Spider-Man: No Way Home เป็นหนังฮิตถล่มทลายของมาร์เวลในปี 2021 ทำรายได้ไป 1,900 ล้านเหรียญ นับเป็นความสำเร็จกับไอเดียที่รวบรวมเอาสไปเดอร์แมน และบรรดาวายร้ายจากภาคก่อน ๆ มารวมกันไว้ในเรื่องเดียว แต่ถึงอย่างนั้น โซนี่ก็ยังคิดว่า ตัวหนังน่าจะดึงคนดูกลับเข้าโรงได้อีกครั้งถ้าเพิ่มฉากใหม่ ๆ ลงไป

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก Fandango เครือข่ายโรงภาพยนตร์ของสหรัฐอเมริกาว่า ทางโซนี่กำลังจะนำ Spider-Man: No Way Home เวอร์ชันใหม่ ด้วยการเพิ่มฟุตเทจลงไปอีก 11 นาที กลับมาฉายโรงอีกครั้งในวันที่ 2 กันยายนนี้ และจะเริ่มขายตั๋วล่วงหน้าในวันที่ 23 สิงหาคมนี้แล้ว

ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า 11 นาทีที่เพิ่มเข้ามานั้น จะเป็นฉากเกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่ก็มีการคาดเดากันไปว่า น่าจะเป็นฉากของ 3 ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ (ทอม ฮอลแลนด์, แอนดรูว์ การ์ฟิลด์, โทบีย์ แมไกวร์) ที่เราอาจจะได้เห็นฉากโมเมนต์ฮา ๆ ของทั้ง 3 สไปเดอร์แมนที่ถูกตัดทิ้งไปในเวอร์ชันก่อนหน้า หรือไม่แน่ก็จะเป็นฉากใหม่ ๆ ของบรรดาตัวร้ายที่มีมากมายเหลือเกินในภาคนี้ แต่ไม่ว่าเวอร์ชันใหม่นี้จะมีฉากอะไรเพิ่มขึ้นมาก็ตาม แต่ก็น่าจะเรียกความสนใจของบรรดาสาวกเดนตายของ Spider-Man ให้ยอมซื้อตั๋วกลับไปดูตัวละครที่เขารักบนจอใหญ่กันอีกครั้ง

ทอม ฮอลแลนด์ และ เอมี่ พาสคาล

สำหรับใครที่รอหนังสไปเดอร์-แมน ภาคต่อไปนั้น น่าจะรอกันอีกนาน เพราะตอนนี้ตัว ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) นั้นก็เริ่มคิดจะขอโบกมือลาจากชุด สไปเดอร์-แมน เสียแล้ว ตรงกันข้ามกับ เอมี่ พาสคาล (Amy Pascal) ผู้อำนวยการสร้างกลับเผยว่า ทางโซนี่กำลังเตรียมแผนการสร้างหนัง Spider-Man อีกไตรภาคหนึ่งแล้ว
“ยังค่ะ Spider-Man: No Way Home ยังไม่ใช่หนัง สไปเดอร์-แมน ภาคสุดท้ายที่เราทำงานร่วมกับมาร์เวล และยังไม่ใช่หนังสไปเดอร์-แมนเรื่องสุดท้ายด้วย ตอนนี้เรากำลังวางแผนการสำหรับหนังสไปเดอร์-แมนเรื่องต่อไป กับ ทอม ฮอลแลนด์ และมาร์เวล ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเป็นหนังไตรภาค ซึ่งตอนนี้เรากำลังเดินหน้ากับ 3 ภาคต่อไป ใช่ค่ะ มาร์เวลและโซนี่จะยังคงเป็นพาร์ตเนอร์กันจากนี้ต่อไป”

ที่มา