ข่าวนี้เป็นควันหลงจากงานซานดิเอโกคอมิกคอนที่เพิ่งจบลงไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ในช่วงระหว่างงานนั้น มีข่าวลือหนึ่งที่แฟน ๆ มาร์เวลพูดคุยกันหนาหูมากว่า มาร์เวลกำลังแคสติงนักแสดงคนใหม่มารับบทเป็น ศาสตราจารย์ ชาร์ล เซเวียร์ หรือ Professor X แห่ง X-Men และตัวเก็งที่น่าจะได้รับบทนี้ก็คือ จิอันคาร์โล เอสโปซิโต (Giancarlo Esposito) วายร้ายอันดับ 1 ในวงการซีรีส์ช่วงนี้ เอสโปซิโตเป็นนักแสดงผิวดำวัย 64 ปี ที่สร้างชื่อมาจากบท กัส ฟริงจ์ ใน Breaking Bad ซีรีส์ระดับตำนาน หลังจากนั้นเขาก็แทบจะเหมาบทตัวร้ายในทีวีซีรีส์เรื่องดังแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มอฟ กีเดียน ใน Mandarolian เป็น แสตน เอ็ดการ์ ใน The Boys ลามไปถึงเป็นตัวร้ายในวิดีโอเกม Far Cry 6

เอสโปซิโต ในบท มอฟกีเดียน

แต่แล้วข่าวลือที่ว่าก็กลายเป็นข่าวจริง เมื่อตัวเอสโปซิโตออกมายืนยันเองว่าเขาได้มีการเจรจากับทางมาร์เวลจริง แต่เขายังไม่ได้รับการวางตัวให้รับบทใดในขณะนี้ แต่ทางมาร์เวลก็เสนอหลายบทให้เขาเลือกอย่างเช่น แม็กนีโต และ ดอกเตอร์ ดูม ซึ่งเมื่อแฟน ๆ ได้ยินดังนั้น ต่างก็ส่งเสียงสนับสนุนว่าเอสโปซิโตดูเหมาะสมทั้งสองบท

“ผมยังไม่ได้ทำงานกับมาร์เวลอย่างเป็นทางการนะ แต่ผมได้เข้าห้องคุยกับพวกเขาจริง ที่คุยกันก็มีบทแม็กนีโต แล้วมีบทอะไรอีกนะที่คุยในตอนนั้น ? อ้อ ดูม ดอกเตอร์ดูม แล้วก็ยังมี ศาสตราจารย์ เอกซ์”

จากคำยืนยันของเอสโปซิโตนั้น พอสรุปได้ว่าเขาได้เจอกับ เควิน ไฟกี ประธานมาร์เวลและทีมงานมาแล้ว ได้มีการพูดคุยกันถึงแนวทางว่าเอสโปซิโตน่าจะสวมบทบาทเป็นตัวละครไหนได้บ้าง แต่ก็ยังอยู่ในระหว่างหาข้อสรุปที่เหมาะสมที่สุด ในระหว่างพูดคุยนั้น ทางทีมงานก็ถามเอสโปซิโตว่า โดยส่วนตัวแล้วเขาอยากจะแสดงเป็นตัวละครไหนในจักรวาลมาร์เวล ลองให้เอ่ยชื่อมาสัก 3 ตัวละคร ซึ่งเอสโปซิโตเผยว่า เขาผู้รับบทวายร้ายมาตลอด อยากลองอะไรใหม่ ๆ บ้าง เขาอยากเป็นฝั่งฮีโรบ้าง

“ผมอยากจะลองอะไรใหม่ ๆ ที่ต่างไปจากเดิมบ้าง แล้วตัวที่ฉันอยากจะลองดูในจักรวาลนี้ก็คือ ศาสตราจารย์ เอกซ์”

แม็กนีโต และ ดอกเตอร์ดูม สองวายร้ายตัวเอ้แห่งจักรวาลมาร์เวล

แฟน ๆ เมื่อได้ยินดังนั้น หลายคนก็มองว่าฉีกแนวดี เอสโปซิโตเป็นนักแสดงมากฝีมือผู้มีประสบการณ์ การได้เขามารับบทเป็นศาสตราจารย์เอกซ์นั้น น่าสนใจเลยทีเดียวที่จะได้เห็นเขาในบทที่แตกต่างจากที่ผ่านมาดูบ้าง แต่ก็มีบางส่วนที่มีความเห็นแย้งว่า เราต่างติดภาพจำของเอสโปซิโตกับบทบาทวายร้ายบนจอมาโดยตลอด เขาเหมาะจะเป็นวายร้ายต่อไป บทแม็กนีโต หรือ ดอกเตอร์ดูม จะเหมาะกับเขามากกว่า

ส่วนแฟน ๆ ของ จิอันคาร์โล เอสโปซิโต ในช่วงนี้ถ้าอยากจะติดตามผลงานของเขา ก็ควรติดตามชม Better Call Saul ซีรีส์ในจักรวาล Breaking Bad ผลงานสร้างชื่อให้เอสโปซิโต ซึ่งเขาได้กลับมารับบทเป็น กุสตาโว ฟริงจ์ อีกครั้ง และซีรีส์ใกล้จะอวสานเต็มทีแล้ว ขณะเดียวกันก็มีเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ ให้สร้างทีวีซีรีส์ภาคแยกเล่าเรื่องราวของ กุสตาโว ฟริงจ์ โดยเฉพาะ แต่ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับหรือตอบปฏิเสธจากผู้สร้างแต่อย่างใด รอติดตามกันต่อไปว่าเราจะได้เห็นเอสโปซิโตสวมบทบาทใดกันแน่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

ที่มา