Batman ซูปเปอร์ฮีโร่ผู้พิทักษ์และยอดนักสืบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกคอมมิคส์ ได้เดินทางผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน และกลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก โดยทุกวันที่ 17 กันยายน ของทุกปี เหล่าแฟนๆของ Batman ก็จะมาร่วมกันฉลอง Batman Day ซึ่งครบรอบ 75 ปีพอดีในปี 2016 นี้

detective_comics_27

หลังจากปรากฏตัวครั้งแรกใน Detective Comics เล่มที่ 27 ในปี 1939 ด้วยฝีมือของ Bob Kane และ Bill Finger ตัวละคร Batman ก็ได้รับกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นหนังสือการ์ตูนที่ขายดีที่สุดของสำนักพิมพ์ ในปัจจุบัน Batman ได้ขยายความนิยมออกไปในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของหนังสือการ์ตูน, อนิเมชั่น, วิดีโอเกมส์ และภาพยนตร์ โดยอนาคตของ Batman นั้นดูสดใสเสียเหลือเกิน

75_years_of_batman__only_animated_versions__by_alexbadass-d7nfonw

ddeqcfi

Justice League

ถึงแม้จะไม่มีพลังพิเศษเหมือนกับซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น แต่ Batman ก็ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และตอนนี้ก็ได้กลายเป็นหัวเรือหลักที่กำลังนำพาภาพยนตร์ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ไปในทิศทางที่ดี เริ่มต้นจาก Batman V Superman, ได้ร่วมปรากฏตัวใน Suicide Squad และกำลังจะปรากฏตัวอีกครั้งใน Justice League โดยยังคงได้ Ben Affleck มารับบทนี้เช่นเดิม

Zack Snyder ผู้กำกับ Batman V Superman และ Justice League ได้โพสต์ภาพที่เขายืนอยู่หน้าเครื่องส่งสัญญาณไฟ Bat-Signal ลงใน Twitter เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปี ของ Batman

justice-league-zack-snyder-bat-signal

นอกจากนี้ Zack Snyder ยังโพสต์ภาพแรกของ J.K. Simmons ในบทของ Jim Gordon อธิบดีกรมตำรจแห่งเมืองก็อทแธม ลงใน Twitter ของเขาอีกด้วย โดย Jim Gordon จะเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของ Justice League ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้

justice-league-movie-bat-signal-gordon

The LEGO Batman Movie

ทาง Warner Animation Group ได้ร่วมฉลองครบรอบ 75 ปี ของ Batman ด้วยการเปิดเผยภาพโปสเตอร์ล่าสุดของ The LEGO Batman Movie ซึ่งเป็นผลงานการของทีมผู้สร้าง The LEGO Movie ที่เคยโด่งดังสุดๆเมื่อปี 2014

lego-batman-movie-poster-2017

The LEGO Batman Movie มีกำหนดฉายวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2017

Justice League มีกำหนดฉายวันที่ 17 พฤศจิกายน 2017

ที่มา : screenrant (Zack Snyder), screenrant (Jim Gordon) และ screenrant (The LEGO Batman Movie)