เดฟ เบาทิสตา (Dave Bautista) หนึ่งในนักมวยปล้ำอาชีพที่หันมารับงานแสดงอย่างจริงจัง เขาได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ถึงวันนี้เบาทิสตาก็มีผลงานภาพยนตร์ออกมาแล้วหลายสิบเรื่อง ได้รับบทบาทที่หลากหลาย แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นหนังแอ็กชัน แต่หลายครั้งเขาก็ได้แสดงความสามารถให้เห็นว่าเขาเป็นนักแสดงที่ดีแม้แต่หนังที่ต้องแสดงออกทางด้านอารมณ์

เดฟ เบาทิสตา ในบท Drax

แต่ถึงอย่างนั้น บทบาทที่ผู้ชมจดจำเบาทิสตาได้มากที่สุด ก็เห็นจะเป็น แดร็กซ์ (Drax) สมาชิกคนสำคัญใน Guardians of the Galaxy ที่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) เจาะจงเลือกเขาให้มารับบทนี้เมื่อปี 2014 และกลับมารับบทนี้อีกครั้งใน Guardians of the Galaxy Vol.2 (2017) และเบาทิสตากลับมารับบท แดร็กซ์ เป็นครั้งสุดท้ายใน สำหรับภาพยนตร์ต้นฉบับ Guardians of the Galaxy ในปี 2014 เบาติสตาจะกลับมารับบทเดิมใน Guardians of the Galaxy Vol ในปี 2017 . 2 และถูกกำหนดให้กลับมาเป็นครั้งสุดท้ายในฐานะ Drax สำหรับ Guardians of the Galaxy Vol.3 ที่กำลังจะโรงฉายสัปดาห์หน้านี้แล้ว

เควิน ไฟกี และ เจมส์ กันน์

เมื่อใกล้กำหนดฉาย เจมส์ กันน์ และ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) จึงต้องร่วมกันแถลงข่าวโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ นักข่าวก็ได้สอบถามข้อมูลทั่วไปที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนัง จนมาถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดง ไฟกีก็ใช้เวลาคิดอยู่ชั่วครู่ ก่อนจะเอ่ยชื่อ เดฟ เบาทิสตา ออกมาว่าเขาคือนักแสดงที่ทำหน้าที่ได้ดีเป็นพิเศษใน Guardians of the Galaxy Vol.3 แต่ในเมื่อหนังยังไม่ได้ออกฉาย ไฟกีเลยไม่สามารถเอ่ยถึงฉากไหนที่เขาประทับใจเป็นพิเศษออกมาได้ เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นการสปอยล์ แต่เท่าที่ไฟกีเอ่ยมา ก็พอเข้าใจได้ชัดเจนว่าเขาชื่นชมการแสดงของเบาทิสตาเป็นอย่างมาก จนถึงกับยกให้เขาเป็นหนึ่งใน “นักแสดงที่ดีที่สุด” ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

“สำหรับ เดฟ เบาทิสตา นั้น ผมได้ดูหนัง Guardians of the Galaxy Vol.3 เมื่อคืนนี้ และมันมีฉากที่ทำให้ผมน้ำตาซึม กับอารมณ์ที่เขาสื่อออกมาในหนังนั้น มันทำให้ผมรู้สึกได้จริง ๆ ไม่เพียงแค่ แดร็กซ์ จะเป็นตัวละครที่ดีที่สุดใน MCU ที่เจมส์สร้างขึ้นมา แต่ผมคิดว่า เดฟ เบาทิสตา นี่เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมา ผมถึงกับอยากตะโกนออกไปดัง ๆ ให้ได้รับรู้กัน”

ขั้นตอนเมกอัปเป็น Drax ที่เดฟบ่นเอือมที่สุด

กันน์ยังไมมีแผนจะสร้าง Guardians of the Galaxy ภาคต่อ ณ ขณะนี้ก็ถือว่าเขาได้จบงานกับมาร์เวลเรียบร้อยแล้ว จากนี้เขาก็ทุ่มเทความสนใจไปกับการสร้างจักรวาล DC และ Guardians of the Galaxy Vol.3 ก็ถือว่าเป็นการจบสิ้นงานของเบาทิสตากับมาร์เวลอีกด้วย ซึ่งเขาก็เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าเมื่อใดที่หนัง Guardians of the Galaxy Vol.3 ออกฉาย ก็ถือว่าเขาจบสิ้นงานในบทบาทแดร็กซ์แล้ว และเขาก็ยังคงรักในคาแรกเตอร์นี้ต่อไป เขารู้สึกซาบซึ้งที่บทบาทแดร็กซ์ได้สร้างโอกาสทางการแสดงให้กับเขาอีกมากมาย ตอนนี้เขาพอแล้วกับการรับตัวละครจากหนังสือการ์ตูน เขาอยากที่จะให้ความสำคัญบทบาทที่มีความดราม่ามากขึ้น
“ผมเองนี่ขอบคุณบทบาทแดร็กซ์มาก ผมรักตัวละครนี้ แล้วก็ผมก็โล่งใจ ที่งานนี้ได้จบลงแล้ว ถึงแม้ว่าผมก็ไม่ได้พอใจเสียทั้งหมดทีเดียวนะ บทนี้มันค่อนข้างยากทีเดียว เอาแค่ขั้นตอนเมกอัปก็ทำผมแย่แล้ว ตอนนี้ผมไม่แน่ใจล่ะ ว่าผมควรจะอยากให้ผู้คนจดจำผมในภาพแดร็กซ์ต่อไปดีหรือเปล่า เพราะมันเป็นการแสดงแบบบ้า ๆ บอ ๆ ผมอยากแสดงอะไรที่มันดราม่ามากกว่า”

เตรียมรับชม Guardians of the Galaxy Vol.3 กันในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ แล้วดูกันสิว่า ฉากไหนที่ทำให้ เควิน ไฟกี น้ำตาซึมได้

ที่มา : movieweb