หลายคนน่าจะได้ชม The GrayMan : ล่องหนฆ่า หนังฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของ Netflix กันไปแล้ว เราได้เห็นกันแล้วว่านี่คือหนังที่ขายชื่อ 2 นักแสดงนำอย่าง ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) และ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) นอกจากนั้นยังมีนักแสดงสมทบอีกคับคั่งทั้ง บิลลี่ บ็อบ ธอร์นตัน, อนา เดอร์ อาร์มาส, เจสซิกา เฮนส์วิก, อัลเฟร วูดาร์ด, เรกเก้-ฌอง เพจ แต่ถึงอย่างนั้นผู้ชมหลายคนก็ยังประทับใจกับความน่ารักของสาวน้อย จูเลีย บัตเทอร์ (Julia Butters) ผู้รับบท แคลร์ ฟิตซ์รอย อีกบทบาทหนึ่งของเรื่อง ซึ่งเธอก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เธอสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้ชมได้สำเร็จ แม้ว่าเธอจะอยู่ในหนังที่เต็มไปด้วยนักแสดงแถวหน้า เอาล่ะ บทความนี้ เราจะพาไปรู้จักสาวน้อยบัตเทอร์กันให้มากขึ้น ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน แล้วจากนี้จะมีผลงานอะไรให้ติดตาม

เธอเป็นสาวน้อยจากลอสแองเจลิส

พ่อ แม่ และ จูเลีย บัตเทอร์

จูเลีย บัตเทอร์ เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2009 นับถึงปี 2022 นี้ เธอก็เพิ่งอายุ 13 ปีเท่านั้นเอง มีส่วนสูงที่ 142 ซม. บัตเทอร์เกิดและเติบโตที่ ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย คุณพ่อคือ ดาร์ริน บัตเทอร์ เป็นอนิเมเทอร์ประจำดิสนีย์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์อนิเมชันดัง ๆ อย่างเช่น Encanto, Moana และ Frozen ส่วนคุณแม่คือ ลอร์ไล บัตเทอร์ เป็นแม่บ้าน เนื่องจากบัตเทอร์ยังเป็นสาวน้อย เธอจึงอยู่ในความดูแลของพ่อและแม่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการเข้าถึงโซเชียลมีเดีย ซึ่งพ่อและแม่ขอรับหน้าที่เป็นผู้โพสต์ภาพต่าง ๆ ลงบนอินสตาแกรมของบัตเทอร์เอง ซึ่งตอนนี้มีผู้ติดตามเธอกว่า 135,000 คนแล้ว

เข้าสู่วงการแสดงตั้งแต่ 2 ขวบ


แม้ว่าบัตเทอร์จะอายุเพิ่ง 13 ปี แต่เธอมีผลงานการแสดงรวมแล้วถึง 17 เรื่อง ซึ่งมีทั้งหนังสั้น, ภาพยนตร์ และทีวีซีรีส์ ซึ่งบัตเทอร์เริ่มต้นเข้าวงการแสดงตั้งแต่อายุได้เพียง 2 ขวบเท่านั้น ผลงานแรกของเธอคือภาพยนตร์โฆษณา ส่วนงานแสดงที่เธอเริ่มมีบทพูดครั้งแรกก็ในซีรีส์ Criminal Minds ปี 2014 แล้วก็เริ่มมีบทบาทประจำในซิตคอม Transparent เธอรับบทเป็น เอลลา ได้แสดงยาวถึง 8 เอพิโซด มาถึงปี 2016 บัตเทอร์ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง A Family Man ได้ประกบนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง เจอร์ราร์ด บัตเลอร์ และ อลิสัน บรี จากนั้นบัตเทอร์ก็มีงานต่อเนื่อง ได้กลับมาเล่นซิตคอมอีกครั้งในเรื่อง American Housewife รอบนี้ได้แสดงยาว ๆ ตั้งแต่ปี 2016 – 2020 กันเลย

เริ่มเป็นที่รู้จักจาก Once Upon a Time in Hollywood


แม้บัตเทอร์จะมีผลงานแสดงมากมาย แต่เธอก็ยังไม่เป็นที่จดจำ จนกระทั่งเธอได้มารับบทเป็น ทรูดี เฟรเซอร์ ใน ‘Once Upon a Time in Hollywood’ ผลงานของผู้กำกับ เควนติน ทารันติโน (Quentin Tarantino) ได้ประกบนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดอย่าง แบรด พิตต์ (Brad Pitt)และ ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ (Leonardo Dicaprio) ผู้กำกับเควนตินเป็นคนเลือกให้เธอมารับบทนี้ด้วยตัวเขาเอง เพราะเห็นเธอในทีวีซีรีส์แล้วเกิดความประทับใจ บทบาทนี้ยังส่งให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในหลายเวที รวมไปถึงรางวัล นักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม บนเวที The Critics’ Choice Movie Awards

ผลงานล่าสุดของเธอ ได้ร่วมงานกับ สตีเวน สปิลเบิร์ก


ผลงานต่อไปของเธอคือภาพยนตร์เรื่อง The Fabelmans ภาพยนตร์กึ่งอัตชีวประวัติของตัว สตีเวน สปิลเบิร์ก เอง ซึ่งเขาก็รับหน้าที่กำกับเองด้วย หนังได้ แกเบรียล ลาเบลล์ (Gabriel LaBelle) มารับบทเป็น แซมมี่ ฟาเบิลแมน ตัวละครที่ดัดแปลงมาจากตัวตนของสปิลเบิร์กในวัยหนุ่มอีกที ส่วน จูเลีย บัตเทอร์ รับบทเป็น แอนน์ เฟเบิลแมน น้องสาวของแซมมี่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก แอน สปิเบิร์ก น้องสาวของ สตีเวน สปิลเบิร์ก จริง ๆ ซึ่งแอนก็รับหน้าที่เขียนบทภาพยตร์เรื่องนี้ด้วย หนังยังมีนักแสดงสมทบอีกคับคั่งทั้ง เซธ โรเจน, พอล ดาโน และ มิเชล วิลเลียมส์ มีกำหนดฉายพฤศจิกายนนี้แล้ว

ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ ชมว่าฝีมือการแสดงของเธอเยี่ยมยอดอย่างกับ เมอรีล สตรีป


คอหนังต่างรู้กันดีว่า เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) นี่คือนักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฮอลลีวูดแล้ว กับดีกรี 3 ออสการ์เป็นเครื่องยืนยัน แต่เมื่อดิคาพริโอได้ร่วมแสดงกับบัตเทอร์ใน Once Upon a Time in Hollywood แล้ว เขาก็ประทับใจในฝีมือการแสดงของสาวน้อยบัตเทอร์ ถึงกับเอ่ยปากชมว่าฝีมือของเธอนี่อย่างกับ เมอรีล สตรีป ในเวอร์ชันเด็กน้อยเลย แต่บัตเทอร์ก็คิดว่าดิคาพริโอพูดจาชื่นชมเธอเกินไป แต่จากคำยกย่องของดิคาพริโอนั้น ก็ทำเอาบรรดาสื่อคิดต่อยอดกันไปไกลว่า ถ้ามีการสร้างหนังชีวประวัติ เมอรีล สตรีป ก็สมควรพิจารณาให้บัตเทอร์มารับบทเป็นสตรีปในวัยเด็กไปเลย

เธอคิดว่า แบรด พิตต์ คือนักร้อง


แม้ว่าบัตเทอร์จะอยู่ในวงการแสดงมาเกือบสิบปีแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นเด็กน้อยทำให้เธอไม่ได้ดูหนังมากนัก จึงไม่ได้รู้จักนักแสดงฮอลลีวูดเท่าใดนัก อย่างตอนที่ร่วมแสดงใน Once Upon a Time in Hollywood เธอก็เพิ่ง 10 ขวบแค่นั้นเอง แม้ว่าเรื่องนี้เธอจะได้ประกบกับ 2 นักแสดงชื่อดังทั้ง แบรด พิตต์ และ ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ ก็ตาม แต่ด้วยความไร้เดียงสาของเธอก็เลยทำให้บัตเทอร์ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นที่จะต้องเข้าฉากกับทั้งพิตต์และดิคาพริโอแต่อย่างใด บัตเทอร์บอกว่าเธอเคยได้ยินชื่อ แบรด พิตต์ มาก่อนที่จะมาร่วมงานกับเขาในเรื่องนี้ แต่ไม่เคยเห็นว่าหน้าตาเขาเป็นอย่างไร เดิมทีเธอยังไม่รู้ด้วยว่าเขาเป็นดารา นึกว่าเขาเป็นนักร้องเสียด้วยซ้ำ แต่ในวันที่เธอไปร่วมงานฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์นี่สิ งานนี้เธอได้กระทบไหล่คนดังทั้งวงการเลย มีทั้ง แบรดลีย์ คูเปอร์, บริตนีย์ เสปียร์ และอีกมากมายหลายคน

ที่มา ที่มา ที่มา