๆ เจมส์ บอนด์ ชอบที่สุดกลับเป็น อิดริส เอลบา

ซึ่งพระเอกผิวสีชาวอังกฤษวัย 49 ปีผู้นี้ เองก็เคยให้สัมภาษณ์ในปี 2019 ว่าเขาเองก็อยากที่จะเป็นบอนด์อยู่เหมือนกัน

“เจมส์ บอนด์ คือบทที่น่าปรารถนาอย่างที่สุด เป็นภาพลักษณ์ในอุดมคติ เป็นตัวละครที่เป็นที่รักของผู้คน เป็นบุรุษที่สามารถพาผู้ชมออกผจญภัยครั้งใหญ่ แน่นอนครับ ถ้ามีใครถามผมว่า ‘อยากเป็น เจมส์ บอนด์ ไหม? ผมก็จะตอบทันทีว่า ผมอยากเป็นครับ เย่! “

บอสใหญ่ James Bond ยัน Idris Elba อยู่ในรายชื่อผู้ที่อาจได้รับบท 007 คนต่อไป
อิดริส เอลบา

ถึงแม้เจ้าตัวจะเคยออกตัวแล้วว่าอยากเป็น เจมส์ บอนด์ แต่ทีมผู้สร้างก็เล็ง ๆ ว่าจะวางตัวเขาให้เป็นวายร้ายหลักในภาคต่อไปอยู่เหมือนกัน แต่เหมือนว่าคะแนนนิยมจากแฟน ๆ ที่มีต่อตัวเอลบาน่าจะเบี่ยงเบนความตั้งใจของทีมผู้สร้างให้ทบทวนใหม่เสียแล้ว ในช่วงเร็ว ๆ นี้ มีแหล่งข่าววงในเผยข้อมูลกับ The Sun ว่า

“อิดริสได้รับการพิจารณาถึงบทบาทของเขาในหนัง เจมส์ บอนด์ ภาคใหม่มานานแล้ว แต่เมื่อปีที่แล้วนี่เองที่เขาถูกเล็งไว้ว่าจะได้เป็นตัวร้ายหลักของเรื่องแทน แต่แล้ว ก็มีการพูดคุยกันใหม่อีกครั้ง แต่รอบนี้เขาได้รับการพิจารณาที่จะได้มาเป็น เจมส์ บอนด์ อีกครั้ง เพราะกลุ่มผู้อำนวยการสร้างเพิ่งได้ทำการสำรวจความนิยมจากตลาด แล้วก็พบว่าชื่อของ อิดริส เอลบา ได้รับความสนใจเกินคาด คะแนนนิยมของเขาอยู่ในอันดับสูงกว่ารายชื่ออื่น ๆ ในตัวเลือกทั้งหมด แฟน ๆ ไม่อยากเห็นเขาเป็นตัวร้ายในเรื่อง พวกเขาอยากเห็นเอลบาเป็นพระเอก”

/

Who is Barbara Broccoli - The Most Powerful Person in the James Bond  Universe is a Woman
บาร์บารา บร็อกโคลี (Barbara Broccoli)

เมื่อต้นปีนี้เองที่ บาร์บารา บร็อกโคลี (Barbara Broccoli) ผู้ถือครองสิทธิ์ เจมส์ บอนด์ ก็ยอมรับกับสื่อว่า อิดริส เอลบา เป็นหนึ่งในรายชื่อที่มีสิทธิ์จะได้เป็น เจมส์ บอนด์

“พวกเรารู้จักอิดริสดี ฉันเองก็เป็นเพื่อนกับเขานะ เขาเป็นนักแสดงที่สง่างามมาก แต่คุณรู้ไหม มีชื่อของเขาอยู่ในหัวข้อสนทนาของเราอยู่เสมอ แต่มันก็เป็นการพูดคุยที่ลำบากสักหน่อยนะ เพราะตอนนั้นเราก็ยังมีคนที่ยังอยู่ในตำแหน่งนี้”

See Idris Elba As An Intense Warlord In Stunning Beasts Of No Nation Poster  | Houston Style Magazine | Urban Weekly Newspaper Publication Website

สำหรับแฟน ๆ ของเอลบาก็ลุ้นกันต่อไปครับ ว่าเราจะได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ของ เจมส์ บอนด์ เป็นพระเอกผิวดำหรือไม่ในรอบนี้

ส่วนใครคิดถึง อิดริส เอลบา ก็เตรียมรอชมผลงานใหม่ของเขาเรื่อง Three Thousand Years of Longing ผลงานของ จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ผู้กำกับ Mad Max ที่รอบนี้จับเอลบามาเล่นเป็นยักษ์จินนี่ในตะเกียงวิเศษ ได้ประกบคู่กับ ธิลดา สวินตัน (Tilda Swinton) วางกำหนดฉายในสหรัฐฯ ไว้สิงหาคมนี้

ที่มา