สำหรับแฟน ๆ หนังมาร์เวล จะรู้สึกเหมือน ๆ กัน บทบาทของหนัง Ant-Man ในจักรวาลมาร์เวลนั้น ทำหน้าที่เหมือนเป็นหนังที่เนื้อหาเบา ๆ มาคอยเบรกพักอารมณ์หนังที่หนักหน่วงจากเรื่องอื่น ๆ แต่ต้องบอกกันว่าสำหรับ Ant-Man and the Wasp: Quantumania หรือภาคที่ 3 ของ Ant-Man นั้น บทบาทหน้าจะเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ใช่หนังคั่นเวลาอีกต่อไป เพราะนอกจากภาคนี้จะทำหน้าที่สำคัญในฐานะหนังเปิดเฟส 5 แล้ว ผู้กำกับ เพย์ตัน รีด (Payton Reed) ยังออกมายืนยันเองในงาน คอมิก-คอน ว่า Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะมาเปลี่ยนทิศทางของจักรวาลหนังมาร์เวลไปตลอดกาล

ในภาคนี้ ผู้คนจะได้กลับมาพบกับ พอล รัดด์ (Paul Rudd) ในบท สก็อตต์ แลง และ อีวานเจลีน ลิลลี (Evangeline Lilly) ในบท โฮป แวน ไดค์ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ Avengers Endgame เป็นต้นมา ในตัวอย่างแรกของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ที่ฉายโชว์ในงาน คอมิก-คอน เรายังได้เห็น แคทธรีน นิวตัน (Kathryn Newton) ในบท แคสซี่ แลง และ โจนาธาน เมเจอร์ (Jonathon Majors) ก็กลับมาในบทบาท Kang the Conqueror หลังจากแนะนำตัวไปแล้วในซีรีส์ Loki ขณะนี้ตัวอย่างหนังยังไม่มีการปล่อยให้ชมกันในวงกว้าง คาดว่าคงจะได้ดูกันตอนใกล้ ๆ กำหนดฉายหนัง กุมภาพันธ์ 2023 นั่นแหละ

ผู้กำกับ เพย์ตัน รีด และ พอล รัดด์

และเนื่องด้วยจากวันนี้ ยังอีกหลายเดือนกว่าจะถึงกำหนดฉาย ผู้กำกับ เพย์ตัน รีด จึงไม่สามารถเปิดเผยอะไรเกี่ยวกับรายละเอียดของหนังได้มากนัก
“การได้เป็นหนังเปิดเฟส 5 สำหรับเราน้นมันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นจริง ๆ ครับ เพราะว่านี่คือหนัง Ant-Man แล้วเป็นภาคที่ 3 ของเราแล้ว เรียกได้ว่าเป็นหนังไตรภาคแล้ว แต่สิ่งที่จะได้เห็นกันในหนังนั้น ผมบอกได้เลยว่ามันจะเปลี่ยนแปลงจักรวาลภาพยตร์มาร์เวลไปแบบถาวรเลย มันเป็นเรื่องสนุกสำหรับเรามาก ที่ สก็อตต์ แลง ได้รับหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้”

จากซูเปอร์ฮีโรที่มีหนังเปิดตัวได้แบบเงียบเชียบมากในตอนปลายเฟส 2 วันนี้ สก็อตต์ แลง กลายเป็นสมาชิกคนสำคัญในทีม Avengers ไปแล้ว กับบทบาทของเขาใน Avengers: Endgame ที่เขาเป็นผู้ค้นพบ ควอนตัม รีลม์ ซึ่งกลายเป็นกุญแจสำคัญในการพาเหล่าอเวนเจอร์สกลับมาปะทะกับธานอส ส่วนในภาค 3 นี้ Ant-Man ก็ได้รับหน้าที่สำคัญในการนำเหล่าซูเปอร์ฮีโรไปต่อกรกับ ‘แคง’ วายร้ายรายใหม่แห่งพหุจักรวาล แล้วก็ยังมี Modok อีกหนึ่งวายร้ายในภาคนี้ ไม่แน่ว่าในวันฉายจริง อาจจะมีตัวละครโผล่มาเซอร์ไพรส์เรามากกว่านี้ก็เป็นได้

Modok วายร้ายหน้าใหม่ในภาคนี้

นอกเหนือจาก พอล รัดด์ และ อีวานเจลีน ลิลลี แล้ว สมาชิกเดิมที่กลับมาก็ยังมี ไมเคิล ดักลาส (Michael Douglas) และ มิเชล ไฟเฟอร์ (Michelle Pfeiffer) แล้วก็มีข่าวลือว่า คอรีย์ สทอลล์ (Corey Stoll)จะกลับมาในบท Yellowjacket ยังไม่แค่นั้น บิล เมอร์เรย์ (Bill Murray) นักแสดงรุ่นใหญ่ก็ยังมาสมทบในบทวายร้ายตัวใหม่ในภาคนี้อีกด้วย เห็นได้เลยว่า ภาคนี้ทั้ง Ant-Man และ the Wasp จะต้องเผชิญศึกใหญ่เลยทีเดียว

ที่มา